Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Thêm 56 ca COVID-19 trong cộng đồng trên cả nước

Tối ngày 6/5 của Bộ Y tế thông báo có thêm 60 ca mắc COVID-19, trong đó 56 ca ghi nhận trong nước và 4 ca nhập cảnh được cách ly ngay.

Trong bản tin tối 6/5, Bộ Y tế công bố 60 bệnh nhân mắc Covid-19. Trong đó, 56 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng, ghi nhận tại Vĩnh Phúc (11), Thái Bình (5), Bắc Ninh (12), Hà Nội (4), Hải Dương (1), Hưng Yên (2), Quảng Ngãi (1), Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (16), Đà Nẵng (3), Lạng Sơn (1).

Thêm 56 ca COVID-19 trong cộng đồng trên cả nước-1

Vĩnh Phúc ghi nhận 11 ca mắc Covid-19 mới. Trong đó, 7 người là nhân viên tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hoa Sen, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Một trường hợp khác có tiền sử dịch tễ liên quan trung tâm này. Ba người còn lại liên quan ổ dịch tại quán bar Sunny.

Ngày 5/5, họ có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, họ được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, Hà Nội.

Tại Thái Bình, 5 người dương tính với nCoV có tiền sử chăm sóc bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. Họ đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV vào ngày 6/5.

Số ca mắc Covid-19 trong ngày 6/5 của Bắc Ninh là 12. Họ có kết quả dương tính với nCoV vào ngày 6/5 và đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Ngoài 56 ca bệnh này, Bộ Y tế cũng cho hay Việt Nam ghi nhận thêm 4 người nhập cảnh mắc Covid-19. Họ được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế trên cả nước  hiện có 76 bệnh nhân đã âm tính với virus SARS-CoV-2 từ 1-3 lần gồm: 24 ca âm tính lần 1; Số ca âm tính lần 2: 14 ca; số ca âm tính lần 3 là 38 ca.

Số ca tử vong liên quan đến COVID-19 ở nước ta đến nay là 35 ca, đây là những bệnh nhân có nhiều bệnh lý nền nặng, bao gồm tại Đà Nẵng (31 trường hợp), Quảng Nam (03) và Quảng Trị (01).

Để sống chung an toàn với đại dịch COVID-19, Bộ Y tế khuyến cáo mỗi người dân cần tuân thủ thực hiện nguyên tắc 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang; Khử khuẩn; Khoảng cách; Không tụ tập và Khai báo y tế.

Hiện ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương rất phức tạp. Đơn vị này bắt đầu cách ly y tế từ ngày 5/5 đến 19/5, nhưng vẫn tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 mới. Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Bộ Y tế, kết luận toàn bộ ca nhiễm mới đều chưa xác định được nguồn lây, đường lây.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long nhận định ổ dịch xảy ra tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương là bài học kinh nghiệm. Trong đó, môi trường cách ly, quản lý cách ly, lây nhiễm trong bệnh viện là bài học đầu tiên cần phải đánh giá, rút kinh nghiệm và triển khai quyết liệt hơn.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/them-60-ca-mac-covid19-co-56-ca-ghi-nhan-trong-nuoc-n-260668.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất