Thêm 1 bước này, tôm bảo quản trong tủ lạnh tươi như mới lại không bị mùi

Cách này vô cùng đơn giản, dễ làm, vừa giúp tôm không có mùi lại giữ tôm tươi, để lâu vẫn ngon như mới.

Tôm là loại thực phẩm được nhiều người yêu thích vì hương vị thơm ngon lại bổ dưỡng. Nhiều người thường mua tôm với số lượng nhiều rồi bảo quản trong ngăn đá ăn dần. Phần lớn mọi người thường cho tôm vào túi nilon rồi để trực tiếp vào tủ lạnh để đông đá. Tuy nhiên, nếu làm như vậy, sau khi rã đông xong, thịt tôm sẽ rất gầy, hương vị kém ngon. Ngoài ra, mùi tôm khi đông lạnh như vậy khiến tủ lạnh tanh, khó chịu, gây ảnh hưởng tới cả các thực phẩm khác.

Do đó, đầu bếp đã mách một cách bảo quản tôm vô cùng hữu ích, để được lâu, tươi mới lại không lo mùi. Đó là khi cho tôm vào tủ lạnh bảo quản, bạn cần thêm một bước nữa. Cụ thể:

Thêm 1 bước này, tôm bảo quản trong tủ lạnh tươi như mới lại không bị mùi-1

Chuẩn bị: 

- Tôm tươi

- Vài vỏ chai nước khoáng

Cách làm:

- Rửa sạch tôm, để riêng.

- Rửa sạch các vỏ chai nước khoáng.

- Sau đó nhét từng con tôm vào các chai. Lưu ý, mỗi chai chỉ nên để đủ số lượng tôm cho một bữa ăn. Sau đó đổ nước vào đầy các chai rồi đậy nắp lại.

Như vậy, để bảo quản tôm tươi là cách ly tôm khỏi không khí, thêm nước vào chai chứa tôm tươi có thể đạt được hiệu quả. Tôm bảo quản cách này cũng sẽ không có mùi.

Khi nào cần chế biến, lấy ra một chai trước khi ăn, tháo nắp chai, cho vào nước lạnh và nhanh chóng tách khối đá ra khỏi thân chai. Sau đó dùng dao hoặc kéo để cắt chai và lấy tôm ra là xong. 

Cách này vô cùng đơn giản, dễ làm, vừa giúp tôm không có mùi lại giữ tôm tươi, để lâu vẫn ngon như mới.

Theo Khám phá


mẹo nấu ăn mẹo vặt

Tin tức mới nhất