Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Thêm 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Vĩnh Phúc được xuất viện: 'Đã hoàn thành phác đồ điều trị, nhưng vẫn phải được theo dõi tại nhà'

Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính, 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Vĩnh Phúc đã được xuất viện trở về nhà.

"Em muốn gửi lời cảm ơn và xin lỗi tới tất cả các ban ngành đã quan tâm tới bọn em"

Chiều 18/2, Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) đã tổ chức lễ xuất viện cho hai nữ bệnh nhân điều trị nhiễm virus COVID-19.

Hai nữ bệnh nhân gồm bà P.T.B. (mẹ của bệnh nhân N.T.D, đã được điều trị khỏi). Bà B. trước đó tiếp xúc cuối cùng với bệnh nhân dương tính với  virus corona vào 28/1. Đến ngày 31/1 thì bệnh khởi phát rồi nhập viện.

Sau 18 ngày điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Quang Hà bệnh nhân B. đã khoẻ mạnh và được xuất viện.

Thêm 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Vĩnh Phúc được xuất viện: Đã hoàn thành phác đồ điều trị, nhưng vẫn phải được theo dõi tại nhà-1
2 bệnh nhân trong lễ xuất viện tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà

Thêm 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Vĩnh Phúc được xuất viện: Đã hoàn thành phác đồ điều trị, nhưng vẫn phải được theo dõi tại nhà-2
Bệnh nhân P.T.B.

Trường hợp thứ hai là chị N.T.N. (thành viên của nhóm 8 người được Cty Nihon Plast cử đi công tác tại Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc).

Bệnh nhân N. dương tính với virus COVID-19 vào ngày 17/1, khởi phát bệnh vào ngày 3/2.

Ngày 10/2 bệnh nhân N. vào viện điều trị đến ngày 11/2 kết quả âm tính, xét nghiệm lần 3 15/2/2020 kết quả âm tính, tình trạng hiện tại không ho, nhiệt độ 36,6 độ.

Thêm 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Vĩnh Phúc được xuất viện: Đã hoàn thành phác đồ điều trị, nhưng vẫn phải được theo dõi tại nhà-3
Bệnh nhân N.T.N.

Sau nhiều ngày điều trị cách ly đặc biệt cả hai đã hoàn toàn âm tính với virus COVID-19. Trong giây phút được bác sĩ công bố xuất viện, cả hai bệnh nhân đều bày tỏ niềm vui mừng.

Bệnh nhân N. chia sẻ, đã được điều trị 2 tuần tại trung tâm y tế Tam Đảo và phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà.

"Các y bác sĩ rất quan tâm đến bọn em từ giấc ngủ, ăn uống, sinh hoạt. Lúc nào các bác cũng hỏi còn thiếu gì không, ăn uống ngủ nghỉ được không, nếu có vấn đề sẽ ý kiến luôn với y tá, bác sĩ.

Khi về Việt Nam, em không nghĩ bị mắc virus và bản thân cũng không mong muốn nhiễm bệnh. Ban đầu, em rất buồn. Vì bọn em mà ảnh hưởng tới nhiều người, không chỉ riêng gia đình mà còn cả nước, làm cho các bộ ban ngành rất vất vả thời gian qua. Từ Tết đến giờ có những người không được về quê ăn Tết, phải ở lại trực ở bệnh viện, hay các đồng chí, chiến sĩ công an, bộ đội không quản ngày đêm vất vả trực ban. Em muốn gửi lời cảm ơn và xin lỗi tới tất cả các ban ngành đã quan tâm tới bọn em" - N. nói.

Thêm 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Vĩnh Phúc được xuất viện: Đã hoàn thành phác đồ điều trị, nhưng vẫn phải được theo dõi tại nhà-4
Đội ngũ cán bộ y tế tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà

Khoảng 80% người bệnh có thể điều trị khỏi ở tuyến huyện

Bác sĩ Nguyễn Trọng Khoa - Tổ phó Tổ công tác đặc biệt của Bộ Y tế tại tỉnh Vĩnh Phúc phát biểu: "Trước hết chúng tôi phải khẳng định qua kết quả này, được sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo Quốc gia, bệnh nhân điều trị ở đây hoàn toàn có kết quả tốt. Đến nay hai bệnh nhân đã hoàn thành phác đồ điều trị, nhưng vẫn phải được theo dõi thêm tại nhà.

Chúng tôi ghi nhận tỉnh Vĩnh Phúc khi thiết lập khu vực điều trị tại đây, đáp ứng được yêu cầu, bằng chứng là chúng ta điều trị khỏi, bệnh nhân tiến triển tốt. Bên cạnh việc điều trị, chúng tôi cũng quan tâm tới việc phòng chống lây nhiễm, phân chia làm 5 khu vực với 5 nhóm người khác nhau.

Theo như đánh giá của chúng tôi, khoảng 80% người bệnh có thể điều trị khỏi ở tuyến huyện, chỉ có 1 số ít bệnh nhân có triệu chứng nặng về hô hấp mới phải đưa lên tuyến huyện và trung ương.

Hiện nay những khu vực cần phải cách ly (như xã Sơn Lôi) hay những người tiếp xúc gần với người bệnh đã được đưa cách ly tập trung và như vậy, chúng ta không nên kì thị với người dân Vĩnh Phúc".

Thêm 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Vĩnh Phúc được xuất viện: Đã hoàn thành phác đồ điều trị, nhưng vẫn phải được theo dõi tại nhà-5
Khu vực cách ly tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà

Trước đó, vào sáng cùng ngày, tại cơ sở 2 ở Kim Chung (Đông Anh - Hà Nội), Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương đã công bố khỏi bệnh COVID-19 đối với 2 bệnh nhân P.V.C​​. (29 tuổi, nam giới ở xã Hợp Hoà, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc) và N.T.Y.​ (55 tuổi; ở xã Sơn Lôi, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc).

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gioi-tre/them-2-benh-nhan-nhiem-covid-19-o-vinh-phuc-duoc-xuat-vien-da-hoan-thanh-phac-do-dieu-tri-nhung-van-phai-duoc-theo-doi-tai-nha-22020182162851256.htm

Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất