'Thầy phong thủy của tuyển Việt Nam’ tiết lộ bí mật về 40 quả cầu đá

“Thầy phong thủy của đội tuyển Việt Nam” Kiều Hữu Thọ đã có cuộc trao đổi riêng với Zing.vn về quá trình di chuyển 40 quả cầu đá tại Mỹ Đình trước trận Việt Nam - Philippines.

Đêm mồng 5, rạng sáng 6/12, 40 quả cầu đá gắn xích trước khu vực khán đài A và B sân Mỹ Đình đã được di dời khỏi vị trí. Tối 6/12, đội tuyển Việt Nam đánh bại Philippines 2-1, qua đó giành tấm vé vào chung kết AFF Cup lần đầu tiên sau 10 năm.

Là nhân vật đứng phía sau quyết định di dời 40 quả cầu đá, doanh nhân đam mê phong thủy Kiều Hữu Thọ đã có cuộc trao đổi riêng với Zing.vn tối 7/12.

Thầy phong thủy của tuyển Việt Nam’ tiết lộ bí mật về 40 quả cầu đá-1
Doanh nhân đam mê phong thủy Kiều Hữu Thọ trong cuộc trao đổi riêng với Zing.vn tối ngày 7/12. Ảnh: Minh Chiến.

- Chào anh Thọ, lý do nào khiến anh đề xuất chuyển 40 quả cầu đá khỏi sân Mỹ Đình trước trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines?

Mọi người hẳn đã thấy sân Mỹ Đình vừa có một thay đổi nhỏ trong việc tác động phong thủy. Là người đam mê bóng đá, tôi có đi xem nhiều trận đấu trong nước và quốc tế của đội tuyển Việt Nam. Tôi chưa thấy SVĐ nào ở nước khác có những quả bóng bị xích quanh sân như vậy. Tôi liền nghiên cứu lại lịch sử sân Mỹ Đình từ năm 2003. Điểm lại các trận cầu quyết định, tôi nhận ra chúng ta đều chỉ hòa hoặc thua. Đó là điều không ổn.

Ngay cả trận cầu vô địch năm 2008 cũng bị ảnh hưởng bởi phong thủy. Năm ấy, chúng ta chiến thắng Thái Lan ở nước họ nhưng khi về Mỹ Đình, trong khí thế ngất trời, ta cũng chỉ hòa nhờ bàn thắng may mắn của Lê Công Vinh.

Chứng kiến việc đó, tôi đã trăn trở và tự đặt nhiều dấu hỏi. Tôi quyết định đi quanh sân Mỹ Đình, quan sát và cảm nhận bằng kiến thức phong thủy của mình xem nơi đây, mảnh đất này có gì không ổn.

- Và đó là lúc anh nhận ra điều bất ổn nơi những quả cầu đá?

Qua quá trình nghiên cứu, tôi đã thấy điều bất ổn. Những quả cầu vốn là thứ giúp tụ tập linh khí của thiên nhiên. Nhưng điều bất ổn là những quả cầu ở Mỹ Đình lại bị xích.

Quả cầu bị xích đặt ngoài sân không phải để cho đẹp, cũng không phải để làm hàng rào. Sân bóng mà lại có quả cầu bị xích thì làm sao bóng lăn được? Suy luận của tôi cho rằng những sợi xích ấy là điều bất thường. Quả cầu bị xích sẽ tù túng, không quy tụ được linh khí của thiên nhiên.

Thầy phong thủy của tuyển Việt Nam’ tiết lộ bí mật về 40 quả cầu đá-2
Những quả cầu đá gắn xích ở sân Mỹ Đình trước khi bị di dời. Ảnh: Việt Linh.

- Khi nhận ra điều đó, anh đã làm gì để thay đổi thực tế?

Tôi có kiến nghị các cấp lãnh đạo và mong họ lưu tâm. Tôi xin họ xem xét hai khả năng: bỏ xích hoặc di dời. Bởi quả bóng thì phải được lăn. Tôi được các cấp lãnh đạo và gia đình ủng hộ.

- Anh đưa ra đề xuất ấy vào thời điểm nào?

Sau thời kỳ của HLV Hữu Thắng ở đội tuyển Việt Nam năm 2016, tôi đã có suy nghĩ này và bắt đầu chia sẻ với mọi người. Đến lúc này, tôi mới thấy lại hình hài của đội tuyển quốc gia rất mạnh, rất tuyệt vời với một người thầy tâm huyết là HLV Park Hang-seo.

Bởi thế, tôi quyết định mình phải làm quyết liệt hơn, phải xin các lãnh đạo thay đổi để tạo tâm lý hứng khởi hơn cho cầu thủ.

