Thầy Văn Như Cương khóc khi nghe học trò hát mong thầy khỏe

Được tin PGS Văn Như Cương - Chủ tịch HĐQT trường Lương Thế Vinh (Hà Nội) phải nhập viện, 3.000 học sinh của trường tại hai cơ sở Thanh Trì và Nam Trung Yên đã đồng thanh hát bài ca truyền thống để cầu chúc cho thầy khỏe lại. Bên giường bệnh thầy Cương đã rớt nước mắt cảm động...



Theo chia sẻ của chị Văn Thùy Dương con gái PGS Văn Như Cương, thầy Cương bị mắc bệnh ung thư gần 3 năm nay, hai ngày này sức khỏe của thầy bỗng yếu hẳn đi và phải nhập viện điều trị vì tràn dịch phổi.

Nghe tin thầy Cương ốm nặng, để bày tỏ lòng yêu kính và cầu mong thầy chóng khỏi, một nhóm cựu học sinh của trường đã xin phép các thầy cô trong trường thông báo tới các lớp về kế hoạch làm một clip động viên thầy.

Đúng 7h15 phút ngày 4.3, khi có hiệu lệnh trống, tất cả học sinh của trường đã tập trung lại và hát bài ca trường Lương Thế Vinh, quay clip và gửi tới thầy. Không những thế, nhóm còn chuẩn bị một thùng nhỏ để trên sân khấu để nhận mọi lời chúc mừng, hỏi thăm, động viên của học sinh gửi đến thầy.

Chị Văn Thùy Dương chia sẻ trên trang cá nhân khi nhận được clip từ con trai gửi tới cho ông: “Xem xong mình khóc! Mẹ khóc! Hin khóc!...văn phòng cũng khóc! Chẳng dám đưa Bố xem mà phải nhờ Hin. Xem xong nước mắt cứ trào ra, Bố không xem mà chỉ lắng nghe, chốc chốc lại nhìn màn hình, khoé mắt ướt nước!”

Sức khỏe PGS Văn Như Cương đã tốt hơn sau khi nhận được lời động viên của học sinh (ảnh GDCC)

Cũng theo chị Dương, sau khi xem xong clip và nhận được những lời động viên qua thư của học sinh, hôm nay ngày 6.3, sức khỏe của thầy Cương đã tiến triển tốt hơn.

“Hôm qua Bố đòi ăn! Lại bảo tất cả ở lại bệnh viện ăn cơm Bố mời nhân ngày mùng 8.3... cả nhà mừng vui hơn Tết. Phải nói là sau khi xem clip của học sinh hai cơ sở gửi cho Bố, Bố đã khoẻ hơn nhiều. Về tâm linh, mình cảm giác như càng nhiều người nguyện cầu mong Bố khỏi bệnh thì Bố sẽ khoẻ nhanh hơn...Cảm ơn Trời Phật, cảm ơn tất cả học sinh thân yêu, cảm ơn Phụ huynh... những người đã nhắn tin cho mình thường xuyên, những người tuy không nhắn nhưng vẫn hướng về Bố mình và mong Người bình an... cảm ơn tất cả! Trong thế giới này, mọi thứ có thể biến mất...tiền tài và địa vị! ...chỉ có cảm xúc yêu thương sẽ được ta lưu giữ mãi! Một lần nữa xin được cảm ơn tất cả...!” – chị Dương viết trên facebook cá nhân.

PGS Văn Như Cương - người "truyền lửa" cho nhiều thế hệ học trò (nguồn ảnh: Khám phá)

PGS Văn Như Cương sinh năm 1937 trong một gia đình làm nghề dạy chữ Hán tại làng Quỳnh Đôi (huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An). Năm 1954, học xong phổ thông, ông ra Hà Nội học khoa Toán, ĐH Sư phạm Hà Nội khoa toán. Tốt nghiệp ĐH, ông trở thành cán bộ giảng dạy tại trường. Năm 1989, ông mở trường Lương Thế Vinh (Hà Nội) , trường phổ thông dân lập đầu tiên của Việt Nam từ khi đổi mới. Ông chủ biên và trực tiếp biên soạn hơn 60 đầu sách sách giáo khoa, sách tham khảo phổ thông và giáo trình đại học về chuyên ngành hình học…

Không chỉ biết đến là một nhà giáo, một chuyên gia giáo dục với những đóng góp không mệt mỏi cho nền giáo dục nước nhà, PGS Văn Như Cương còn được rất nhiều thế hệ học trò yêu mến bởi niềm tâm huyết với giáo dục, sự thẳng thắng và gần gũi với học sinh.

>> Ứa nước mắt clip hơn 3.000 học sinh hát chúc thầy Văn Như Cương mau khỏe

Theo Dân Việt


thầy Văn Như Cương giáo sư

Tin tức mới nhất