Thiều Bảo Trâm cần học hỏi thêm đàn chị về cách 'khịa' tình cũ

Điều khiến Thiều Bảo Trâm bị bàn tán nhiều nhất có lẽ chính là những đồn thổi về việc cô đang công khai "đá đểu" tình cũ.

Mới đây, Thiều Bảo Trâm đã cho ra mắt MV Sau Lưng Anh Có Ai Kìa gây xôn xao nhất Vpop.


MV Sau Lưng Anh Có Ai Kìa

Thiều Bảo Trâm cần học hỏi thêm đàn chị về cách khịa tình cũ-1

Theo đó, câu thoại "Chúng ta..." xuất hiện ở cuối MV cùng loạt chi tiết trùng hợp "không hề nhẹ" đã nhận về nhiều sự tranh cãi từ cộng đồng mạng. Cụ thể nhiều người đưa ra sự trùng hợp khi album sắp ra mắt của Sơn Tùng M-TP cũng có tên Chúng Ta. 

Bên cạnh đó, cộng đồng mạng cũng tinh ý "soi" ra dòng trạng thái quảng bá MV mới của Thiều Bảo Trâm. Nữ ca sĩ chia sẻ: "Cô ngắm nhìn người đó như thể lần cuối, thương họ, thương mình, thương cho cả hai từng hứa câu 'mãi mãi'. Còn nhớ ngày tháng khi cả hai bắt đầu, từng chỉ có cô và anh".

Thiều Bảo Trâm cần học hỏi thêm đàn chị về cách khịa tình cũ-2

Có thể thấy, giọng ca Love Rosie sử dụng điệp từ "thương" đến ba lần và điều này lại khiến không ít người liên tưởng đến phát ngôn trước đó của Sơn Tùng M-TP.

Năm ngoái, vào thời điểm ồn ào "bánh kem trà xanh" đang lên đến đỉnh điểm thì tại một sân khấu hát live ca khúc Chúng Ta Của Hiện Tại, Sơn Tùng từng có những trải lòng gây xôn xao dư luận: "Gặp nhau là duyên phận, xa nhau cũng là duyên phận. Chẳng ai biết tương lai sau này. Dù sau này có nhau hay không thể bên nhau cũng đừng quên rằng chúng ta đã dành tất cả điều tuyệt vời nhất cho nhau. Thương em".

Đáng chú ý nhất trong MV của Thiều Bảo Trâm chính là nhân vật vào vai "tiểu tam". Không biết vô tình hay hữu ý, nhân vật này được nhiều người liên tưởng đến "nàng thơ" của Sơn Tùng - diễn viên Hải Tú

Đa số ý kiến của netizen cho rằng nữ diễn viên này có gương mặt lạnh như Hải Tú. Chưa kể mái tóc ngắn và lối ăn mặc trong MV của nhân vật cũng gây liên tưởng đến hình ảnh Hải Tú trong buổi ra mắt MV Chúng Ta Của Hiện Tại cách đây khá lâu. 

Thiều Bảo Trâm cần học hỏi thêm đàn chị về cách khịa tình cũ-3Thiều Bảo Trâm cần học hỏi thêm đàn chị về cách khịa tình cũ-4Thiều Bảo Trâm cần học hỏi thêm đàn chị về cách khịa tình cũ-5

Trước một loạt chi tiết trùng hợp này, nhiều người cho rằng phải chăng Thiều Bảo Trâm đang muốn ẩn ý nhắc lại những ồn ào trong quá khứ với người cũ chăng? Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, tất cả chỉ là suy đoán của cộng đồng mạng còn người trong cuộc vẫn chưa có động thái phản hồi chính thức.

Thiều Bảo Trâm cần học hỏi thêm đàn chị về cách khịa tình cũ-6

Tuy nhiên, tạm gác câu chuyện "cà khịa" sang một bên, chúng ta còn lại gì khi nói về âm nhạc của Thiều Bảo Trâm trong Sau Lưng Anh Có Ai Kìa?

Không khó để tìm ra các bình luận chê bai sản phẩm lần này của Thiều Bảo Trâm. Tất nhiên không ai nhận định đây là một sản phẩm tệ, tuy nhiên nó chỉ nằm ở mức trên trung bình so với những gì khán giả kỳ vọng ở cô gái có nhiều điểm mạnh như Thiều Bảo Trâm.

Thiều Bảo Trâm có ngoại hình, giọng hát lẫn kỹ năng, nhưng chưa một lần cô nàng được khen ngợi về cách chọn bài. Công bằng, ca khúc lần này của Thiều Bảo Trâm ổn hơn Love Roise hay Một Mình Có Buồn Không, nhưng nó lại không khiến người nghe đọng lại cảm xúc lâu dài. 

Còn để nói về "cà khịa" tình cũ, Thiều Bảo Trâm có lẽ cần phải "tầm sư học đạo" nữ ca sĩ Taylor Swift. 

Trong sự nghiệp của Taylor, có đến hơn chục sáng tác cô viết về những mối tình đã qua, trải dài từ thời học sinh, thiếu nữ cho đến khi rực rỡ hào quang như hiện tại. Dù ít khi đáp trả trên truyền thông, thế nhưng để nói về "trả đũa bằng âm nhạc" thì rất khó tìm người thứ nhất nếu Taylor Swift đứng thứ 2.  

Cũng là những ca khúc viết về tình cũ, thậm chí nhắc thẳng tên những người đàn ông từng đi qua đời mình, nhưng vì sao Taylor Swift thành công và được tôn vinh như là một "chiến thần" ở khoản này, còn Thiều Bảo Trâm thì còn bị cư dân mạng chê "non nớt".  

Thiều Bảo Trâm cần học hỏi thêm đàn chị về cách khịa tình cũ-7

Trong mỗi ca khúc viết về tình cũ, Taylor Swift luôn vẽ ra một câu chuyện cụ thể chứ không đơn thuần là những câu hát vu vơ khiến người ta đồn đoán.

Điển hình như Dear John phát hành năm 2010, được cho là những tâm tư của Taylor gửi tới John Mayer, người bạn trai cô hẹn hò chóng vánh năm 2019. Hay We Are Never Ever Getting Back Together được cho là Taylor Swift viết tặng bạn trai cũ Jake Gyllenhaal.

Thiều Bảo Trâm cần học hỏi thêm đàn chị về cách khịa tình cũ-8

Nhìn chung, Taylor Swift luôn mang những cảm xúc chân thật vào các sáng tác một cách có chọn lọc. Do đó, khả năng sáng tác về người yêu cũ của Taylor Swift chưa từng giảm sút, thậm chí càng ngày càng thăng hoa. 

Có thể người yêu đối xử tệ bạc với cô, nhưng cô chưa bao giờ khiến chúng trở nên bi lụy đi mà chỉ làm cho chúng trở nên thực tế, gần gũi nhất với cảm xúc người nghe. Chẳng vậy mà đặc trưng trong các ca khúc "cà khịa" của Taylor chính là cài cắm những đoạn "hát như nói, nói như hát".

Cho đến thời điểm này, chuyện nhắc về người yêu cũ có vẻ đang trở thành xu hướng đối với các nghệ sĩ. Có những bài hát mà ca từ vô cùng da diết khi nhắc về người cũ và cũng có những sản phẩm mà công chúng có thể nhận thấy được rõ ràng sự khó chịu hay bực tức mà chủ nhân chúng đang hướng về “ai kia”.

Thu Hà
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thieu-bao-tram-can-hoc-hoi-them-dan-chi-ve-cach-khia-tinh-cu-n-303242.html

Thiều Bảo Trâm Taylor Swift

Tin tức mới nhất