Học viên ôm ấp tắm bùn, 'ăn kem kiểu Ý' khi học đàn tranh cùng nghệ nhân nổi tiếng Việt Nam

"Cách dạy nhạc của tôi không dành cho người phàm phu, chỉ hướng đến những người đã đạt đến cõi ngộ", thầy giáo này lên tiếng.

Mới đây, hình ảnh về một khóa học đàn tranh của thầy V.T đang nhận về rất nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội. Theo thông tin đăng tải, trước khi được truyền nghề, các học viên sẽ có bước nhập môn là "tắm bùn và nhận bảo kiếm". 

Học viên ôm ấp tắm bùn, ăn kem kiểu Ý khi học đàn tranh cùng nghệ nhân nổi tiếng Việt Nam-1

Đặc biệt, khoảnh khắc học viên nữ mặt đối mặt, cùng thầy "ăn kem kiểu Ý" cũng bị nhận xét gần gũi quá mức. Ngoài ra, để các cô gái ăn mặc hở hang khi tắm bùn cùng thầy giáo lớn tuổi được nhận xét quá phản cảm.

Theo tìm hiểu, cơ sở được đặt tên là "D.T.T.", có địa chỉ tại Phước Thái, Long Thành, Đồng Nai. Địa điểm này xây dựng theo lối xưa, để học nhạc và dạy nhạc. Đây cũng là nghệ danh thầy V.T đặt cho chính mình và ban nhạc đàn tranh. 

Học viên ôm ấp tắm bùn, ăn kem kiểu Ý khi học đàn tranh cùng nghệ nhân nổi tiếng Việt Nam-2

Đứng trước những ý kiến trái chiều, mới đây ông V.T. đã lên tiếng. Thầy giáo cho hay: "Tôi không có ý kiến gì. Bởi lẽ, khi ở tận cùng của xã hội còn không sợ thì những lời nói trên mạng cũng không động được tới con người nơi đây.

Nếu nhìn những hình ảnh đó mà không thấy tục, tức là 'tiên'. Và cách dạy nhạc của tôi không dành cho người 'phàm phu', chỉ hướng đến những người đã đạt đến 'cõi ngộ'. Học viên có học vị và tử tế, không màng tới thị phi".

Học viên ôm ấp tắm bùn, ăn kem kiểu Ý khi học đàn tranh cùng nghệ nhân nổi tiếng Việt Nam-3

Lý giải chuyện "ăn kem kiểu Ý" cùng học trò, ông T. khẳng định đó là việc hết sức bình thường bởi học viên của ông đa phần từ nước ngoài về. 

Ông nói: "Ở Ý, trong nhà thờ, họ tổ chức những buổi ăn kem để nói lên tình yêu. Vì học viên chủ yếu ở nước ngoài về, nên họ không quá xa lạ với hình thức đó.

Học viên ôm ấp tắm bùn, ăn kem kiểu Ý khi học đàn tranh cùng nghệ nhân nổi tiếng Việt Nam-4

Còn chuyện tắm bùn và nhận bảo kiếm thì thủ tục này có 2 ý nghĩa lần lượt là thanh lọc cơ thể và tri ân gỗ đã tạo nên cây đàn. Mỗi bài học tuy hơi khác người nhưng đều có ý nghĩa sâu sắc.

Một điểm khác lạ khi các học viên tới học nghề nhà thầy V.T chính là các khóa học diễn ra trong thời gian ngắn. Mỗi người chỉ được dạy trong khoảng 3 ngày, bao gồm các kĩ năng cơ bản sau đó tự tập. Nếu sau 3 ngày vẫn không "thành danh" thì người đó coi như không có năng khiếu.

Học viên ôm ấp tắm bùn, ăn kem kiểu Ý khi học đàn tranh cùng nghệ nhân nổi tiếng Việt Nam-5
Nghệ nhân dạy đàn tranh tên V.T.

Trong giới đàn tranh, nghệ nhân V.T không còn là cái tên xa lạ. Những năm 1970, ông là người tổ chức ghi âm nhã nhạc cung đình Huế.

Băng nhạc này, mấy chục năm sau là cơ sở để giáo sư Trần Văn Khê và các nhà nghiên cứu đệ trình lên UNESCO xin công nhận Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại cho thể loại Nhã nhạc.

T.H
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thay-giao-day-nha-nhac-bi-chi-trich-vi-day-hoc-tro-theo-cach-phan-cam-n-229949.html

hình ảnh phản cảm thầy giáo

Tin tức mới nhất