Thầy giáo tung 'liên hoàn cước', chửi học sinh vì mặc quần bò, nhuộm tóc

Chỉ vì học sinh mặc quần bò và nhuộm tóc đến lớp, thầy giáo ở Bắc Giang đã dùng chân đá vào ngực, tát thẳng mặt các em thay vì nhắc nhở ôn tồn.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh thầy giáo "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" với học sinh khiến nhiều người bức xúc.

Thầy giáo hành xử như... côn đồ

Vụ việc xảy ra vào ngày 29/4 tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên Lục Ngạn (Bắc Giang). Nhân vật chính là một thầy giáo và 4 nam sinh.

Trong clip, các nam sinh này bị gọi lên bục giảng vì phạm lỗi mặc quần bò và nhuộm tóc. Tuy nhiên, thay vì nhắc nhở các em chỉnh đốn lại trang phục, đầu tóc theo đúng quy định nhà trường thì thầy giáo này lại có cách hành xử khá... côn đồ!

Thầy giáo liên tục tát mạnh vào mặt 4 nam sinh, khiến các em choáng váng. Có em đứng không vững sau cú tát. Không chỉ vậy, thầy còn nhảy lên, đá mạnh vào ngực nam sinh mặc áo trắng khiến em này ngã ngửa ra bục giảng. Vừa đánh, thầy giáo này vừa xưng "mày - tao" với học sinh và thốt ra những từ ngữ tục tĩu, không phù hợp với môi trường sư phạm.

Thầy giáo tung liên hoàn cước, chửi học sinh vì mặc quần bò, nhuộm tóc-1Thầy giáo tung liên hoàn cước, chửi học sinh vì mặc quần bò, nhuộm tóc-2

Đề nghị công an vào cuộc

Trả lời về vụ việc trên, ông Nguyễn Minh Vỹ - Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên Lục Ngạn cho biết, đơn vị đã có văn bản gửi UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) để báo cáo và đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra làm sáng tỏ sự việc.

Sau khi sự việc xảy ra, ngay sáng 30/4, Trung tâm đã họp; Đồng thời, trực tiếp Phó Giám đốc Trung tâm và Bí thư đoàn nhà trường đến nhà học sinh nhận trách nhiệm, mong sự chia sẻ với phụ huynh. "Phía phụ huynh bày tỏ thông cảm cho thầy Hòa và cũng cam kết không kiện thầy Hòa...", thầy Vỹ nói.

Thầy Vỹ cũng cho biết, lãnh đạo Trung tâm đã họp toàn bộ cán bộ, giáo viên nhà trường yêu cầu không phát tán, chia sẻ thông tin; bản chất vụ việc đang được điều tra làm rõ. "Trước mắt nhà trường đã họp và tạm dừng việc giảng dạy của giáo viên Hòa...", thầy Vỹ nhấn mạnh với báo GD&TĐ.

Thầy giáo tung liên hoàn cước, chửi học sinh vì mặc quần bò, nhuộm tóc-3

Thầy giáo còn trẻ, chưa có kỹ năng sư phạm

Thầy Khúc Xuân Hòa, sinh năm 1997, được Trung tâm ký hợp đồng thử việc giảng dạy môn Sinh học từ tháng 4/2020. Đến 9/2020, thầy Khúc Xuân Hòa được ký hợp đồng giảng dạy.

"Thầy Hòa là GV trẻ, có thể kỹ năng sư phạm còn chưa được tốt, chưa qua rèn luyện. Học sinh cũng chưa chấp hành tốt nhắc nhở, yêu cầu của thầy. Khi về trường, mọi hoạt động thầy tham gia rất trách nhiệm, nhiệt tình. Tuy nhiên, sự việc này khiến thầy cô khác bàng hoàng...", thầy Vỹ thông tin thêm.

Thầy giáo tung liên hoàn cước, chửi học sinh vì mặc quần bò, nhuộm tóc-4

Trong bản tường trình, thầy Khúc Xuân Hòa bày tỏ sự hối hận. "Thực ra bản thân tôi cũng muốn tốt cho học sinh và coi các em như con em trong nhà. Trong lúc không kiềm chế được mới xảy ra sự việc...", thầy Vỹ thuật lại bản tường trình.

Chia sẻ với tờ báo trên, đại diện Sở GD&ĐT Bắc Giang cho biết, Sở yêu cầu lãnh đạo Trung tâm xử lý nghiêm trường hợp GV vi phạm. Đồng thời, Sở đã chỉ đạo Trung tâm báo cáo cơ quan Công an và lãnh đạo UBND huyện Lục Ngạn để sớm có biện pháp xử lý...

MT
Theo Vietnamnet


thầy giáo bạo lực học đường học sinh

Tin tức mới nhất