Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Thêm 2 người ở Hải Phòng liên quan đến nữ điều dưỡng Bệnh viện GTVT dương tính Covid-19

Hải Phòng vừa thông báo có thêm 2 ca nhiễm Covid-19 nữa tại thành phố. Đó là bạn trai và em gái của nữ điều dưỡng công tác tại Bệnh viện GTVT Hải Phòng.

Chiều 22/2, Ban chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 thành phố Hải Phòng thông báo có thêm 2 người dương tính với SARS-COV-2.

Đó là bệnh nhân N.V.Q. (sinh năm 1994, HKTT: huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương), địa chỉ thường trú tại số 1 lô 112 Dư Hàng, Lê Chân, Hải Phòng, là bạn trai của bệnh nhân Đ.T.Ph.

Trường hợp thứ 2 là em Đ.M.T. (sinh 2001, ở thôn 4 xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) là em gái của bệnh nhân Đ.T.Ph.

Thêm 2 người ở Hải Phòng liên quan đến nữ điều dưỡng Bệnh viện GTVT dương tính Covid-19-1

Qua điều tra, bệnh nhân N.V.Q có về Cẩm Giàng Hải Dương từ ngày 3/2/2021, sau đó ra Hải Phòng.

Ngày 7/2/2021, bệnh nhân V.V.Q cùng bệnh nhân Đ.T.Ph có đi ăn ở quán bánh mỳ chảo trên đường Cát Cụt; đi siêu thị Mega Market đường Hồng Bàng; đến quán Vàng ở Cầu Đất; uống cafe ở Hoàng Minh Thảo và đến nhà một số người quen...

 

Trước đó, ngày 21/2, thực hiện chỉ đạo của thành phố về việc xét nghiệm diện rộng để sàng lọc phát hiện người nhiễm SARS-CoV-2 tại cơ sở y tế và cộng đồng, Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng đã xét nghiệm sàng lọc phát hiện có 1 mẫu dương tính; sau khi làm kiểm định xét nghiệm  tại Trung tâm Y tế dự phòng Hải Phòng đã cho kết quả dương tính.

Trường hợp trên là Đ.T.P. (SN 1995, ở thôn Lôi Động, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng; là điều dưỡng làm việc tại bộ phận tiếp đón bệnh nhân, Bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng).

Theo ngành Y tế, trong 14 ngày trở lại đây, P. không đi khỏi Hải Phòng, không có triệu chứng bệnh lý hô hấp. P. đã được cách ly chặt chẽ tại khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2.

Hiện các nhân viên y tế Bệnh viện GTVT đã làm xét nghiệm cùng bệnh nhân, kết quả 87 mẫu đều âm tính.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/them-2-nguoi-o-hai-phong-lien-quan-den-nu-dieu-duong-benh-vien-gtvt-duong-tinh-covid19-n-252589.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Hải Phòng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất