Thêm 2 người tử vong sau vụ rơi vận thăng

Hai nạn nhân vụ rơi vận thăng tại công trình trụ sở làm việc Sở Tài chính Nghệ An không qua khỏi do vết thương nặng, nâng tổng số người tử vong lên con số 3.

Thông tin trưa 3/1, ông Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An), cho biết hai nạn nhân trong vụ vận thăng rơi tại công trình trụ sở làm việc Sở Tài chính Nghệ An là người địa phương đã tử vong sau khi được bệnh viện trả về.

"Các nạn nhân được bệnh viện trả về nhà và trút hơi thở. Gia đình đang lo mai táng cho người bị nạn", lãnh đạo xã thông tin.

Thêm 2 người tử vong sau vụ rơi vận thăng-1
Các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: P.H.

Như vậy, đã có 3 nạn nhân tử vong và 8 người khác bị thương là nạn nhân vụ rơi vận thăng xảy ra chiều một ngày trước (2/1) đang được điều trị tại bệnh viện.

Ba nạn nhân tử vong gồm ông Đ.M.C. (63 tuổi), ông T.C.H. (44 tuổi) và ông P.Đ.P. (47 tuổi, cùng trú huyện Yên Thành).

Ngoài 3 nạn nhân tử vong, tại Bệnh viện 115 Nghệ An đang điều trị cho 5 bệnh nhân khác trong vụ tai nạn lao động. Theo bác sĩ Phạm Gia Trung, Trưởng khoa Nội tổng hợp, các bệnh nhân được đưa vào điều trị với vết thương nặng, đa chấn thương, gãy chân, tay và cột sống do sức va đập giữa thang và mặt đất rất mạnh.

“Những người này đã và đang được mổ cấp cứu và xử lý vết thương”, bác sĩ Trung nói.

Thêm 2 người tử vong sau vụ rơi vận thăng-2
Chiếc vận thăng có lồng sắt xảy ra sự cố. Ảnh: P.T.

Ba bệnh nhân còn lại với vết thương nặng đã được chuyển lên tuyến trên điều trị.

Liên quan đến vụ tai nạn lao động, ông Bùi Đình Long, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, đã chỉ đạo ngành y tế tập trung nguồn lực, huy động đội ngũ bác sĩ giỏi để cứu chữa công nhân bị thương. Ông cũng yêu cầu công an sớm điều tra làm rõ nguyên nhân tai nạn.

Trước đó, khoảng 13h30 ngày 2/1, nhóm công nhân đang làm việc tại công trường trụ sở làm việc của Sở Tài chính Nghệ An, đường Lê Nin, phường Hưng Phúc, TP Vinh, thì xảy ra sự cố đứt cáp vận thăng. Vụ tai nạn khiến 11 người đứng trong thang rơi xuống đất, 1 người tử vong trên đường đến cấp cứu, 10 người khác bị thương.

Công an tỉnh Nghệ An đang phối hợp với cơ quan liên quan làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/them-2-nguoi-tu-vong-sau-vu-roi-van-thang-post1169503.html

thang máy tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao