Thị phi liên tiếp của Lâm Tâm Như ở hậu trường 'Hoàn Châu Cách Cách'

Chia sẻ mới của Lý Đình Nghi về việc bị mất vai diễn Tiểu Yến Tử khiến Lâm Tâm Như đối diện nhiều tranh luận trái chiều.

Ngày 16/7, nữ diễn viên Lý Đình Nghi livestream trò chuyện với người hâm mộ. Trên sóng trực tuyến, cô bật khóc và tiết lộ lý do vuột mất vai Tiểu Yến Tử sau nhiều năm hứng chịu lời mỉa mai từ khán giả.

Thị phi liên tiếp của Lâm Tâm Như ở hậu trường Hoàn Châu Cách Cách-1
''Hoàn Châu Cách Cách'' là phim truyền hình kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ. Ảnh: Sina.

Nữ diễn viên Lý Đình Nghi nhắm thẳng vào Lâm Tâm Như trong câu chuyện bị mất vai Tiểu Yến Tử của mình. Vụ việc khiến công chúng một lần nữa tranh luận về hậu trường quay Hoàn Châu Cách Cách.

Trong khi đó, Lâm Tâm Như hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào liên quan đến lời chia sẻ của đồng nghiệp.

Cả đời ân hận vì bị mất vai

Lý Đình Nghi bị người đại diện của Lâm Tâm Như dàn xếp nên không thể đóng vai Tiểu Yến Tử. "Tôi đã quá ngây thơ tin vào người khác nên bị lừa dối, tổn thương. Tôi là nạn nhân, mất vai diễn nhưng nhiều năm sau vẫn mang tiếng là ngu ngốc bỏ lỡ cơ hội tốt. Khi đó, tôi nỗ lực nhưng vẫn phải chịu sự sắp đặt của người khác", Lý Đình Nghi nói.

Thị phi liên tiếp của Lâm Tâm Như ở hậu trường Hoàn Châu Cách Cách-2
Lý Đình Nghi tiết lộ bị ê-kíp Lâm Tâm Như hãm hại dẫn đến mất vai chính trong ''Hoàn Châu Cách Cách''. Ảnh: Sina.

Nữ diễn viên chia sẻ khi nhận được lời mời diễn trong Hoàn Châu Cách Cách, cô rất muốn tham gia. Tuy nhiên, Lý Đình Nghi lúc đó mới 20 tuổi, không đủ kinh nghiệm để đối phó với âm mưu của những người làm quản lý.

Cô bị người đại diện của Lâm Tâm Như hại, họ đã tạo ra kế hoạch để cô từ chối vai diễn với lý do trùng lịch quay bộ phim khác.

Vì Đình Nghi từ bỏ nên mới có chuyện Triệu Vy đóng Tiểu Yến Tử, Lâm Tâm Như được đôn lên diễn Hạ Tử Vy. Thực tế, vai diễn ban đầu của Lâm Tâm Như là công chúa Trại Á.

Bản thân mẹ đẻ Hoàn Châu Cách Cách cũng thừa nhận Lâm Tâm Như "yếu" về diễn xuất nên rất khó để giao vai chính cho cô.

Lý Đình Nghi từng là ưu tiên số một của Quỳnh Dao cho vai Tiểu Yến Tử trong Hoàn Châu Cách Cách. Cô được nhà văn xứ Đài chú ý khi đóng cùng Thành Long trong dự án điện ảnh Mãnh Long Quá Cảng.

Khi Lý Đình Nghi bỏ vai, có nhiều tin tức khẳng định nữ diễn viên không coi trọng bộ phim. Cô nhận được lời mời tham gia Thiếu Niên Anh Hùng Phương Thế Ngọc (hợp tác với Phàn Thiếu Hoàng, Hà Mỹ Điền, Trương Vệ Kiện), Anh hùng núi Thục (đóng cùng Mã Cảnh Đào, Trần Đức Dung).

Trong những lần trả lời phỏng vấn trước đây, Lý Đình Nghi chia sẻ: "Tiểu Yến Tử là nỗi ân hận lớn nhất đời tôi".

Những ồn ào liên quan Lâm Tâm Như

Trên Sina, một khán giả Trung Quốc nhận xét Lâm Tâm Như là người gần như có mặt trong mọi vụ đấu tố, bất hòa giữa các diễn viên trong Hoàn Châu Cách Cách.

