Thêm 26 người Việt ở Campuchia được đưa về nước

Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Tịnh Biên (An Giang) tiếp nhận 26 công dân từ Campuchia và Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia.

Sáng 1/9, tại Cửa khẩu Quốc tế Tịnh Biên (huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang), Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Tịnh Biên (Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang) phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức tiếp nhận 26 công dân Việt Nam từ phía ngành chức năng Campuchia và Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia.

Thêm 26 người Việt ở Campuchia được đưa về nước-1
Lực lượng chức năng tiếp nhận 26 công dân.

26 công dân Việt Nam do phía Campuchia trao trả gồm 3 nữ, 23 nam; trong đó có 11 trường hợp được giải cứu từ Casino Rich World - nơi có 42 người tháo chạy bằng cách bơi qua sông Bình Di (thị trấn Long Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang) để về Việt Nam hôm 18/8 vừa qua.

Những người này có hộ khẩu thường trú ở chủ yếu đến từ các tỉnh Miền bắc, Miền Trung, Tây Nguyên và Tây Nam bộ.

Đáng chú ý, trong 26 này chỉ có 10 người có hộ chiếu, số còn lại xuất cảnh trái phép sang Campuchia.

Thêm 26 người Việt ở Campuchia được đưa về nước-2
Lực lượng chức năng đang lấy thông tin, làm thủ tục tiếp nhận.

Qua xác minh điều tra, số công dân trên đã vượt biên trái phép sang Campuchia làm thuê và đã bị Tổng cục Di trú - Bộ Nội vụ Campuchia giam giữ.

Ngay sau khi tiếp nhận, tất cả 26 người này được kiểm tra nhanh sức khỏe và làm các thủ tục nhập cảnh.

Sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý ban đầu, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Tịnh Biên đã bàn giao 26 công dân nói trên cho Phòng Cảnh sát Xuất nhập cảnh Công an tỉnh An Giang tiếp tục xác minh làm rõ theo quy định. 

Trong những ngày qua, thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Campuchia đã tích cực tăng cường công tác trao đổi, hợp tác với các cơ quan chức năng sở tại trong việc hỗ trợ, giải cứu các công dân bị lừa đảo, môi giới lao động trái phép tại Campuchia; đề nghị phía Campuchia không xử phạt hành chính những người này.

Đến nay, Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Campuchia đã phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước và Campuchia đưa về nước an toàn hơn 600 công dân bị lừa, môi giới lao động bất hợp pháp.

Các cơ quan đại diện Việt Nam tại Campuchia cũng đang khẩn trương tiến hành xác minh nhân thân một số người được phía Campuchia giải cứu, không có giấy tờ và sẽ sớm đưa về nước.

Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Campuchia sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình người lao động Việt Nam tại Campuchia, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong nước và sở tại để nhanh chóng tiếp nhận thông tin, giải cứu, triển khai các biện pháp bảo hộ công dân và đưa về nước những nạn nhân bị lừa đảo, môi giới ra nước ngoài lao động bất hợp pháp.

Trong trường hợp cần trợ giúp, công dân Việt Nam liên hệ với đường dây nóng của Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia: + 855-974056789;  Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sihanoukville: +855-97933999 hoặc Tổng đài bảo hộ công dân +84-981 84 84 84.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/them-26-nguoi-viet-o-campuchia-duoc-dua-ve-nuoc-ar698141.html?fbclid=IwAR29XyWC_Lv17MnzoR5A13OklUXcQL3e87mcEeySp9T2GJdhmjHVz9KhktA

Campuchia

Tin tức mới nhất