Thấy vợ đứng cả đêm mưa gió, chồng nghi trầm cảm sau sinh rồi 'lật bài ngửa'

Cuối cùng, mọi sự thật đều phải phơi bày, không theo cách này cũng là cách khác.

Người ta luôn ví von "chuyện như phim" nhưng thực chất, ngoài đời còn có nhiều câu chuyện đáng sợ hơn cả trên phim. Và lúc ấy mọi lý thuyết đều trở nên vô nghĩa.

Hoài (32 tuổi) vừa kết thúc cuộc hôn nhân địa ngục của mình. Cô tâm sự: "Thật sự chỉ có hoạn nạn mới thấu chân tình. Mình đã quyết định bỏ chồng chỉ sau 1 đêm, dù tối hôm trước vẫn còn rất yêu chồng".

Hoài và Duy quen nhau từ hồi học Đại học. Họ cũng đã có 1 khoảng thời gian hợp - tan, nhưng mất nhau rồi cả 2 mới nhận ra được tình cảm thật sự. Vậy là đám cưới diễn ra trong sự chúc phúc của nhiều người thân, bạn bè.

Thấy vợ đứng cả đêm mưa gió, chồng nghi trầm cảm sau sinh rồi lật bài ngửa-1

Thời gian đầu bước vào hôn nhân vô cùng tuyệt vời với Hoài. Cô được chồng cưng chiều, nhà chồng lại tâm lý, không còn gì mong ước hơn.

Vì ốm nghén, sức khỏe không được tốt nên Hoài đang từ quản lý xin xuống làm nhân viên. Do được sếp quý mến từ trước giờ nên cũng sắp xếp cho cô 1 vị trí nhàn nhất. Mức thu nhập không cao nhưng ngược lại, Hoài có thời gian chăm lo cho gia đình.

Hoài sinh xong được 1 tháng thì Duy phải đi công tác triền miên, mọi việc dựa hết vào bố mẹ chồng. Đôi lúc Hoài buồn, tủi thân, nhớ chồng mà chẳng biết sao được, giờ anh là nguồn lực kinh tế chính mà.

Con gái được đến tháng thứ 6 thì Hoài thấy chồng có nhiều biểu hiện khác lạ. Anh tỏ ra mệt mỏi mỗi khi về nhà, tối đến có ông bà trông cháu rồi mà Duy vẫn ngồi lì trong phòng làm việc. Hễ Hoài có thắc mắc thì anh sẽ đặt lên trán cô 1 nụ hôn xoa dịu. Hoài nghĩ chồng làm việc quá sức, stress nên cũng không đòi hỏi gì ở anh.

Cho tới 1 lần, đi cafe cùng bạn thân, cô ấy khuyên Hoài không nên chủ quan, hãy thử lòng chồng 1 chút. Vậy là về nhà cô lên kế hoạch, vô cùng hồi hộp chờ đợi kết quả.

"Con xem vợ con thế này, dạo này mẹ thấy nó lạ lắm. Nó hay quên, quên cả thay bỉm cho con, có lúc chui 1 góc ngồi khóc, mẹ hỏi thì lại cười bảo không có chuyện gì cả. Mà mẹ thấy nó mệt mỏi lắm, hay mất tập trung nữa", Duy nghe mẹ nói nhưng gật gật cho qua rồi lại đi làm.

Anh bắt đầu để ý kĩ hơn biểu hiện của vợ mình, rất giống với bệnh trầm cảm ở mức độ nhẹ. Sau cái đêm mưa gió Hoài 1 mình lên ban công đứng khóc 1 cách vô hồn, Duy mới thực sự sợ hãi. Nhưng đến hôm anh bảo đưa cô đi khám thì công ty lại có cuộc họp đột xuất.

Duy gọi cho cô bạn thân Hoài là bác sĩ thì được biết: "Hoài nó đã chuyển sang trầm cảm giai đoạn 2 rồi, thời gian này nó rất cần sự chăm sóc của anh không là bệnh càng nặng đấy".

Cả đêm ấy, Duy cứ đi quanh phòng, hết thở dài rồi lại chẹp miệng. Đột nhiên anh hỏi vợ: "Hay anh đưa em về ngoại 1 tháng cho thoải mái tinh thần nhé". Hoài lại nũng nịu muốn ở cạnh chồng.

Cô nhớ lại: "Mình cứ có linh cảm 'trò chơi' này bắt đầu lệch khỏi suy đoán ban đầu. Anh không có vẻ gì là lo lắng mà tỏ ra rất phiền toái về sự thay đổi của mình.

Cuối cùng, mọi sự thật đều phải phơi bày, không theo cách này cũng là cách khác. Cùng ngày mình nhận được tin nhắn nặc danh nói hãy buông tha cho chồng thì mình cũng nghe được mẹ con anh tranh cãi.

Chồng mình nói: 'Đằng nào nó cũng bệnh tật thế rồi, mẹ không sợ vợ con nó làm hại cháu mẹ à? Bệnh trầm cảm nguy hiểm lắm, thôi đằng nào cũng thế rồi con vẫn quyết ly hôn. Chẳng lẽ mẹ muốn con sống cả đời với người có bệnh về tâm lý à, rồi nhỡ đâu đêm hôm nó làm hại con thì sao?'.

Thấy vợ đứng cả đêm mưa gió, chồng nghi trầm cảm sau sinh rồi lật bài ngửa-2

Mình chết trân tại chỗ, mẹ chồng mình cũng phải rơi nước mắt vì sự tráo trở của con trai. Anh ta tuyệt tình đến thế mình còn níu kéo làm gì".

Vậy là đã đủ, Hoài chẳng cần điều tra xem chồng có ngoại tình hay không nữa vì nó chỉ làm cô đau thêm.

Ngay sáng hôm sau Hoài ôm con kéo vali về ngoại. Cô để lại 1 bức thư có nội dung ngắn gọn: "Bệnh của em nhờ anh mà đã khỏi hẳn rồi. Cám ơn anh đã giúp em sáng mắt ra. Sau này em sẽ quý trọng bản thân mình hơn. Hẹn gặp nhau ở tòa, vừa ý anh rồi đấy!".

Duy không liên lạc được với Hoài, màn thử chồng này quả nhiên phải đánh đổi quá lớn. Nhưng nhờ đó Hoài mới nhận ra mình đã cho đi sai chỗ. Kết thúc bây giờ còn hơn càng lún sâu để không còn cơ hội quay đầu.

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thay-vo-ra-ban-cong-dung-ca-dem-mua-gio-chong-nghi-tram-cam-sau-sinh-roi-lat-bai-ngua-su-that-co-vo-tiet-lo-moi-bang-hoang-162212305221844448.htm

chuyện vợ chồng

Tin tức mới nhất