Thôi đừng nói chuyện trăm năm, hôm nay mình yêu nhau đã

Cần gì phải hứa hẹn trăm năm, yêu nhau mãi mãi, hôm nay chúng mình cứ yêu nhau thật chậm, thật sâu, còn chuyện ngày mai cứ để mai kia tính.

'Thôi đừng nói chuyện trăm năm

Hôm nay em thấy mệt

Muốn ôm anh ngủ và quên hết

Đời ta như một câu đùa'…

Có những ngày chúng ta nên bỏ hết những chuyện đau đầu mà yêu nhau bình lặng thôi. Mặc ngoài kia người người đang vội vã, mặc ngoài kia bao chuyện đời khắc nghiệt, mặc ngoài kia mưa gió đầy trời.

Chúng ta cần gì nhiều đâu, chỉ cần một căn phòng nhỏ, chậu cây màu đỏ, một bộ phim hay, anh và em cùng thưởng thức. Chúng ta cần gì nhiều đâu, là một ngày chủ nhật, hai đứa đèo nhau qua từng con phố, qua hàng sách cũ, cánh cửa cũ, chọn một cuốn em thích, một cuốn anh thích, rồi lại vòng qua một quán cà phê, nhâm nhi một tách nâu đá, ít đường.

Thôi đừng nói chuyện trăm năm, hôm nay mình yêu nhau đã-1

Đó là những ngày anh và em không quay lưng đi vì giận nhau, đến tận hôm sau vẫn còn hờn dỗi. Anh sẽ dùng máy sấy, sấy tóc cho em, chải đầu cho em. Anh sẽ lựa cho em chiếc váy hoa đúng màu em thích, rồi cùng lang thang dạo phố, anh chụp cho em vài tấm hình dù em cứ chê xấu mù nhưng xem lại lần nào cũng cười ha hả.

Rồi chúng mình cùng nhau về nhà xin phép bà cho hái mấy trái mướp trên giàn để nấu canh, chơi với con Mực dù cho nó lúc nào cũng mải mê với khúc xương của mình mà thôi. Mình ăn cơm, hàn huyên với nhau ba chuyện vặt vãnh thế nhưng lúc nào kể cho nhau nghe cũng say mê.

Chúng ta cần gì nhiều đâu, thi thoảng mình rời xa khói bụi thành phố, đi với nhau đến nơi chẳng có tiếng còi xe. Anh cùng em đến nơi đồi núi, đến nơi biển vắng, nơi chẳng còn 8 tiếng công việc mỗi ngày, chẳng còn deadline ngập đầu ngập cổ, em thỏa thích với cuộc sống tự do, anh cười vui với những trải nghiệm mới.

Mình là những con người phức tạp, nhưng chỉ mong yêu nhau một tình yêu giản đơn. Anh không trói buộc tình yêu bằng những lời hứa, em không đòi hỏi những điều xa vời. Hai con người tự gắn kết nhau bằng một tình yêu của hiện tại, của hôm nay.

Năm tháng vội vã, nhiều lúc chúng ta chắc chắn sẽ không hiểu nhau, sẽ to tiếng, cãi vã, nhưng chỉ mong vì thương mà ngồi lại lắng nghe nhau nói chứ không để sự im lặng bao trùm. Em không bỏ đi còn anh thì đứng lại bởi biết chỉ cần quay đi rằng người kia sẽ khóc, sẽ buồn. Thành phố này đã quá đủ bộn bề rồi nên mình chỉ mong có một người cho mình dựa vai vào những lúc mỏi mệt, ôm nhau từ đêm đến sáng, nấu cho nhau bữa cơm ngon thật ngon.

Sau tất cả, phát hiện ra vẫn còn một người để mình tin tưởng, có thể kể hết niềm vui, lôi mọi nỗi buồn ra tâm sự, tỉ tê, tình yêu vừa giống như tình bạn, lại giống như tình thân, cứ thế không một chút nghi kỵ, không một chút đắn đo.

Thôi đừng nói chuyện trăm năm, chỉ cần hôm nay em vẫn nhõng nhẽo đòi anh đi ăn bát bún bò Huế thật no, chỉ cần hôm nay anh vẫn lắng nghe ba chuyện phù phiếm em kể, mặc dù nó chẳng hài hước một chút nào, chỉ cần hôm nay anh nắm tay em thật chặt, thì dù bao giông bão ngoài kia cũng thấy yên lòng.

Thôi đừng nói chuyện trăm năm, hôm nay mình cứ yêu nhau đã…

Theo Báo đất việt


người yêu

Tin tức mới nhất