Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Thêm 14 người dương tính Covid-19 ở BV Bệnh nhiệt đới Trung ương

Trong số 307 mẫu tại đã xét nghiệm Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, bước đầu có 14 trường hợp dương tính với Covid-19.

Tại cuộc họp chiều nay tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên đã thông tin, hiện với hơn 307 mẫu đã có kết quả, đã có 14 trường hợp ghi nhận dương tính.

Trong đó, có 2 nhân viên y tế, 8 bệnh nhân điều trị bệnh khác trong viện đã bị lây nhiễm COVID-19, 4 người nhà mắc COVID-19. Trong chiều nay 400 mẫu xét nghiệm còn lại sẽ có kết quả.

Thêm 14 người dương tính Covid-19 ở BV Bệnh nhiệt đới Trung ương-1

Ông Đỗ Xuân Tuyên, thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, dù lãnh đạo bệnh viện có nêu về việc lây nhiễm trong viện, tuy nhiên, đề nghị chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng của thành phố tiếp tục điều tra dịch tễ, thực hiện các biện pháp, thiết lập các chốt kiểm soát, để nội bất xuất, ngoại bất nhập, trừ bệnh nhân bị COVID-19 nặng.

Đề nghị Thành phố Hà Nội hỗ trợ nhu yếu phẩm, tiếp tế cho bệnh viện. "Trong chiều nay tôi sẽ có văn bản đề nghị các tỉnh thu dung bệnh nhân mắc COVID-19 trên địa bàn, trừ bệnh nhân nặng mới chuyển về bệnh viện Nhiệt đới Trung ương" - ông Tuyên nói trong cuộc họp.

Ngoài ra, thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đề nghị áp dụng biện pháp cách ly với bệnh viện từ ngày 5/5 đến 19/5, trong thời gian này không tiếp nhận bệnh nhân khác vào điều trị.

Trước mắt phải coi 827 người trong viện cả nhân viên y tế và trong bệnh là F1, cứ 7 ngày lấy xét nghiệm sàng lọc một lần, thực hiện xét nghiệm 3 lần.

Ông Tuyên yêu cầu giám đốc bệnh viện phải thường xuyên báo cáo tình hình với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố, UBND huyện Đông Anh, nơi bệnh viện đóng trên địa bàn. "Có vấn đề gì phải báo cáo ngay UBND thành phố Hà Nội và Bộ Y tế để tập trung xử lý".

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/them-14-nguoi-duong-tinh-covid19-o-bv-benh-nhiet-doi-trung-uong-n-260489.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất