Thói quen khiến da mụn thêm nặng

Sờ tay lên da, không bổ sung đủ độ ẩm, ăn nhiều đậu phộng... là những thói quen khiến da dễ nổi mụn hoặc làm tình trạng da mụn thêm phức tạp, khó điều trị.

Thói quen khiến da mụn thêm nặng-1
Lỗi phổ biến khi chăm sóc da mụn.

Uống nhiều thực phẩm chức năng chứa biotin

Bổ sung vitamin nhóm B, biotin có lợi cho tóc, móng. Tuy nhiên, khi có quá nhiều biotin, B12, B16 trong cơ thể cũng có thể gây ra mụn trứng cá hoặc làm tình trạng da mụn thêm phức tạp. Các hoạt chất này làm tăng sản xuất bã nhờn, từ đó dễ khiến bụi bẩn, dầu thừa tích tụ trong da. Bạn không nhất thiết phải ngưng sử dụng những thực phẩm chức năng này nhưng cần xem lại liều lượng và chú trọng uống nhiều nước.

Nặn mụn

Chạm tay lên da mặt thường xuyên, cậy, nặn mụn... vô tình đưa thêm nhiều vi khuẩn, bụi bẩn vào da, khiến tình trạng mụn thêm phức tạp.

Lạm dụng giấy ướt

Giấy ướt, giấy tẩy trang dù tiện lợi nhưng đều chứa một lượng chất hóa học, cồn nhất định nên kém thân thiện với làn da, sử dụng về lâu dài dễ khiến da trở nên mẫn cảm, kích ứng.

Thói quen khiến da mụn thêm nặng-2
Tiêu thụ nhiều lạc, chế phẩm từ lạc cũng có thể làm da nổi mụn.

Ăn nhiều đậu phộng

Đậu phộng hay bơ lạc, dầu lạc đều chứa một hoạt chất gần giống với hormone androgen. Tiêu thụ quá nhiều thực phẩm này làm tăng sinh tuyến bã nhờn, khiến da tiết dầu nhiều hơn, tăng nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông, sản sinh ra mụn.

Da thiếu ẩm

Đặc tính da nào cũng cần có đủ độ ẩm nhằm tạo điều kiện lý tưởng cho da tự tái tạo tổn thương từ sâu bên trong. Đối với da dầu, da mụn, càng thiếu ẩm, da càng có xu hướng tiết nhiều dầu hơn, khiến lỗ chân lông càng thêm bít tắc.

Lạm dụng mặt nạ

Sử dụng các loại mặt nạ (giấy, đất sét, bùn...) với tần suất dày đặc cũng khiến da bị quá tải, không dung nạp được dưỡng chất, tăng nguy cơ kích ứng.

Không tẩy trang

Đi ngủ khi da mặt vẫn còn son phấn, bụi bẩn là một trong những điều tối kỵ. Mỹ phẩm, bụi bẩn, dầu thừa còn trên da sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, sinh ra mụn. Khi bạn ngủ cũng là lúc da tái tạo, tự chữa lành tổn thương nên cần tạo điều kiện lý tưởng nhất để quá trình này thêm hiệu quả.

Thói quen khiến da mụn thêm nặng-3
Để da mặt bẩn, còn nguyên lớp trang điểm đi ngủ là một trong những điều tối kỵ trong skincare.

Dưỡng da quá cầu kỳ

Tương tự như lạm dụng mặt nạ, áp dụng quá nhiều bước, quá nhiều loại mỹ phẩm cũng khiến da trở nên quá tải, không những không tiếp nhận được dưỡng chất mà còn có thể dị ứng.

Không vệ sinh khăn mặt, vỏ gối

Khăn mặt, vỏ gối, chăn ga, khẩu trang... là những vật dụng tiếp xúc trực tiếp với da hàng ngày. Khi không được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên, những đồ dùng này trở thành nơi tích tụ bụi bẩn, mồ hôi, vi khuẩn, gây hại cho làn da.

Theo Ngôi Sao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vnexpress.net/thoi-quen-khien-da-mun-them-nang-4468774.html

cách điều trị mụn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao