Sĩ tử làm bài môn Hoá 30 phút rồi viết tỷ số World Cup kín tờ nháp

Nam sinh Tiền Giang chia sẻ việc ghi nhớ diễn biến cùng kết quả trận đấu World Cup 2018 dễ hơn nhiều so với kiến thức.

Sáng 26/6, các thí sinh bước vào ngày thi thứ 2 kỳ thi THPT quốc gia. Bên cạnh những câu chuyện hay, ý nghĩa thì hình ảnh tờ giấy nháp viết chi tiết tỷ số các trận đấu tại World Cup 2018 của một thí sinh trở thành tâm điểm chú ý trên mạng. 

Theo đó, thí sinh này đã khoe "thành tích" 50 phút làm bài môn Hoá là kết quả các trận đấu của vòng loại World Cup.
 


Nam sinh Lâm Đồng viết kết quả World Cup vào tờ giấy nháp môn Hoá. Ảnh: Minh Nhật. 
 

Nhật Minh - chủ nhân bài đăng - xác nhận với Zing.vn đó là tờ giấy nháp trong bài thi môn Hóa học của cậu sáng 26/6. 10X tiết lộ cậu xét đại học môn Toán, Vật lý, Tiếng anh nên Sinh học và Hóa học chỉ làm bài để chống liệt nên không quá chú trọng.

Nhật Minh cho biết đề Hóa năm nay cậu làm được khoảng 20 câu đầu, đối với học sinh trung bình có thể đạt 5-6 điểm. Nam sinh viết kết quả các trận đấu của World Cup 2018 vào giấy nháp bởi cậu chỉ mất 30 phút làm bài và xong khá sớm.

10X tiết lộ ôn thi bận rộn song cậu không bỏ lỡ một trận đấu nào từ đầu giải tới giờ. Bên cạnh đó, nam sinh còn cho rằng việc ghi nhớ diễn biến cùng kết quả trận đấu dễ hơn nhiều so với kiến thức.

"Việc vừa ôn thi vừa theo dõi bóng đá khiến mình phân tâm và sao nhãng rất nhiều. Song xem bóng đá phần nào giúp mình giải toả căng thẳng và thoả mãn được niềm đam mê với môn thể thao vua", nam sinh chia sẻ. 

10X cho hay với khả năng của mình, cậu định nộp hồ sơ vào trường ĐH Kinh tế TP.HCM, chuyên ngành Quản trị sự kiện và giải trí. Song thấy bản thân không đủ sức nên Minh sẽ xét học bạ và chọn một trường khác phù hợp hơn.
 


Tờ giấy nháp được chế thành truyện tranh của thí sinh: Ảnh: TNT.
 

Nhận xét về đề thi năm nay, Nhật Minh cho rằng đề có tính phân loại cao, trung bình từ 5-6 điểm, để đạt từ 7 điểm trở lên phải thực sự tập trung ôn luyện.

Kỳ thi THPT quốc gia cũng có khá nhiều tình huống hài hước được mọi người quan tâm.

Trong ngày thi thứ 2, một thí sinh ở tỉnh Tây Ninh đã biến giấy nháp môn Sinh học thành truyện tranh khi không làm được bài. Ý tưởng hài hước này khiến không ít người bật cười bởi trí tượng tượng phong phú của học trò.

Ngày 25/6, để giúp các thí sinh tập trung ôn tập, một chủ tiệm Internet tại Vĩnh Long đã quyết định đóng quán 3 ngày. Tấm biển tạm dừng kinh doanh với lý do "cho các con ở nhà ôn thi tốt nghiệp" gây bão mạng sau khi được một số diễn đàn chia sẻ.
 

Xem thêm: Đáp án thi THPT quốc gia 2018

Theo Zing.vn


Thi THPT quốc gia

Tin tức mới nhất