Thị trấn 'đẹp nhất thế giới', được cả vua Khang Hy và Càn Long khen ngợi

Trong lịch sử tỉnh Sơn Đông ghi lại, Hoàng đế Khang Hy từng khen ngợi Tảo Trang có phong cảnh giống như thị trấn nước Giang Nam.

Thị trấn đẹp nhất thế giới, được cả vua Khang Hy và Càn Long khen ngợi-1
Tảo Trang là một thị trấn nhỏ ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.Trong lịch sử của tỉnh Sơn Đông ghi lại, Hoàng đế Khang Hy từng khen ngợi Tảo Trang có phong cảnh giống như thị trấn nước Giang Nam. Nhưng vì nơi này tọa lạc ở phía bắc nên Tảo Trang còn có tên gọi “thị trấn nước Giang Bắc”.

Thị trấn đẹp nhất thế giới, được cả vua Khang Hy và Càn Long khen ngợi-2
Điểm nổi bật nhất của thị trấn Tảo Trang chính là phố cổ Đài Nhi Trang.

Thị trấn đẹp nhất thế giới, được cả vua Khang Hy và Càn Long khen ngợi-3
Phố cổ này được hình thành từ thời nhà Hán, phát triển mạnh vào thời nhà Nguyên và đạt đỉnh cao của sự thịnh vượng vào nhà Minh và nhà Thanh, được cả vua Càn Long gọi là “đệ nhất thôn”.

Thị trấn đẹp nhất thế giới, được cả vua Khang Hy và Càn Long khen ngợi-4
Sự thịnh vượng của phố cổ Đài Nhi Trang vẫn được thể hiện rõ nét cho tới ngày nay. Khi du khách đặt chân tới nơi này, ai nấy cũng đều phải kinh ngạc.

Thị trấn đẹp nhất thế giới, được cả vua Khang Hy và Càn Long khen ngợi-5
Phố cổ này có một hệ thống di sản văn hóa kênh đào rất hoàn hảo trong nhiều thiên niên kỷ.

Thị trấn đẹp nhất thế giới, được cả vua Khang Hy và Càn Long khen ngợi-6
Không những vậy, Đài Nhi Trang còn khiến người ta sững sốt với lối kiến trúc độc đáo. Những ngôi nhà tại đây có sự pha trộn kiến trúc châu Âu, Hakka… và nhiều phong cách khác.

Thị trấn đẹp nhất thế giới, được cả vua Khang Hy và Càn Long khen ngợi-7
Vào thời nhà Minh, con kênh nối Hàng Châu và Bắc Kinh bị sông Hoàng Hà chặn lại nhiều lần, giao thông bắc nam bị gián đoạn theo. Kết quả là người ta tìm ra một lối đi mới và nó đi ngang qua Đài Nhi Trang.

Thị trấn đẹp nhất thế giới, được cả vua Khang Hy và Càn Long khen ngợi-8
Chính vì thế mà Đài Nhi Trang trở thành một “mắt xích” quan trọng trong hệ thống kênh đào nối liên bắc nam.

Thị trấn đẹp nhất thế giới, được cả vua Khang Hy và Càn Long khen ngợi-9
Dần dần theo thời gian, nơi đây trở nên nhộn nhịp, cư dân kéo đến sinh sống và nhiều công trình được xây dựng.

Thị trấn đẹp nhất thế giới, được cả vua Khang Hy và Càn Long khen ngợi-10
Sau thời nhà Thanh, sự thịnh vượng của phố cổ Đài Nhi Trang nhanh chóng thu hút sự chú ý của các thương nhân lớn trong nước tới đây làm ăn buôn bán, biến nơi này trở thành thương cảng quan trọng đối với các vùng như Giang Tô, Sơn Đông, Hà Nam và An Huy.

Thị trấn đẹp nhất thế giới, được cả vua Khang Hy và Càn Long khen ngợi-11
Do đó, phong cách kiến ​​trúc của Đài Nhi Trang có sự pha trộn các đặc điểm của địa phương, tái hiện sự giao thoa giữa các vùng miền thời bấy giờ.

Thị trấn đẹp nhất thế giới, được cả vua Khang Hy và Càn Long khen ngợi-12
Khi các đại diện của Tổ chức Du lịch Thế giới ghé đến Đài Nhi Trang, họ tin rằng nếu muốn xem sự hoàn chỉnh của các kênh đào thời nhà Minh và nhà Thanh, nhất định phải đến đây.

Thị trấn đẹp nhất thế giới, được cả vua Khang Hy và Càn Long khen ngợi-13
Sau khi phố cổ Đài Nhi Trang được trùng tu lại, con phố Dayamen được xây dựng theo phong cách kiến ​​trúc Huệ Châu, có hình chữ  T pha lẫn kiến trúc châu Âu. Khu thắng cảnh đền Guandi thể hiện phong cách nơi ở của các thương gia Sơn Tây.

Thị trấn đẹp nhất thế giới, được cả vua Khang Hy và Càn Long khen ngợi-14
Theo các ghi chép lịch sử có liên quan, Đài Nhi Trang là một phố cổ với 100 con đường ngõ hẻm được hình thành bởi các con kênh nhỏ. Đặc biệt khi hoàng hôn buông xuống, người ta sẽ thả đèn, khiến cả phố cổ trở nên quyến rũ lạ kỳ.

Thị trấn đẹp nhất thế giới, được cả vua Khang Hy và Càn Long khen ngợi-15
Một số người nói rằng khung cảnh đáng xem nhất ở Đài Nhi Trang là cảnh đêm. Lúc này, mọi thứ trở nên nhộn nhịp, tất bật với dòng người từ du khách, thương gia, người lớn, trẻ em, thợ thủ công, người chèo thuyền…

Thị trấn đẹp nhất thế giới, được cả vua Khang Hy và Càn Long khen ngợi-16
Vậy nên khi ghé đến Đài Nhi Trang, chắc chắn bạn nên thuê thuyền để thưởng ngoạn cảnh đêm trong phố cổ.

Thị trấn đẹp nhất thế giới, được cả vua Khang Hy và Càn Long khen ngợi-17
Khi con thuyền lướt nhẹ trên mặt nước, bạn sẽ thấy được khung cảnh lãng mạn, những con hẻm vắng hay dòng người chen chúc trên bờ… Dù là cảnh tượng nào đi chăng nữa, nó cũng khiến cho người ta thích thú ngắm nhìn.

Thị trấn đẹp nhất thế giới, được cả vua Khang Hy và Càn Long khen ngợi-18
Đi thuyền trên con kênh dễ khiến người ta có nhiều suy nghĩ bâng quơ về thời cuộc. Lúc này, bạn dễ miên man trong suy nghĩ về hiện tại và tương lai của chính mình. Nhưng sau cùng, điều bạn phải công nhận nhất chính là cảm giác thoải mái, dễ chịu của sông nước đem lại.

Theo Báo Giao Thông

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baogiaothong.vn/thi-tran-nay-duoc-vi-la-34ngoi-lang-dep-nhat-tg34-duoc-ca-vua-khang-hy-va-can-long-khen-ngoi-d517755.html

Khám Phá Du Lịch địa điểm du lịch Trung Quốc

Tin tức mới nhất