Thấy chó Pitbull ngậm chặt chân con trai, người bố lao vào ứng cứu bị cắn đứt 1 ngón tay

Anh H. đã dùng tay tách miệng con chó Pitbull để cứu con trai và tri hô mọi người thì bị nó quay lại tấn công, cắn đứt 1 ngón tay.

Cách đây không lâu, vụ việc chó Pitbull 60kg cắn chết người, tấn công chủ ở Long An đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Giờ chỉ cần nhắc đến Pitbull ai nấy đều sợ hãi. 

Mới đây, tại khoa chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cũng vừa tiếp nhận một bé trai 2 tuổi bị chó Pitbull cắn trọng thương. Đại diện khoa cho biết, bệnh nhi là Trương Hoàng Minh K. (trú phường Phước Tân, TP Nha Trang) nhập viện ngày 26/5. 

Bé K. nhập viện trong tình trạng chân trái có vết thương sâu do bị chó cắn, đang có dấu hiệu tím tái nhiễm trùng. Tại bệnh viện, sau khi thăm khám, các bác sĩ đã tiến hành sơ cứu vết thương, tiêm ngừa vắc xin chống dại đồng thời cắt lọc vết thương cho cháu bé. 

Thấy chó Pitbull ngậm chặt chân con trai, người bố lao vào ứng cứu bị cắn đứt 1 ngón tay-1
Vết thương ở chân cháu M.. Ảnh Tuổi Trẻ Online

Hiện tại, tình trạng sức khỏe của K. đã ổn định, tuy nhiên, tâm lý cháu bé vẫn còn hoảng loạn.

Được biết, trước đó, vào sáng 26/5, anh T.H.H. (bố bé K.) đưa bé về nhà thì bất ngờ con chó Pitbull nhà hàng xóm xổng chuồn, lao sang cắn vào chân bé K.. Thấy vậy, anh H. đã dùng tay tách miệng con chó và tri hô mọi người thì bị nó quay lại tấn công, cắn đứt 1  đốt ngón tay trên bàn tay trái. Cuối cùng, con chó chỉ dừng lại khi chủ nó nó chạy ra đánh và ôm lại. 

Ngay sau đó, người thân đã đưa 2 bố con anh H. đi cấp cứu, anh H. được xử lý vết thương và về ngay trong nhà còn bé K. nặng hơn nên phải nhập viện điều trị. 

Sau hàng loạt vụ chó Pitbull cắn người bị thương, các bác sĩ đã đưa ra lời khuyên cho mọi người nhất là đối với những gia đình nuôi chó dữ như Pitbull, Becgie thì nên hạn chế thả chó ra ngoài. Trong trường hợp dắt chó đi dạo hoặc đi chơi cùng thì phải rọ mõm cẩn thận tránh cắn người, xảy ra hậu quả ngoài ý muốn, đồng thời, phải tiêm phòng dại để tránh bệnh dại. 

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thay-cho-pitbull-can-con-trai-nguoi-bo-lao-vao-ung-cuu-bi-can-dut-1-ngon-tay-n-263413.html

chó pitbull bé trai

Tin tức mới nhất