Dư luận từng không ít lần đặt câu hỏi: "Lâm Tâm Như là người thế nào, trong sáng như ngọc hay dã tâm đen tối?".

Năm 2004, trong chương trình Khang Hy đến rồi, chia sẻ với MC Tiểu S về quá trình làm phim tại Đại lục, Lâm Tâm Như đau khổ kể về ký ức buồn khi quay Hoàn Châu Cách Cách. Người đẹp tâm sự năm đó có một diễn viên nam cố tình lợi dụng cảnh phim để cưỡng hôn cô trước ống kính.

Thị phi liên tiếp của Lâm Tâm Như ở hậu trường Hoàn Châu Cách Cách-3
Châu Kiệt chỉ trích Lâm Tâm Như là "thánh nữ đóng kịch". Ảnh: Weibo.

Nữ nghệ sĩ cho hay cô sợ hãi nhưng không thể phản ứng vì là diễn viên mới. Cũng vì danh tiếng tốt đẹp của Lâm Tâm Như, Châu Kiệt - bạn diễn cặp nổi tiếng nhất của cô khi ấy - bị chỉ trích nặng nề là kẻ biến thái, cố tình diễn hỏng để lợi dụng đồng nghiệp.

Lâm Tâm Như không hề phản bác, còn sự nghiệp của Châu Kiệt bị nhấn chìm hoàn toàn bởi vụ ồn ào, phải rời showbiz.

Đến năm 2017, Châu Kiệt phủ nhận cáo buộc cưỡng hôn, khẳng định tất cả là sự bịa đặt từ phía Lâm Tâm Như. Anh miệt thị cô giả tạo, khéo đóng kịch thánh nữ trước mắt người xem. Lâm Tâm Như sau đó phải lên tiếng xin lỗi Châu Kiệt vì đã hủy hoại danh tiếng của anh.

Nhân phẩm của Lâm Tâm Như bị đặt ở mức báo động khi cô tham gia show truyền hình do MC Ngô Tông Hiến đảm nhận. Trong phòng riêng của nữ diễn viên cất giữ hình nộm dán ảnh Triệu Vy bị đâm kim.

Tại Trung Quốc, hành động đâm ghim vào hình nộm bị cho là cổ thuật trù ếm. Vì vậy, cô bị nghi ngờ đố kỵ Triệu Vy, bày trò hãm hại khiến sự nghiệp của nàng "Tiểu Yến Tử" lao đao một thời gian dài.

Sự việc chỉ lắng xuống khi nhà sản xuất chương trình Hà Tú Quỳnh - cũng chính là con dâu của nữ sĩ Quỳnh Dao - lên tiếng giải thích thay Lâm Tâm Như.

Bà cho biết "đây là phần kịch bản trong chương trình, tái hiện cảnh quay Dung Ma Ma lấy kim đâm Hạ Tử Vy rất nổi tiếng trong Hoàn Châu cách cách. Lâm Tâm Như hoàn toàn không liên quan".

Mâu thuẫn của ê-kíp

Hoàn Châu Cách Cách là bộ phim duy nhất "nữ hoàng giải trí" một thời hợp tác với Quỳnh Dao. Khi tham gia dự án này, cô mới 16 tuổi và được giao đóng vai a hoàn Kim Tỏa.

Nổi tiếng nhờ phim của nữ sĩ người Đài Loan, nhưng Phạm Băng Băng chưa bao giờ gọi Quỳnh Dao là ân sư như Tô Hữu Bằng, Triệu Vy, Lâm Tâm Như. Sao nữ trao danh xưng đáng trân trọng này cho nữ diễn viên Lưu Tuyết Hoa - người đã có công phát hiện ra mình.

Thị phi liên tiếp của Lâm Tâm Như ở hậu trường Hoàn Châu Cách Cách-4
Phạm Băng Băng từng nhiều lần chia sẻ vai a hoàn Kim Tỏa là nỗi nhục trong sự nghiệp của cô. Ảnh: Sohu.

Theo Sina, nguyên nhân là nữ diễn viên Võ Mỵ Nương truyền kỳ bức xúc vì không chỉ bị Quỳnh Dao o ép vai diễn mà còn bị bà đánh giá thấp năng lực.

Năm đó, Phạm Băng Băng được mời thử vai Hạ Tử Vy, nhưng đã bị Quỳnh Dao gạt phăng với lý do "không có chuyện hai nữ chính đều ở Đại lục". Vai này sau đó giao cho Lâm Tâm Như. Người đẹp từ vai chính trở thành a hoàn.

