Thấy con bất thường sau 2 tháng đi học, mẹ chết lặng khi xem lại camera

Khi phát hiện cô dắt con đến nhà vệ sinh dọa nhốt con, chị H. quyết định cho con nghỉ ở nhà.

Mới đây, trên MXH truyền tay nhau bài chia sẻ của người mẹ trẻ H. (tên nhân vật đã thay đổi) ở Hà Nội về câu chuyện đi học của con chị. Con chị H. năm nay 3 tuổi và chuẩn bị đi học trở lại sau 1 năm nghỉ học ở nhà. 

Trước đó, chị H. cho con theo học ở một trường mầm non gần nhà. Sau 2 tháng, chị H. phát hiện tính cách con thay đổi bất thường. Nhiều hôm chị đến đón, mắt con sưng húp nên chị H. kiểm tra camera và tá hỏa khi phát hiện sự tình. 

Thấy con bất thường sau 2 tháng đi học, mẹ chết lặng khi xem lại camera-1
Ảnh cắt từ clip

"Giữa tâm điểm lùm xùm vụ việc trường mầm non Happy Kids, mình thật sự khá hoang mang khi đứng trên cương vị một người mẹ.

Mình cho bạn lớn đi học khi được gần 21 tháng. Lần đầu cho con đi học hai vợ chồng cũng áp lực chọn trường cho con lắm. Nào là trường đẹp, sạch sẽ, có khuôn viên, chương trình học đa dạng, trường nhiều cơ sở sẽ chuyên nghiệp,...

Mình lựa kĩ lường lắm mới chọn được trường cho con, gửi gắm cô giáo ân cần lắm nhé. Nào là liệt kê cho cô là con tính nết thế nào, con dễ tự ái ra sao, con thích tự ăn kiểu nào,... Mong cô mấy hôm đầu con chưa hoà nhập được thì để ý, quan tâm con với.

Vì là lần đầu con đi học nên mong con thích thú với việc đến trường để cha mẹ đi làm được yên tâm. Cô đứng lớp, cô quản lý, cô chủ nhiệm ở trường vui vẻ nhiệt tình và thân thiện lắm", chị H. cho biết.

Cũng theo lời chị H., thực tế, bé trai chỉ ăn được 2 miếng cơm nhưng cô giáo luôn báo với chị là con ăn hết suất. Sau đó chị đã gặp cô giáo trao đổi và nhờ cô giúp con ăn được nhiều hơn.

Hôm sau, khi xem camera, chị H. thấy cô đè con trai trên ghế, mồm khẩu hình rất lớn vừa quát vừa đút cơm cho cháu bé một cách mạnh bạo khiến cháu sợ hãi, vừa ăn vừa khóc. 

"Những hôm sau đó, có hôm con mình ăn hết cơm, mang bát đến bên cô chỉ chỉ muốn ăn nhưng không ai để ý. Sau đó con đi bê bát cơm thừa của bạn ăn tiếp. Mình xem lại cam mà cứ nhói lòng.

Rồi con muốn tự lấy đồ tráng miệng sau bữa ăn trưa, nhưng rõ ràng là cô hất con ra rất dứt khoát. Lần này mình đã khóc khi xem lại đoạn cam. Chắc do mình nhờ vả, ý kiến với cô nhiều nên cô ghét con mình?", chị H. kể lại.

Cho đến khi chị H. phát hiện cô dắt con đến nhà vệ sinh để dọa nạt nhốt con và nói ý trách phụ huynh tiết kiệm 10.000 đồng, không cho con ăn sáng ở trường thì chị H. quyết định cho con nghỉ ở nhà.


Clip người mẹ trẻ chia sẻ

Được biết, trước khi đi học, con trai chị H. ở nhà rất nhanh nhẹn, hay nói chuyện với mọi người nhưng sau 2 tháng đi học, con trai chị H. trở nên rụt rè, ngại tiếp xúc và sợ đi học.

"Mình hiểu là chăm trẻ con khó lắm. Con mình mà nhiều lúc còn không nhẫn nại được rồi đánh, quát con... Tuy nhiên đó là do mình không có trình độ sư phạm để dạy con cho đúng. Do mình chưa hiểu được tâm lý con ở độ tuổi này và cũng do mình không được đào tạo chuyên sâu về nuôi dạy trẻ chuyên nghiệp.

Mình rất biết là các cô chăm nhiều con vất vả lắm, mệt mỏi lắm. Rồi các cô bị quản lý nhắc nhở, bị phụ huynh soi, bị các con la hét,... Áp lực lắm chứ. Nhưng các cô ơi, các cô đã chọn nghề là các cô được đào tạo chuyên nghiệp rồi. Các cô hiểu tính nết và sự phát triển theo từng giai đoạn trẻ có lẽ còn hơn cả phụ huynh", chị H. chia sẻ.

Chia sẻ với phóng viên Pháp luật và Bạn đọc, chị H. cho biết: "Những chia sẻ của mình không nhằm mục đích bôi xấu trường hay lôi kéo tẩy chay. Mình chỉ mong muốn các bé đi học được quan tâm và tôn trọng. Để các cô giáo biết được là mẹ chỉ nhìn qua camera cũng biết được là các cô đối xử lạnh nhạt với con mình thế nào. Mình không muốn công khai thông tin trường, vì mình không muốn làm ảnh hưởng đến công việc của các giáo viên khác cũng như việc học của các bạn khác".

Hiện tại, bài chia sẻ của chị H. vẫn đang được các bậc phụ huynh quan tâm và bàn luận.

HT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


giáo viên mầm non mầm non bạo lực trẻ em

Tin tức mới nhất