Thầy phong thủy dạy: Ăn uống phạm 6 điều này gia chủ dễ gặp tai ương, nhất là điều thứ 3

Phong thủy trong ăn uống tuyệt đối cần kiêng kỵ 6 điều dưới đây để mọi xui xẻo không đeo bám lấy bạn.

Chỉ xới cơm một lần

Từ xa xưa truyền lại câu nói rằng "một lần cơm cúng, hai lần cơm ăn".

Theo quan niệm của cổ nhân thì việc bạn xới cơm một lần là dành cho người đã khuất nên việc này rất kiêng kỵ. Thêm vào đó, khi bạn xới cơm cũng không nên xới cơm có ngọn, lèn chặt làm gợi nhắc đến bát cơm cúng.

Để đũa lộn xộn

Theo các chuyên gia phong thủy cho biết trong khi ăn cơm việc bạn để các đôi đũa lộn xộn, không đúng chiều là một đại kỵ. Bởi những chiếc đũa dài ngắn, không đều hoặc đặt chéo lên nhau được cho là điều không may mắn, ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Chính vì vậy, bạn nên tránh xa điều cấm kỵ này nhé.

Thầy phong thủy dạy: Ăn uống phạm 6 điều này gia chủ dễ gặp tai ương, nhất là điều thứ 3-1
Không căm đũa lên bắt cơm

Cắm đũa vào bát cơm

Khi ăn cơm bạn đừng bao giờ cắm thẳng đôi đũa vào bát cơm làm người ta liên tưởng đến hình ảnh bát cơm cúng đó là điều cực kỳ tối kỵ. Bởi hành động này được coi là điềm xấu, điểm gở, tuyệt đối không được thực hiện kẻo dễ gặp tai ương xui xẻo, cuộc sống khó lòng thuận lợi như mong muốn.

 Lấy đũa gõ vào bát leng keng

Theo quan niệm của cổ nhân truyền lại cho con cháu của mình khi ăn cơm tuyệt đối không gõ leng keng bởi chỉ có ăn mày mới dùng đũa gõ bát để thu hút sự chú ý hoặc ở trong nhà hàng, khách gõ bạn khi thấy phục vụ quá chậm.

Thêm vào đó, nếu bạn đi ăn cơm nhà người khác, việc bạn gõ bát đũa là việc không lịch sự, tỏ ý hờn trách chủ nhà phục vụ không chu đáo. Đồng thời, việc gõ bát đũa cũng tượng trưng cho việc gọi thêm những âm hồn không có mặt về ăn cùng. Dù không biết đúng sai như thế nào nhưng có thờ có thiêng, có kiêng có lành.

Thầy phong thủy dạy: Ăn uống phạm 6 điều này gia chủ dễ gặp tai ương, nhất là điều thứ 3-2
Không gõ bát đũa khi ăn cơm

Không cầm bát cơm lên khi ăn

Theo quan niệm của người xưa, bàn tay phải chạm hoặc nâng bát cơm lên. Ăn cơm mà không cầm bát thì người đó sẽ gặp nhiều khó khăn về tiền tài. Bởi người ta cho rằng, thức ăn cần phải theo đến miệng, không để miệng đi theo đồ ăn. Nghĩa là khi ăn phải đưa đồ vào miệng chứ không phải lúc nào cũng cúi đầu xuống đồ ăn.

Gắp nối đũa

Trong quan niệm dân gian thì ăn thức ăn bằng việc gắp nối đũa của mình là một điều đại kỵ. Hình thức nối đũa này làm liên tưởng tới việc gắp tro cốt của người đã khuất sau khi hỏa táng, cần tránh thực hiện. Hãy đưa bát ra khi muốn nhận thức ăn của người khác gắp cho mình, như vậy sẽ tốt hơn.

 (*) Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/thay-phong-thuy-day-an-uong-pham-6-dieu-nay-gia-chu-de-gap-tai-uong-nhat-la-dieu-thu-3-dai-ky-search/?id=287728

phong thủy

Tin tức mới nhất