Thiếu nữ 15 tuổi chết sau khi bị sếp phạt squat 100 lần

Đi làm thêm để kiếm tiền chữa bệnh cho bố, một thiếu nữ ở miền đông Trung Quốc đã chết sau 10 ngày bị chủ phạt vì đến muộn.

Theo Đài truyền hình Quảng Đông, thiếu nữ này tên Xiao Fei, làm việc tại văn phòng Sunny Garden thuộc công ty bất động sản Qfang ở Trung Sơn, Quảng Đông, Trung Quốc. Cô gái trẻ đã nghỉ học từ hơn nửa năm trước và đi làm để kiếm tiền trả viện phí cho cha mình.

Thiếu nữ 15 tuổi chết sau khi bị sếp phạt squat 100 lần-1
Xiao Fei đã lấy thẻ căn cước của người khác để đi xin việc.

Ông Jiang, cha của Xiao Fei, cho biết con gái ông bị phạt vì đến muộn vào cuối tháng 7. Cô bé đã bị người quản lý yêu cầu làm động tác squat sâu 100 lần vào buổi sáng. "Sau đó, con gái tôi đã cảm thấy không khỏe và phải mua thuốc uống. Nhưng rồi con bé không thể cử động được chân nữa", ông Jiang nói.

Thiếu nữ 15 tuổi chết sau khi bị sếp phạt squat 100 lần-2
Cha của Xiao chia sẻ với phóng viên sau sự việc.

Đài truyền hình Quảng Đông đã liên lạc với người quản lý họ Li làm việc tại văn phòng Sunny Garden. Li thừa nhận rằng Xiao Fei đã phải squat nhưng không nhận đó là hình thức trừng phạt. "Cô ấy (Xiao Fei) đã tình nguyện thực hiện squat. Ở đây chúng tôi chia thành các đội và quy tắc là do các đội trưởng đặt ra", Li nói.

Bà Wang ở phòng pháp chế của công ty Qfang trả lời phóng viên rằng họ phát hiện ra Xiao Fei ăn cắp thẻ căn cước của người khác để xin việc. Bà không biết rằng Xiao Fei chưa đến 16 tuổi và cũng phủ nhận chuyện phạt cô squat 100 lần.

Mẹ của Xiao Fei mang cô về quê nhà Hồ Nam để chữa bệnh. Vào ngày 28/7, Xiao Fei không thể giơ tay lên và rơi vào trạng thái hôn mê. Xiao Fei được nhận vào khoa chăm sóc đặc biệt của Đại học Trung Nam và qua đời vào ngày 7/8.

Các báo cáo y tế cho thấy Xiao Fei chết vì suy hô hấp. Trong các ghi chú của bác sĩ, Xiao Fei được chuẩn đoán mắc hội chứng Guillain-Barre, một chứng rối loạn hiếm gặp và nghiêm trọng ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Tuy nhiên, bản báo cáo không nêu rõ squat có phải là nguyên nhân trực tiếp gây ra hội chứng Guillain-Barre hay không.

Theo NHS, hội chứng Guillain-Barre có thể gây tê, đau và suy nhược cơ cho bệnh nhân, chủ yếu ảnh hưởng đến chân và tay. Nó cũng có thể gây ra những vấn đề nguy hiểm đến tính mạng như khó thở với tỷ lệ 20 người mắc thì một người tử vong.

Thiếu nữ 15 tuổi chết sau khi bị sếp phạt squat 100 lần-3
Squat là dạng bài tập đứng lên ngồi xuống hoặc gánh tạ sử dụng nhiều nhóm cơ của cơ thể trong đó chủ yếu là nhóm là cơ bắp đùi, mông, hông.

Theo Ngoisao


tử vong

Tin tức mới nhất