'Thất Sơn Tâm Linh': Hoàng Yến Chibi và Quang Tuấn cứu thua cho bộ phim kinh dị bị cắt xén đến rời rạc

Sau thời gian dài chỉnh sửa, "Thất Sơn Tâm Linh" chỉ còn là một tác phẩm rời rạc, chắp vá, kinh dị không ra mà trinh thám cũng chẳng tới.

Có thể nói Thất sơn tâm linh là một trường hợp đặc biệt của điện ảnh Việt khi lấy cảm hứng từ vụ giết người hàng loạt của thầy lang luyện bùa ngải chấn động năm 1995. Tuy nhiên, bộ phim vướng ải kiểm duyệt và mất tới hơn 6 tháng mới có thể ra mắt khán giả. Song, tác phẩm chẳng thể mang đến những gì từng được hứa hẹn trong trailer của bản gốc.


Trailer phim

Chuyện phim Thất sơn tâm linh lấy bối cảnh miền quê nghèo Nam Bộ với nhân vật chính là cô nàng câm điếc Sỏi (Hoàng Yến Chibi). Một ngày nọ, thầy lang Huỳnh (Quang Tuấn) đến làng và bắt đầu chữa bệnh cho người dân. Tiếng lành đồn xa, gã dần được mọi người ủng hộ và xây được một phòng khám riêng.

Đồng thời, Huỳnh cũng hỏi cưới Sỏi về làm vợ. Nhưng cũng từ đây, cô dần nhận ra sự bí hiểm của chồng khi luôn khám bệnh riêng cho nữ giới. Nhiều cô gái gần đó bỗng dưng mất tích một cách bí ẩn khiến Sỏi không khỏi nghi ngờ những tà thuật kì dị của Huỳnh. Đến lúc cô phát hiện ra sự thật thì cũng là quá muộn.

Thất Sơn Tâm Linh: Hoàng Yến Chibi và Quang Tuấn cứu thua cho bộ phim kinh dị bị cắt xén đến rời rạc-1

Nội dung rời rạc, chắp vá

Có thể thấy, Thất sơn tâm linh không còn giữ được những gì từng hứa hẹn trong trailer của Thiên linh cái. Thay vì là phim kinh dị về bùa ngải, tác phẩm chuyển hướng thành thể loại hình sự nhưng cũng làm chẳng tới nơi. Từ đầu đến cuối, phim không mang đến bất kì một cảnh quay ghê rợn hay hù dọa nào đáng giá hay ít nhất khiến người xem giật mình.

Xét về yếu tố hình sự, Huỳnh chẳng gặp khó khăn gì trong việc che giấu tội ác cả. Sau khi đào một căn hầm giấu xác, nhân vật thoải mái giết chóc mà không cần để ý đến xung quanh. Việc đưa cảnh sát vào cuộc cũng chưa đem lại hiệu quả cụ thể khi tuyến nhân vật này chỉ hỏi han vài câu bâng quơ rồi xuất hiện khi mọi thứ đã kết thúc.

Thất Sơn Tâm Linh: Hoàng Yến Chibi và Quang Tuấn cứu thua cho bộ phim kinh dị bị cắt xén đến rời rạc-2

Phim cũng chẳng giải thích rõ ràng về loại bùa ngải mà Huỳnh đang luyện còn mục đích cụ thể của gã cũng chỉ được miêu tả một cách sơ sài. Trong khi đó, quá trình dụ dỗ các cô gái trẻ, gây án rồi che giấu ra sao – thứ đáng lẽ phải được chú trọng – thì như “gió thoảng, mây bay”. Quá khứ của tên thủ ác cũng là thứ thiếu vắng hoàn toàn dù đóng vai trò vô cùng quan trọng trong động cơ và quá trình gây án.

Cuối cùng, Thất sơn tâm linh lại dành gần nửa thời lượng cho câu chuyện tình của thầy Huỳnh và Sỏi cùng vô số nhân vật phụ chẳng hề liên quan. Không những thế, đất diễn của hai anh chàng đào trộm đất do La Thành và Ba Tây thủ vai lại “mênh mông” dù vai trò của họ chỉ là tấu hài. Hậu quả là mạch phim chẳng hề liền quan khi phải chia thời lượng cho quá nhiều người.

Hậu quả của việc cắt dựng có thể thấy rõ khi phim thường xuyên chuyển cảnh đột ngột và vỡ vụn. Những gì người xem nhận được chỉ là một tác phẩm rời rạc và chắp vá từ nhiều tình tiết chả liên quan gì nhau. Trong khi đó, mọi cảm xúc và nhân vật đều mang đến sự hụt hẫng.

Thất Sơn Tâm Linh: Hoàng Yến Chibi và Quang Tuấn cứu thua cho bộ phim kinh dị bị cắt xén đến rời rạc-3

Diễn xuất vớt vát toàn bộ tác phẩm

Nếu như không có diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên từ gạo cội đến trẻ trung thì Thất sơn tâm linh sẽ trở thành một trong những thảm họa của năm 2019. Trong số đó, xuất sắc nhất chính là nam chính Quang Tuấn. Với vẻ ngoài đạo mạo, hiền lành, gã thầy lang ai cũng yêu mến lại là một kẻ giết người bệnh hoạn và tàn bạo.

Thất Sơn Tâm Linh: Hoàng Yến Chibi và Quang Tuấn cứu thua cho bộ phim kinh dị bị cắt xén đến rời rạc-4

Nam diễn viên đã thể hiện xuất sắc hai bộ mặt của nhân vật, khi thì dễ mến “vô đối” lúc lại đáng sợ “vô biên”. Biểu cảm gương mặt đa dạng hay đặc biệt là ánh mắt của Quang Tuấn có sự thay đổi rõ rệt từ trìu mến sang sắc lẹm chỉ trong tíc tắc khiến ai cũng bất ngờ.

Hoàng Yến Chibi cũng có vai diễn tốt nhất trong sự nghiệp từ trước đến nay. Trong vai một cô gái quê câm điếc, nữ diễn viên toát lên vẻ hiền lành, cam chịu. Đâu đó trong vài phân cảnh, người xem vẫn sẽ thấy được sự hồn nhiên, ngại ngùng pha lẫn hạnh phúc khi gặp người yêu. Song, trước tội ác của chồng, tâm lí của cô có sự thay đổi từ sợ hãi đến phản kháng một cách rõ nét.

Thất Sơn Tâm Linh: Hoàng Yến Chibi và Quang Tuấn cứu thua cho bộ phim kinh dị bị cắt xén đến rời rạc-5

Những cái tên quen thuộc khác của điện ảnh Việt như mẹ con Kiều Trinh - Thanh Tú, Đinh Y Nhung, NSƯT Lê Thiện,… đều tròn vai và giúp vớt vát lại nội dung lưng chừng của tác phẩm. Họ không ngại lăn xả dưới bùn lầy để mang tới cho khán giả những trải nghiệm chân thật nhất.

Nhìn chung, Thất sơn tâm linh chỉ là màn cứu thua cho một tác phẩm không thể ra rạp là Thiên linh cái. Khán giả đã phải chịu thiệt thòi khi ra rạp xem một tác phẩm không hoàn thiện vì bị cắt xén quá nhiều.

Thất sơn tâm linh hiện đang công chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

An
Theo Vietnamnet


thiên linh cái phim chiếu rạp phim kinh dị

Tin tức mới nhất