Thí sinh Giọng hát Việt cống hiến loạt hit cho Vpop

Các thí sinh Giọng hát Việt không chỉ sở hữu giọng hát tốt, phong cách trình diễn chuyên nghiệp mà còn có khả năng sáng tác để lại dấu ấn sâu đậm với khán giả.

Thí sinh Giọng hát Việt cống hiến loạt hit cho Vpop

Giọng hát Việt 2015 ghi nhận nhiều thí sinh nổi bật về giọng hát, phong cách cũng như khả năng sáng tác nhạc. Yến Lê - thí sinh đội huấn luyện viên (HLV) Tuấn Hưng - là một trong số đó. Trong những đêm live show, giọng ca đến từ Hà Nội lần lượt trình diễn loạt ca khúc do chính mình sáng tác và nhận được phản hồi tích cực từ các HLV cũng như khán giả yêu nhạc.

Cảm Ơn Chân Thành - Yến Lê

Những ca khúc của Yến Lê đa dạng về thể loại từ R&B, dubstep trong ca khúc Don't Leave Me Alone, Quay lưng đến những giai điệu pop nhẹ nhàng, cảm động của Cho con được thay cha, Cám ơn chân thành. Yến Lê muốn định hình cho mình phong cách đa năng với việc thể hiện những sáng tác trên hành trình đến với The Voice và cả chặng đường sự nghiệp ca hát trong tương lai. Ảnh: Quang Định

Thí sinh Giọng hát Việt cống hiến loạt hit cho Vpop

Thí sinh Hoàng Dũng – team của HLV Thu Phương cũng có khả năng sáng tác vượt trội. Trong đêm chung kết, anh trình bày ca khúc tự viết mang tên Yếu đuối. Với màn trình diễn này, HLV Tuấn Hưng nhận xét: “Anh thích em về sự chững chạc, vì em có giọng hát bay và anh tin rằng bài hát Yếu đuối của em sẽ hot”. Đây không phải là lần đầu tiên Hoàng Dũng trình diễn ca khúc tự sáng tác. Trong live show trước, ca khúc Đường đêm cũng là một sản phẩm âm nhạc mang dấu ấn của giọng ca đến từ Thái Nguyên. Hoàng Dũng chia sẻ đã sáng tác được gần 20 ca khúc và sẽ “trình làng” dần sau cuộc thi Giọng hát Việt 2015.

Hoàng Dũng hát "Yếu đuối"

Thí sinh Giọng hát Việt cống hiến loạt hit cho Vpop

Tiên Tiên sở hữu giọng hát trầm khàn đặc trưng, luyến láy cực lạ cùng phong cách tomboy cá tính. Ít ai biết rằng, chủ nhân của loạt hit “làm mưa làm gió” trên mạng như My Everything, Say you do, Giữ em đi... từng là thí sinh của Giọng hát Việt mùa 2 (đội HLV Quốc Trung). Khi tham gia Giọng hát Việt, Tiên Tiên dùng tên thật là Huỳnh Nữ Thuỷ Tiên xuất hiện với hình ảnh nữ tính, tóc dài, style xì tin nhưng cô phải dừng chân ở vòng Đối đầu. Sau cuộc thi, học trò của Thanh Bùi tích cực hoạt động và cho ra nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng.

Say You Do - Tiên Tiên

Thí sinh Giọng hát Việt cống hiến loạt hit cho Vpop

Trước khi đến với chương trình Giọng hát Việt 2014, Nguyễn Hoàng Tôn đã nổi tiếng trong giới underground bởi khả năng hát và sáng tác nhạc chuyên nghiệp. Trong cuộc thi, anh thường xuyên thăng hoa với loạt hit “chính chủ” như Em không quay về, Dành cho em,Tìm, Nỗi nhớ đầy vơi… Dù không giành được ngôi vị quán quân nhưng sau cuộc thi The Voice, Nguyễn Hoàng Tôn có nhiều thay đổi chuyển mình từ một nhạc sĩ trẻ, chuyên sáng tác cho các ca sĩ khác thành một ca sĩ hát những sáng tác hay của mình. Điều đó được chứng minh bằng tần suất xuất hiện của anh trên các chương trình âm nhạc lớn nhỏ và các phòng trà âm nhạc.

 Thí sinh Giọng hát Việt cống hiến loạt hit cho Vpop

Xuất hiện tại chương trình Giọng hát Việt, Vũ Cát Tường không chỉ được chú ý bởi giọng hát tốt, phong cách tomboy mà còn nhờ khả năng sáng tác chuyên nghiệp. Nhanh chóng tạo hit với ca khúc Đông, sau đó là hàng loạt ca khúc Vết mưa, Yêu xa, Hôn… Vũ Cát Tường trở thành nhân tố ấn tượng trong làng nhạc Việt.

Vết Mưa - Cát Tường

Đặc biệt, với ca khúc Yêu xa, Cát Tường đã lập một cú hat-trick tại Bài hát Việt 2014. Dù mới viết nhạc được gần 1 năm, nhưng cô “tắc kè hoa” của Vpop sở hữu hơn 10 ca khúc, nhiều bài trong số đó được ca sĩ mua độc quyền. Các sáng tác của Vũ Cát Tường thể hiện sự văn minh, tìm tòi khá mới mẻ và tư duy viết nhạc hiện đại. Ảnh: Thành Luân

Thí sinh Giọng hát Việt cống hiến loạt hit cho Vpop

Thật Bất Ngờ - Trúc Nhân

Lê Đức Hùng là thí sinh nổi bật của đội HLV Mỹ Linh không chỉ bởi giọng hát mà còn khả năng sáng tác rất cừ. Những ca khúc của Đức Hùng được giới chuyên môn đánh giá rất cao về giai điệu, ngôn ngữ, phối khí và trình diễn như Bác làm vườn và con chim sâu, Gặp tôi mùa rất đông hay mới đây nhất là Thật bất ngờ. Những ca khúc của Mew Amazing (nghệ danh của Đức Hùng) đạt thứ hạng cao trong Bài hát yêu thích và Bài hát Việt. Ngoài ra, anh còn tự tay hoà âm phối khí cho các sáng tác riêng của mình.

Theo Trí Thức

Tin tức mới nhất