Thời tiết Tết Nguyên đán 2024 ở miền Bắc có thể mưa rét?

"Thời tiết Tết Nguyên đán ở miền Bắc năm nay được dự báo sẽ có mưa phùn, trời rét. Tuy không xảy ra rét đậm rét hại như vừa qua nhưng nhiệt độ nói chung không cao, duy trì trời rét kèm mưa", TS Hoàng Phúc Lâm cho hay.

Theo tờ Sức khỏe và Đời sống, TS Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ hôm nay đến ngày 5/2, nền nhiệt cả nước có xu hướng cao hơn trung bình nhiều năm.

Trong giai đoạn này chưa có đợt không khí lạnh mạnh nào tác động. Miền Bắc trời nhiều mây, đêm và sáng có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều có thể hửng nắng, trời rét, ít khả năng xảy ra rét đậm, rét hại. Nhiệt độ ban ngày có thể lên đến 24-25 độ C, trời có nắng.

Trong tuần giáp và trong Tết, ngày 6 - 12/2 (27 tháng Chạp đến mùng 3 Tết), nền nhiệt độ miền Bắc ở mức xấp xỉ trung bình nhiều năm. Khả năng có không khí lạnh, nhưng ít khả năng có không khí lạnh mạnh như đợt đang xảy ra gây rét đậm, rét hại.

Đợt không khí lạnh ngày 7-8/2 khả năng sẽ tăng cường xuống nước ta khiến cho miền Bắc đang từ nắng ấm trước đó đột ngột chuyển nhanh sang giá rét.

Đợt rét này kéo dài khoảng 7-10 ngày, phải sau ngày 18/2 nhiệt độ mới tăng. Vì vậy, thời tiết dịp Tết Nguyên đán, miền Bắc có khả năng rét nhưng ít khả năng rét đậm, rét hại.

Thời tiết Tết Nguyên đán 2024 ở miền Bắc có thể mưa rét?-1
Thời tiết Tết Nguyên đán 2024 ở miền Bắc có thể mưa rét?

Cũng theo TS Hoàng Phúc Lâm, thời tiết Tết Nguyên đán ở miền Bắc năm nay được dự báo sẽ có mưa phùn, trời rét. Tuy không xảy ra rét đậm rét hại như vừa qua nhưng nhiệt độ nói chung không cao, duy trì trời rét kèm mưa. Đây là kiểu thời tiết rất đặc trưng của miền Bắc vào dịp Tết Nguyên đán.

Trong khi đó, ông Lưu Minh Hải - nguyên Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn Lào Cai nhận định, khoảng 6-7/2, dự báo một đợt không khí lạnh sẽ tràn về nước ta. Nhiệt độ cao nhất giảm khoảng 3 độ C so với ngày hôm trước.

Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, miền Bắc mặc dù không quá rét nhưng cũng không có cảm giác oi nóng.

Báo VTC News đưa tin, ông Hải nhận định nhiệt độ trung bình ngày dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn có thể dao động 19-20 độ C, trời có mưa nhỏ về đêm và sáng, trưa chiều hửng nắng, thời tiết tương đối thuận lợi để mọi người du xuân, chúc Tết người thân.

GS.TS Phan Văn Tân, Khoa Khí tượng thủy văn và hải dương học, Trường Đại học Khoa học tự nhiên cho biết, người dân miền Bắc khả năng sẽ không phải đón năm mới trong thời tiết rét buốt như đợt rét đậm, rét hại xảy ra vào những ngày cuối năm Quý Mão 2023.

"Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, miền Bắc khả năng có mưa nhỏ, nhiệt độ trung bình ngày có thể dao động trên dưới 20 độ C", GS.TS Phan Văn Tân nói.

Thời tiết dịp Tết Nguyên đán ở miền Trung cũng được dự báo sẽ có mưa nhưng ít khả năng xuất hiện mưa lớn.

Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ, thời tiết cũng sẽ phổ biến ít mưa, ngày nắng ráo, miền Đông Nam Bộ nắng nóng cục bộ.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thoi-tiet-tet-nguyen-dan-2024-o-mien-bac-co-the-mua-ret-a609096.html

Dự Báo Thời Tiết

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao