Thế là từ nay không được xem Versace tại Tuần lễ thời trang Haute Couture nữa rồi!

Nhà mốt nước Ý Versace vừa quyết định ngưng tham gia Tuần lễ thời trang Haute Couture.



Vốn là một thành viên thường trực của Hiệp hội Thời Trang Haute Couture, mới đây nhất, Versace đã khiến giới mộ điệu thảng thốt với thông báo sẽ không tham gia Tuần lễ thời trang Haute Couture nữa, bắt đầu từ năm nay.

Không chỉ là một nhà mốt danh giá bậc nhất của Ý, Versace còn là cái tên mở màn của hầu như mọi Tuần lễ thời trang Haute Couture trong các năm đổ lại đây. Show diễn của Versace cũng quy tụ những cái tên hàng đầu trong giới mẫu như Naomi Campbell, Gigi Hadid, Irina Shayk và Karlie Kloss.

Thế là từ nay không được xem Versace tại Tuần lễ thời trang Haute Couture nữa rồi! - Ảnh 1.
Show diễn Haute Couture của Versace luôn là nơi quy tụ các siêu mẫu hàng đầu thế giới

Thay vì hai show Haute Couture vào mỗi năm, giờ đây Versace có một chiến lược khác. Họ sẽ tổ chức những bữa tiệc sang trọng và riêng tư dành cho các khách hàng, đồng thời cho ra mắt các thiết kế cao cấp tại đây.

Ngoài việc "thất sủng" Haute Couture, nhà mốt Versace cũng từng có một số động thái đổi mới khác như gộp show diễn thời trang nam và nữ làm một. Jonathan Akeroyd, Giám đốc điều hành của Versace chia sẻ với tờ New York Times như sau: "Hiện tại chúng tôi phải duy trì đến 6 show diễn một năm, và cảm nghĩ của tôi là: Quá nhiều! Nó sẽ thành con số 8 nếu chúng tôi phải gánh thêm 2 show Haute Couture. Tất cả chúng ta đều biết rằng thời thế đã thay đổi, sao không tận dụng lúc này để thử một điều gì mới lạ?"

Thế là từ nay không được xem Versace tại Tuần lễ thời trang Haute Couture nữa rồi! - Ảnh 2.
Cái tên Versace cũng kiêm luôn trọng trách mở màn Tuần lễ thời trang Haute
Couture từ nhiều năm đổ lại đây

Thực chất động thái này cũng không quá ngạc nhiên. Haute Couture chưa bao giờ là mảng miếng sinh lời cho các nhà mốt. Họ duy trì Haute Couture như một cách để khẳng định vị thế cao cấp của bản thân, từ đó điều chỉnh mức giá của các mặt hàng như mỹ phẩm, nước hoa, phụ kiện... cho tương xứng với đẳng cấp. Chưa kể phương pháp marketing bằng cách diện đồ cho các ngôi sao trên thảm đỏ lại dễ và gây tiếng vang hơn hẳn tổ chức một show diễn quy mô.

Thế là từ nay không được xem Versace tại Tuần lễ thời trang Haute Couture nữa rồi! - Ảnh 3.
Hình ảnh của Gigi Hadid - siêu mẫu thế hệ mới trong trang phục Haute Couture của
Versace có sức lan tỏa hơn cả một show diễn quy mô.

Hiện không rõ thời điểm nào Versace sẽ quay trở lại với cuộc chơi Haute Couture. Và đây vẫn như một tin buồn đối với các tín đồ thời trang.

Theo Trí Thức Trẻ


Tuần lễ thời trang Haute Couture Nhà mốt nước Ý Versace Versace haute couture Tuần lễ thời trang

Tin tức mới nhất