Thấy con dê đi 2 chân, chủ lấy điện thoại ghi lại hình ảnh rùng mình

Đây là hiện tượng kỳ lạ và khiến cho chủ trang trại cảm thấy kinh hãi. Đoạn clip ghi lại cũng lập tức gây sốt Internet.

Khi nói đến dê, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến 1 loài động vật ăn cỏ khá dễ thương và hiền lành. Tuy nhiên, thực tế có phải như vậy? Có lẽ bạn sẽ bất ngờ khi đọc câu chuyện dưới đây. 

Đoạn clip về hành động bất thường của con dê gây sốt Internet 

Cuối năm 2021, 1 đoạn clip lan truyền trên Internet với tốc độ chóng mặt ghi lại 1 cảnh tượng khó hiểu và khá đáng sợ trong 1 trang trại tại Nhật Bản.

Theo đó, chủ trang trại kể lại rằng một hôm, anh nhìn thấy con dê màu đen của mình đột nhiên có biểu hiện kỳ lạ. Nó không đi bằng 4 chân như bình thường, mà lại đi bằng 2 chân như con người, nên đã nhanh tay dùng điện thoại di động để ghi lại hình ảnh.  

Từ hình ảnh được chia sẻ, người ta thấy 1 con dê màu đen đang bước đi trên 2 chân sau 1 cách chậm rãi bên trong 1 khu vực nuôi nhốt được quây lại bằng lưới mắt cáo kim loại. Hai chân trước của nó thu lại trước ngực, điệu bộ không hề giống như 1 con dê bình thường. 

Điều đáng chú ý và cũng đáng sợ nằm ở chỗ, đi ngay phía sau con dê là 1 con gà trống. Và sau khi con gà trống cùng con dê đi vào bên trong ngôi nhà, nó đã bị con dê xé xác rồi ăn tươi nuốt sống. 

Không rõ hình ảnh quá ghê rợn nên người chủ trang trại quyết định không chia sẻ, hay anh đã không kịp ghi lại nó, chỉ biết rằng, việc 1 động vật vốn được cho là loài ăn cỏ hiền lành đột nhiên lại trở nên "khát máu" và biến thành động vật ăn thịt, trước đó còn đi lại 2 chân như người khiến nhiều người ngỡ ngàng, thậm chí sợ hãi. 

Vậy chuyện gì đã xảy ra? 


Thấy con dê đi 2 chân, chủ lấy điện thoại ghi lại, những gì diễn ra sau đó gây rùng mình.

Tại sao con dê lại đi bằng 2 chân và ăn thịt gà?

Ngay sau khi được chia sẻ trên mạng, đoạn clip đã khiến nhiều người "nổi da gà" vì hành động bất thường của con dê đen. 

"Phải nó bị thế lực siêu nhiên nào chi phối không? Sao trông giống như quỷ satan đáng sợ như vậy?", 1 netizen bình luận. 

"Y hệt như cảnh trong phim kinh dị mà tôi đã xem, thật là nổi da gà", 1 người khác có cùng ý kiến. 

Vậy chúng ta có thể lý giải chuyện này như thế nào? Trước hết là chuyện con dê đột nhiên đi lại bằng 2 chân. 

Từ lâu, đã có nhiều video ghi lại cảnh dê đi lại bằng 2 chân và được chủ của chúng xác nhận là đã huấn luyện cho chúng cách đi lại như vậy. Tuy nhiên, dù không được con người huấn luyện, dê vẫn sẽ đi lại bằng 2 chân trong 1 số tình huống nhất định, ví dụ như khi đánh nhau hoặc phải ăn lá trên cây cao. 

Trong tự nhiên, khi động vật tấn công nhau, chúng sẽ có xu hướng muốn tăng kích thước cơ thể để khiến chúng trông to lớn và lấn át hơn, nhằm dọa kẻ thù, do đó, việc đứng trên 2 chân là điều hết sức bình thường. 

Ngoài ra, khi phải tìm thức ăn ở những vị trí cao mà khi đứng trên 4 chân không thể với tới, chúng cũng sẽ đứng trên 2 chân. Đây là 1 khả năng thích nghi sinh tồn, do đó, việc dê bất ngờ đi lại bằng 2 chân cũng không phải chuyện gì quá hiếm hoi. 

Vào năm 2020, đoạn clip ghi lại cảnh 1 con dê đen ở Ấn Độ cũng nổi như cồn trên Youtube với gần 1 triệu lượt xem. 

Tuy nhiên, điều gây kinh ngạc nhất là tại sao con dê lại "ăn tươi nuốt sống" con gà trống như vậy. Nó là động vật ăn cỏ cơ mà? 

Thực ra, quan niệm cho rằng động vật ăn thịt sẽ chỉ ăn thịt mà không ăn cỏ, và ngược lại, động vật ăn cỏ sẽ chỉ ăn các loại rau và ngũ cốc mà không ăn thịt là chưa chính xác. 

Trong tự nhiên, việc động vật ăn cỏ đôi khi sẽ ăn thịt và ngược lại vẫn tồn tại. Nếu môi trường sinh sống của các động vật ăn cỏ vừa trải qua sự thay đổi trên diện rộng, nếu một số loài thực vật nhất định - thức ăn quen thuộc không còn sẵn có, chúng sẽ tìm đến các con vật nhỏ để ăn, nhằm thỏa mãn nhu cầu sinh tồn của mình. 

Tương tự, nếu các động vật ăn thịt không đi săn được con mồi nào, chúng cũng phải chuyển qua ăn tạm các loài thực vật để không bị chết đói.

Ví dụ, ban đầu, gấu trúc là động vật ăn thịt, nhưng do sự thay đổi của môi trường, nhiều động vật lớn biến mất, thực đơn của chúng do đó cũng phải thay đổi để thích nghi. Do đó, chúng ta mới có những con gấu trúc ăn lá tre, lá trúc như hiện nay.

Tất nhiên, động vật ăn cỏ và ăn thịt có những cấu trúc cơ thể cũng như hệ tiêu hóa khác nhau. Ví dụ nhiều động vật ăn cỏ có chân móng guốc và hàm răng không hề sắc nhọn.

Chúng cũng không giỏi bắt mồi, hệ tiêu hóa cũng không thích hợp để tiêu hóa thịt. Vì thế, nếu không phải là đường cùng, chúng sẽ không ăn thịt. 

Nhưng trong đoạn clip trên, chú dê đen sống ở trang trại, đâu có thiếu thức ăn, tại sao nó lại ăn gà trống?

Về vấn đề này, một số chuyên gia cho rằng, hiện tượng mà chúng ta vừa mới chứng kiến có tên gọi là "Hội chứng pica", hay dân gian còn gọi là chứng ăn bậy.

Nó đề cập đến khi một người thèm hoặc ăn những thứ phi thực phẩm, chẳng hạn như đất đá hoặc cát, hoặc những loại thức ăn bất bình thường. Hầu hết các hướng dẫn y tế trên thế giới đều coi Pica là một rối loạn ăn uống.

Có thể nguyên nhân gây ra Hội chứng pica này là do chế độ dinh dưỡng ở trang trại bị thiếu chất, khiến dê chuyển sang ăn tường vôi, chất thải hoặc thậm chí là tóc, lông hoặc gà trống như trong câu chuyện nói trên.  

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/thay-con-de-di-2-chan-chu-lay-dien-thoai-ghi-lai-nhung-gi-dien-ra-sau-do-gay-rung-minh-820228518614414.htm

cảnh tượng đáng sợ chuyện lạ

Tin tức mới nhất