Thiếu nữ 16 tuổi bị hiếp dâm tập thể bao nhiêu lần?

Công an sẽ điều tra, làm rõ cô gái bị hiếp dâm bao nhiêu lần và có bao nhiêu đối tượng xâm hại để xử lý theo quy định của pháp luật.

Vừa qua trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video clip dài 43 giây, ghi lại cảnh một cô gái bị một thanh niên hiếp dâm. Cô gái liên tục van xin, cầu cứu nhưng đối tượng này không buông tha, vẫn cố gắng thực hiện hành vi bằng được.

Điều đáng nói là trong căn phòng (được cho là nhà nghỉ) lúc này, ngoài đối tượng đang hãm hiếp cô gái, còn có thêm 2 nam thanh niên, 2 trong số 3 nam thanh niên này có tên là Đức và Trung. Mặc cho cô gái van xin cầu cứu, 2 thanh niên này không những không cứu giúp mà còn quay video và nói chuyện cợt nhả. Thậm chí, khi cô gái cầm chiếc gối để che chỗ nhạy cảm thì 1 trong 2 đối tượng đã giật phăng ra.

Thiếu nữ 16 tuổi bị hiếp dâm tập thể bao nhiêu lần?-1
Vụ việc đang gây xôn xao MXH những ngày qua.

Qua xác minh được biết, vụ việc này xảy ra từ nhiều tháng trước tại huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh). Nạn nhân trong vụ việc là một cô gái chỉ mới 16 tuổi trú tại 1 xã trên địa bàn huyện này. 2 thanh niên liên quan trong vụ án này cũng trú trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên. Trong đó 1 người từng có quan hệ tình cảm với nạn nhân.

Sau khi phát hiện vụ việc, gia đình nạn nhân đã tố cáo sự việc lên cơ quan công an. Công an huyện Cẩm Xuyên, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã vào cuộc điều tra và khởi tố, bắt giam 2 đối tượng.

Thiếu nữ 16 tuổi bị hiếp dâm tập thể bao nhiêu lần?-2

Trong vụ việc này, cơ quan điều tra sẽ làm rõ nguyên nhân sự việc, làm rõ diễn biến hành vi của các đối tượng và hậu quả xảy ra đối với nạn nhân để làm căn cứ giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật. 

Chia sẻ trên Pháp Luật và Bạn Đọc, luật sư Đặng Văn Cường cho biết, nếu các đối tượng thực hiện hành vi "có tổ chức" hoặc có từ hai đối tượng trở lên cùng hiếp dâm nạn nhân thì các đối tượng này sẽ phải đối mặt với khung hình phạt là phạt tù 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình theo quy định tại khoản 3, điều 142 bộ luật hình sự năm 2015.

Trường hợp hành vi là đồng phạm giản đơn, không có tổ chức và chỉ có một đối tượng thực hiện hành vi hiếp dâm, không có các tình tiết định khung tăng nặng thì đối tượng này cũng có thể bị xử lý đến 15 năm tù. 

Thiếu nữ 16 tuổi bị hiếp dâm tập thể bao nhiêu lần?-3
Cơ quan điều tra sẽ làm rõ nạn nhân bị hiếp dâm bao nhiêu lần và có bao nhiêu đối tượng xâm hại để xử lý theo quy định của pháp luật.

Các đối tượng khác có mặt chứng kiến sự việc, dù không trực tiếp thực hiện hành vi hiếp dâm nhưng đã thực hiện hành vi giúp sức, xúi giục thì cũng được xác định là đồng phạm và đối mặt với khung hình phạt từ 07 năm đến 15 năm.

Cơ quan điều tra sẽ làm rõ nạn nhân bị hiếp dâm bao nhiêu lần và có bao nhiêu đối tượng thực hiện hành vi hiếp dâm. Với các tình tiết như bị hiếp dâm nhiều lần hoặc nhiều đối tượng cùng hiếp dâm thì đó là những tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự có thể áp dụng đối với các bị can. Vấn đề này cơ quan điều tra sẽ làm rõ trong quá trình điều tra vụ án để xác định hành vi, vai trò của từng đối tượng đồng thời làm căn cứ xác định tội danh và mức hình phạt.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vu-thieu-nu-16-tuoi-bi-4-nguoi-hiep-dam-tap-the-nu-sinh-bi-hiep-bao-nhieu-lan-n-286826.html

Hà Tĩnh Hiếp dâm

Tin tức mới nhất