Thầy phong thủy của tuyển Việt Nam’ tiết lộ bí mật về 40 quả cầu đá-3
Anh Thọ đã đề xuất di dời những quả cầu đá lần đầu sau AFF Cup 2016. Nhưng tới nay, kiến nghị này mới thành hiện thực. Ảnh: Minh Chiến.

- Tại sao chúng ta không chỉ bỏ xích mà phải dời cả những quả cầu?

Ban đầu, tôi nghĩ chỉ cần bỏ xích thôi. Nhưng thực tế, trong quá trình bắn xích, vít, nếu tháo ra, các quả cầu sẽ vỡ. Giờ nếu chỉ bỏ xích ra, những quả cầu sẽ nham nhở, vỡ tung. Vậy ta bốc hết đi, thay hẳn các quả cầu là hợp lý.

- Trước đó, tuyển Việt Nam đã chơi trận vòng bảng với Malaysia tại Mỹ Đình và giành thắng lợi. Tại sao anh không đề xuất thay đổi này ngay từ vòng bảng?

Tôi nghĩ thời điểm cần phải đề xuất là trước những trận knock-out. Thời điểm ấy, các lãnh đạo sẽ lắng nghe và nhiều người sẽ ủng hộ.

- Trang cá nhân của anh có chia sẻ những hình ảnh chụp cùng HLV Park Hang-seo chiều 5/12. Anh và ông Park đã trao đổi điều gì trong cuộc gặp đó?

Khi đội tuyển nghỉ giải lao giữa buổi tập hôm ấy, tôi đã xin phép HLV Park Hang-seo được gặp để đề xuất tình cảm, tâm tư, nguyện vọng của mình. Ông Park cũng rất ủng hộ đề nghị này.

Thầy phong thủy của tuyển Việt Nam’ tiết lộ bí mật về 40 quả cầu đá-4
Anh Thọ và HLV Park Hang-seo trong buổi tập chiều 5/12 của tuyển Việt Nam. Ảnh: FBNV.

- Anh đã nói về khả năng tụ tập linh khí của những quả cầu đá. Vậy sau trận chung kết, chúng ta có cần đặt những quả cầu ấy về lại vị trí cũ?

Những quả cầu đã bị hỏng sau khi bỏ xích. Về mỹ quan, chúng không còn đảm bảo cho vị trí ấy. Đặt những quả cầu ấy trở lại chỗ cũ không còn giải quyết được việc gì. Tôi tin rằng các cấp lãnh đạo sẽ không đưa những quả cầu trở về chỗ cũ.

- Vậy nếu không còn những quả cầu, anh đánh giá thế nào về các yếu tố phong thủy khác tại Mỹ Đình?

Thế đất và mọi thứ khác ở Mỹ Đình đều rất đẹp. Mọi thứ về phong thủy ở đây đều thuận theo tự nhiên. Giống như đồ đạc trong nhà, có gì không ổn, ta đều có thể và phải điều chỉnh lại.

Nhưng ở Mỹ Đình hiện nay, điều bất ổn nhất chỉ là quả cầu. Ta đã điều chỉnh để xử lý chuyện trước mắt. Còn sau này, khi nền bóng đá phát triển hơn, nếu lãnh đạo muốn mở rộng sân, những vấn đề vĩ mô hơn không còn là việc của tôi.

Thầy phong thủy của tuyển Việt Nam’ tiết lộ bí mật về 40 quả cầu đá-5
Tuyển Việt Nam thắng Philippines tại Mỹ Đình tối 6/12 - chưa đầy 24 giờ sau khi những quả cầu bị di dời khỏi vị trí. Ảnh: Minh Chiến.

- Tức là đội tuyển Việt Nam có thể yên tâm ra sân trong trận chung kết lượt về hôm 15/12 tới?

Hoàn toàn chính xác. Hiện nay, những yếu tố bất ổn ở Mỹ Đình đều đã bị loại bỏ. Các cầu thủ thân yêu có thể sẵn sàng bùng nổ và đưa cúp vàng về nước. Tôi tin rằng ngày 15/12 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ nâng cúp vô địch tại đây.

Anh Kiều Hữu Thọ năm nay hơn 30 tuổi, từng là sinh viên Học viện ngân hàng. Anh từng có thời gian làm việc tại Agribank nhưng hiện đã nghỉ việc và đang theo đuổi việc kinh doanh riêng.

Hữu Thọ nghiên cứu về phong thủy từ ngày còn học Đại học. Anh là người đã trực tiếp đề xuất di chuyển 40 quả cầu bị gắn xích khỏi sân Mỹ Đình trước trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 giữa tuyển Việt Nam và Philippines.

Với đóng góp của mình, Hữu Thọ đang được cộng đồng mạng trìu mến gọi với biệt danh “thầy phong thủy của đội tuyển Việt Nam”.


Theo Zing


AFF Cup 2018 đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao