Thợ xăm 9X chuyên làm đẹp miễn phí cho những vết sẹo bị từ chối

Tìm đến xăm hình với hy vọng che lấp phần quá khứ đau buồn, nhưng nhiều người không đạt được mong muốn cho đến khi gặp Ryan Sean Kelly.

Hàng triệu người trên thế giới mỗi ngày đều phải vật lộn với các vấn đề về tâm lý. Với họ, việc mở lời hay chia sẻ là điều quá khó khăn. Mỗi người lại chọn cách khác nhau để đối mặt với khủng hoảng tinh thần, phổ biến nhất là tự làm hại bản thân.

Tuy rằng, vấn đề tinh thần có thể cải thiện nhưng những vết sẹo vẫn tồn tại suốt cả cuộc đời như lời nhắc nhở về thời điểm đen tối, thậm chí sẽ trở thành mồi lửa châm lại nỗi đau khổ bất cứ lúc nào. Vì vậy, nhiều người muốn dùng hình xăm để che đi sẹo chằng chịt trên cơ thể và sống một cuộc đời khác.

Thực tế, xăm hình trên vùng da bình thường đã khó, xăm trên sẹo lại càng không dễ dàng. Do đó, hầu hết thợ xăm đều từ chối làm việc với các trường hợp che sẹo dày đặc.

Ryan Sean Kelly (22 tuổi, sống tại Ireland, Anh) là một trong số ít người có tâm, sẵn sàng chào đón và nhiệt tình giúp đỡ những nạn nhân của tình trạng tự làm hại bản thân đó.

Thợ xăm 9X chuyên làm đẹp miễn phí cho những vết sẹo bị từ chối-1
Ryan Sean Kelly tình nguyện xăm miễn phí cho những nạn nhân tự làm hại cơ thể. Ảnh: The Sun.

Theo The Sun, thông qua dự án Scars Behind Beauty, những trường hợp mang sẹo do tự làm hại sẽ được Ryan che phủ miễn phí nếu có nhu cầu. Chàng trai 22 tuổi hy vọng dự án này có thể giúp các nạn nhân vượt qua ký ức khủng hoảng và tự tin hơn với cơ thể của mình.

Nói về lý do thành lập dự án, Ryan cho biết câu chuyện của một người bạn đã thôi thúc anh làm điều gì đó.

"Bạn tôi có một vết sẹo và thường xuyên phải mặc áo dài tay. Cậu ấy thậm chí còn từ chối công việc phải mặc áo phông ngắn. Tôi là một trong số ít người biết điều đó và nghĩ mình hoàn toàn có thể giúp cậu ấy che đi vết sẹo. Hình xăm đã khiến cậu ấy thay đổi tích cực, trở nên tự tin hơn rất nhiều", 9X kể.

Việc làm ý nghĩa của Ryan nhận được rất nhiều lời tán thưởng của truyền thông cũng như những người yêu thích nghệ thuật xăm hình.

Kể từ khi thành lập dự án, Ryan luôn bận rộn với lịch làm việc dày đặc. Hiện danh sách các trường hợp muốn che sẹo trong khuôn khổ Scars Behind Beauty đã lên tới 300 người.

Thợ xăm 9X chuyên làm đẹp miễn phí cho những vết sẹo bị từ chối-2
Một trong những hình xăm được Ryan thực hiện miễn phí. Ảnh: Instagram NV.

Aoife Lovett (19 tuổi, đến từ Anh) là một trong những người được Ryan trợ giúp khi thất vọng vì không tìm được thợ xăm mong muốn. Hoạ tiết hoa hồng của Ryan trên cánh tay đã giúp cô hồi phục sau những tổn thương và không còn ám ảnh về cơ thể.

"Điều Ryan đang làm thật tuyệt vời bởi tôi từng rất buồn khi không một thợ xăm nào muốn làm việc đó. Họ từ chối vì mất công và sợ kết quả không được như mong đợi.

Chỉ có niềm đam mê lớn mới có thể dẫn dắt Ryan thực hiện dự án này", Aoife chia sẻ trên Independent.ie.


Những tuyệt tác từ hình xăm che vết sẹo: Nhờ bàn tay điêu luyện của những thợ xăm, vết sẹo xấu xí có thể hồi sinh thành tác phẩm nghệ thuật.

Theo Zing


câu chuyện cuộc sống nghệ thuật hình xăm

Tin tức mới nhất