Vì vậy, cho đến giờ, khi nói về những điều căm ghét nhất, Phạm Băng Băng thẳng thắn thừa nhận không thích bị nhắc tên cùng vai diễn Kim Tỏa. Sao nữ gọi đó là "nỗi nhục" trong sự nghiệp của cô.

Chưa kể, trong mắt Quỳnh Dao chỉ có Triệu Vy, Lâm Tâm Như, bà từng nói rằng "không nhiều ấn tượng với Phạm Băng Băng", đồng thời đánh giá "cô ấy còn quá nhỏ, cần rất nhiều thời gian tôi luyện thêm diễn xuất mới hy vọng thành công".

Chưa kể, giữa họ còn xảy ra tranh chấp hợp đồng, dẫn đến kiện tụng. Sau khi nhận vai Kim Tỏa, Phạm Gia ký với công ty Quỳnh Dao bản hợp đồng kéo dài 8 năm. Tuy nhiên, cô không nhận được nhiều vai diễn như thỏa thuận. Phạm Băng Băng muốn giải ước, nhưng bị yêu cầu bồi thường 155.000 USD.

Hai bên sau đó kiện nhau ra tòa, kết quả Phạm Băng Băng chỉ phải bồi thường 3.000 USD. Lúc đó, Quỳnh Dao rất tức giận và miệt thị nữ diễn viên rằng: "Phạm Băng Băng sẽ mãi chỉ là một cô nha hoàn". Lời nói của Quỳnh Dao khiến mối quan hệ cả hai không thể cứu vãn.

Thị phi liên tiếp của Lâm Tâm Như ở hậu trường Hoàn Châu Cách Cách-5
Trên phim trường ''Hoàn Châu Cách Cách'' chồng chéo quan hệ bất hòa giữa các diễn viên. Ảnh: iFeng.

Ngoài mâu thuẫn với Lâm Tâm Như, mối quan hệ giữa Châu Kiệt và Tô Hữu Bằng cũng không mấy êm ấm. Trên phim trường, chàng Phúc Nhĩ Khang vốn không ưa Ngũ A Ca.

Trong tự truyện xuất bản năm 2005 của Trần Chí Bằng - người thủ vai em trai Nhĩ Khang, cho biết Tô Hữu Bằng thường xuyên bị một bạn diễn nam kiếm chuyện, gây thị phi.

Trên sóng truyền hình, Phúc Nhĩ Khang họ Châu từng tuyên bố "không ưa nổi sự kiêu kỳ, thái độ kiểu cách và giọng nói mai mái như đàn bà của Tô Hữu Bằng".

Châu Kiệt cũng lên tiếng tố cáo ê-kíp Hoàn Châu Cách Cách phân biệt giữa người Đài Loan và Đại lục. Theo anh, mặc dù mang mác hợp tác giữa hai phía, trên phim trường Tô Hữu Bằng, Lâm Tâm Như hay Trần Chí Bằng tỏ ra cách biệt.

Nam diễn viên cho biết Phạm Băng Băng là người chịu thiệt thòi trên phim trường khi từ vai chính bị rớt xuống vai thấp hèn vì quan điểm "phân chia ranh giới địa lý" cổ hủ của Quỳnh Dao.

Đánh giá về chuyện ganh ghét, mối hiềm khích sau màn ảnh của ê-kíp Hoàn Châu cách cách, nhà phê bình Lưu Hoan nhận xét trên Tân Hoa Xã: "Những ngày vui vẻ, khắng khít trên phim trường của diễn viên có thể là thực, nhưng cũng có thể chỉ là vở kịch che mắt khán giả. Đừng quá bất ngờ nếu biết được sự thật, đằng sau ống kính của mỗi một tác phẩm là hàng trăm câu chuyện thị phi. Nên nhớ ngành giải trí vốn phức tạp".

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/thi-phi-lien-tiep-cua-lam-tam-nhu-o-hau-truong-hoan-chau-cach-cach-post1240070.html?fbclid=IwAR0By9uwSj__sG4cwtoKUzw8fXA_C5BOKydPlivXCjQyvZGV_qUburZFS28

phim trung quốc Hoàn Châu Cách Cách Lâm Tâm Như

Tin tức mới nhất