Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Thêm một bác sĩ lừng danh TQ thiệt mạng vì virus corona

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, một vị bác sĩ nổi tiếng, chuyên gia hàng đầu nước này về cấy ghép thận vừa tử vong vì bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona mới (Covid-19) gây ra.

Báo Washington Post trích dẫn thông tin do truyền thông Trung Quốc đăng tải ngày 11/2 cho hay, ông Lin Zhengbin, 62 tuổi, giáo sư tại Bệnh viện Tongji ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, miền trung nước này, nơi khởi phát dịch Covid-19, đã qua đời hôm 10/2 vì nhiễm virus. Ông Lin là một bác sĩ kỳ cựu với 30 năm kinh nghiệm cấy ghép thận.

Thêm một bác sĩ lừng danh TQ thiệt mạng vì virus corona-1
Bác sĩ Lin Zhengbin. Ảnh: People's Daily

Đồng nghiệp và bạn bè mô tả bác sĩ Lin là một người hòa nhã, hiền lành và ít nói. Song Jianxin, đồng nghiệp của bác sĩ Lin chia sẻ trên tờ Health Times: "Chúng tôi đã là bạn thân suốt nhiều năm. Ông ấy luôn ở tình trạng sức khỏe tốt và không mắc bệnh gì trước đó. Vì vậy, không ai ngờ tình trạng của ông ấy lại xấu đi nhanh đến như vậy và trở nên cực kỳ nghiêm trọng".

Ông Song, trưởng khoa bệnh truyền nhiễm tại bệnh viện Tongji cho biết thêm, ông đã nhận được tin nhắn của bác sĩ Lin nhờ giúp đỡ sau khi nhập viện cấp cứu. Tuy nhiên, khi đó, ông Lin đã phải thở oxy và không thể trò chuyện vì quá yếu. Chỉ không đầy một tháng sau khi được xác nhận đã nhiễm virus corona mới, chuyên gia ghép thận lừng danh tử vong.

Tờ Health Times dẫn lời một bác sĩ giấu tên nhận định, ông Lin có thể đã bị nhiễm Covid-19 trong khi thăm khám tại khoa khám bệnh ngoại trú đông bệnh nhân.

Nhà chức trách Trung Quốc chưa từng tiết lộ có bao nhiêu nhân viên y tế lây nhiễm virus corona. Song, một số người tin con số này không hề nhỏ. Theo báo South China Moring Post, ít nhất 500 nhân viên y tế tại tâm dịch Vũ Hán đã nhiễm bệnh, trong đó có cả bác sĩ Lý Văn Lượng, một trong những bác sĩ đầu tiên cảnh báo về dịch Covid-19 và đã tử vong vì virus.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/them-mot-bac-si-lung-danh-tq-thiet-mang-vi-virus-corona-615728.html

Virus Corona

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất