Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Thêm 348 ca Covid-19 tử vong, Việt Nam có 9.014 người mất vì Covid-19

Chiều 24/8, Bộ Y tế thông báo trên Hệ thống Thông tin thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19 ghi nhận 348 ca tử vong. TP.HCM có 292 ca. Việt Nam có 9.014 người mất vì Covid-19

Thêm 348 ca Covid-19 tử vong

Ngày 24/8, Tiểu ban điều trị của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 thông báo trên Hệ thống Thông tin thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19 ghi nhận 348 ca tử vong.

TP. Hồ Chí Minh (292), Bình Dương (35), Đồng Nai (4), Đồng Tháp (3), Tiền Giang (3), Bà Rịa - Vũng Tàu (2), Sóc Trăng (2), An Giang (1), Bến Tre (1), Bình Định (1), Bình Thuận (1), Ninh Thuận (1), Quảng Nam (1), Thừa Thiên Huế (1).

Tổng số ca tử vong do COVID-19 tại Việt Nam tính đến 24/8 là 9.014 ca, chiếm tỷ lệ 2,4% so với tổng số ca mắc và tương đương với tỷ lệ tử vong do COVID-19 trên thế giới.

Thêm 7.663 bệnh nhân khỏi bệnh

- 7.663 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh trong ngày 24/8.

- Tổng số ca được điều trị khỏi: 162.279 ca.

- Số bệnh nhân nặng đang điều trị ICU: 706 ca.

- Số bệnh nhân nguy kịch đang điều trị ECMO: 27 ca.

Thêm 348 ca Covid-19 tử vong, Việt Nam có 9.014 người mất vì Covid-19-1

Các địa phương chủ động đảm bảo oxy y tế điều trị bệnh nhân Covid-19

Ngày 24/8, Bộ Y tế đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc đảm bảo oxy y tế cho công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân Covid-19.

Công văn của Bộ Y tế cho biết trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang phức tạp, gia tăng nhanh chóng số lượng người mắc tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, đe dọa đến sức khỏe, tính mạng người dân; một số tỉnh, thành phố đã chủ động chuẩn bị, triển khai phương án ứng phó với tình huống số ca mắc tăng cao.

Tuy nhiên, cũng có nơi chưa sẵn sàng phương án lực lượng, phương tiện, hậu cần cho các kịch bản phòng chống dịch.

Theo Bộ Y tế, kinh nghiệm chống dịch tại một số tỉnh bùng phát mạnh cho thấy các yếu tố quyết định trong điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 là: oxy y tế, thuốc và trang thiết bị y tế là đặc biệt quan trọng.

Bộ Y tế để nghị UBND các tỉnh, thành phố đặc biệt quan tâm chỉ đạo, khẩn trương triển khai một số nội dung. Cụ thể, thành lập Bộ phận điều phối oxy y tế của tỉnh, thành phố và phân công phó chủ tịch UBND tỉnh, thành phố làm trưởng bộ phận, lãnh đạo sở y tế làm phó thường trực bộ phận và thành viên thuộc các ban, ngành, đơn vị liên quan.

Bộ phận điều phối oxy y tế có nhiệm vụ chỉ đạo lập và tổ chức triển khai kế hoạch để bảo đảm cung ứng oxy y tế cho công tác điều trị người bệnh Covid-19 và các bệnh khác trên địa bàn, trong đó cần chuẩn bị sẵn sàng hạ tầng kỹ thuật tại các cơ sở điều trị, lập phương án cung ứng oxy y tế trên địa bàn.

Rà soát thực trạng, cập nhật tình hình sử dụng, dự báo nhu cầu oxy y tế theo các các tình huống số ca mắc Covid-19 trên địa bàn.

Lập kế hoạch, báo cáo đề xuất HĐND, UBND quyết định xây dựng mới, mở rộng, nâng cấp cơ sở vật chất, mua sắm thiết bị hệ thống oxy y tế phục vụ điều trị người bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, thành phố.

Phối hợp với các đơn vị sản xuất, cung ứng để tổng hợp, có phương án sẵn sàng tăng cường năng lực cung cấp oxy y tế của các cơ sở sản xuất, nhà cung cấp khi dịch bùng phát.

Tổ chức kết nối, trao đổi thông tin giữa các bệnh viện, cơ sở thu dung, điều trị Covid-19 với nhà sản xuất, nhà cung ứng để chủ động, lên phương án ký kết hợp đồng cung ứng, vận chuyển, cung ứng đầy đủ oxy y tễ phục vụ công tác điều trị người bệnh Covid-19 và phục vụ công tác quản lý, điều phối trong toàn tỉnh, thành phố.

Theo dõi, điều hành công tác sử dụng ô xy y tế tại các bệnh viện, cơ sở y tế thu dung điều trị Covid-19 trên địa bàn.

Bộ Y tế chấn chỉnh công tác tiêm chủng vaccine COVID-19

Bộ Y tế có công điện số 1242/CĐ-BYT gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Các Bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và các Trường Đại học về việc chấn chỉnh công tác tiêm chủng vaccine COVID-19. Nghiêm cấm thu tiền tiêm vaccine Covid-19.
 
Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế các tỉnh/thành phố và Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bắc Ninh tăng cường kiểm soát việc tự công bố, ghi nhãn và quảng cáo sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị COVID-19.
 
Bộ Y tế có văn bản gửi đến các đơn vị trực thuộc và các tỉnh, thành phố để huy động nhân lực y tế tiếp tục đến hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh: Bình Dương, Long An, Đồng Nai triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.
 
Tính đến ngày 23/8, TP. Hồ Chí Minh đã tiêm được hơn 5,4 triệu liều vaccine phòng COVID-19, trong đó hơn 900.000 liều vaccine Vero Cell.
 
Công an TP. HCM tạm giữ số lượng lớn nguyên liệu, hơn 630.000 viên thuốc tân dược giả các loại và công cụ, phương tiện sản xuất của đường dây sản xuất, buôn bán thuốc điều trị COVID-19 giả.
 
Tỉnh Nghệ An triển khai xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên miễn phí cho toàn bộ người dân sinh sống TP. Vinh từ ngày 23/8/2021 đến ngày 27/8/2021.
 
Tỉnh Phú Yên: phối hợp với cơ quan chức năng TP. Hồ Chí Minh tổ chức đón 700 người dân sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh về Phú Yên. Những người dân về quê đều phải có giấy chứng nhận kết quả âm tính test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 trong vòng 36 giờ và các loại giấy tờ tùy thân cần thiết… Khi về đến Phú Yên, người dân sẽ thực hiện cách ly y tế theo quy định.
 
Tỉnh Thanh Hóa: UBND tỉnh Thanh Hóa và Bamboo Airways phối hợp thực hiện chuyến bay miễn phí hỗ trợ 191 người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về từ TP. Hồ Chí Minh. Người dân phải có kết quả xét nghiệm âm tính với với SARS-CoV-2 có hiệu lực trong vòng 72 giờ, sau khi xuống máy bay sẽ được xét nghiệm nhanh một lần nữa để phân loại và đưa đi cách ly tập trung.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/them-348-ca-covid19-tu-vong-viet-nam-co-9014-nguoi-mat-vi-covid19-n-274642.html

SARS-CoV-2 COVID-19 tử vong

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất