Thịt chảy mủ từ bếp ăn trường học: Không thể nói là thịt sạch

"Tại sao lại để khối apxe có mủ lớn vậy mà không cắt bỏ đi đã chuyển đến bếp ăn trường học. Có thể con lợn đó đã khỏi bệnh nhưng cung cấp thịt có mủ thì không thể nói là thịt sạch."

Thịt chảy mủ từ bếp ăn trường học: Không thể nói là thịt sạch-1
Miếng thịt chảy mủ bị phát hiện trong bếp ăn  trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark (ảnh:phụ huynh cung cấp)

Liên quan đến sự việc phát hiện miếng thịt chảy mủ từ bếp ăn trường học, chiều 30/8 trao đổi với PV báo Infonet, chị N.T.T (phụ huynh học sinh Trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark) cho hay: “Phụ huynh đang rất tôn trọng nhà trường cho nên chúng tôi cũng mong muốn nhận được sự hợp tác từ phía nhà trường. Trong trường hợp nhà trường không tôn trọng và không hợp tác với phụ huynh, vì sự an toàn của các con chúng tôi sẽ đi đến cùng của sự việc.

Tôi nghĩ rằng, nhìn hình ảnh miếng thịt lợn chảy mủ đến như thế khó ai có thể tin rằng con lợn đó “bình thường”. Phụ huynh chúng tôi chỉ yêu cầu bên nhà cung cấp Vinh Anh cũng như đại diện nhà cung cấp Aeon Mall, nhà trường và phụ huynh tham dự một cuộc họp và đi đến giải pháp cuối cùng là đảm bảo bữa ăn sạch cho các con.

Có một điều phụ huynh chúng tôi vẫn thắc mắc mãi, chiều 29/8 vừa qua có cuộc họp giữa các bên liên quan về vấn đề thực phẩm sạch cho các con nhưng nhà trường lại khống chế số lượng phụ huynh tham gia cuộc họp. Nhà trường chỉ đồng ý cho 1 phụ huynh vào cuộc họp vì thế đại diện phụ huynh không đồng ý họp nếu chỉ có 1 người.

Trong khi đó, đại diện nhà cung cấp Aeon Mall đồng ý cho 3 phụ huynh tham dự. Trước đó, chúng tôi đã gửi email cho nhà trường và yêu cầu trong ban phụ huynh tối thiểu có 3 người tham gia. Tuy nhiên, nhà trường không trả lời email của phụ huynh và đến khi cuộc họp bắt đầu nhà trường vẫn nhất quyết chỉ cho 1 phụ huynh tham dự.

Tại sao nhà trường phải ‘khống chế” số lượng phụ huynh tham dự cuộc họp, nhà trường cần sự minh bạch cơ mà? Chúng tôi muốn có 3 phụ huynh tham gia họp và đó là yêu cầu chính đáng. Bởi lẽ, phụ huynh không phải người có chuyên môn sâu về lĩnh vực an toàn thực phẩm mà cụ thể là miếng thịt lợn chảy mủ kia. Đi 3 người, nếu có vấn đề gì chưa hợp lý chúng tôi còn bàn bạc với nhau và thống nhất đi đến kết luận”.

Thịt chảy mủ từ bếp ăn trường học: Không thể nói là thịt sạch-2
Miếng thịt chảy mủ bị phát hiện (ảnh: phụ huynh cung cấp)

Để khách quan hơn về sự việc, PV báo Infonet đã tiếp tục liên hệ với Tiến sĩ Nguyễn Hữu Mẫn – bác sĩ nhiều năm công tác trong lĩnh vực tư vấn thú ý cho hay: “Đứng trên phương diện một bác sĩ, nhìn miếng thịt lợn chảy mủ như thế có thể thấy đó là con lợn đã bị tiêm phòng hoặc tiêm điều trị. Rất có thể đã bị điều trị trong một thời gian dài (có thể là 15 ngày) mà không giữ được vô trùng gây nên khối apxe sinh lượng mủ lớn như vậy.

Về bệnh của con lợn thì không thể nhìn miếng thịt mà phán đoán được. Chỉ có điều, tại sao lại để khối apxe có mủ lớn như vậy mà không cắt bỏ đi mà đã chuyển đến bếp ăn trường học.

Có thể đó đã khỏi bệnh là con lợn sạch nhưng cung cấp thịt có mủ thì không thể nói là thịt sạch được. Khi giết mổ con lợn apxe cần phải giết thịt riêng và xử lý khéo, tránh bị vỡ để khỏi phát tán vi khuẩn sinh mủ vào thịt”.

Trước đó, báo Infonet cũng đã đưa tin, ngày 15/8/2017, bộ phận phụ trách nhận/ kiểm định thực phẩm của Bếp ăn trường Đoàn Thị Điểm Ecopark đã phát hiện kịp thời lô thịt nạc 153kg do Aeon cung cấp cho trường không đảm bảo chất lượng.

Cụ thể, cảm quan khi nhận hàng phát hiện xác suất 01 miếng thịt nạc vai bị nhạt màu. Nhân viên y tế và bếp trưởng quyết định rạch thớ thịt để kiểm tra thì phát hiện ổ mủ bã đậu chảy ra từ trong miếng thịt.

Nhà trường, Ban phụ huynh và đại diện Aeon đã cùng lập biên bản sự việc. Cả lô thịt được trả về Aeon, cũng đã đưa mẫu thịt đi làm xét nghiệm.

 Sự việc vẫn đang khiến nhiều phụ huynh lo lắng về chất lượng thực phẩm trong các bếp ăn bán trú tại các cơ sở giáo dục.

Theo Infonet


thực phẩm bẩn an toàn vệ sinh thực phẩm

Tin tức mới nhất