Vụ bác sĩ giết vợ rồi phi tang: Xác nạn nhận được tìm thấy ở Trung Quốc?

Cơ quan chức năng cho biết, đã phát hiện thi thể người phụ nữ nghi là chị Hiếu ở con sông thuộc địa bàn huyện Phù Tuy (Quảng Tây, Trung Quốc)...

Vụ bác sĩ giết vợ rồi phi tang: Xác nạn nhận được tìm thấy ở Trung Quốc?-1
Ảnh cưới của Hải và chị Hiếu

Ngày 6/10, đại tá Nông Minh Đức, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, ngày 2/10, Công an tỉnh Cao Bằng nhận được thông tin Công an Trung Quốc phát hiện thi thể người phụ nữ nghi là chị Đặng Thị Hiếu (SN 1988, ở tỉnh Cao Bằng).

Chị Đặng Thị Hiếu là người bị chồng là bác sĩ Triệu Văn Hải (SN 1977) sát hại và phi tang xác xuống sông cách đây hơn 1 tháng.

Đại tá Đức cho biết, thi thể người phụ nữ nghi là chị Hiếu được phát hiện ở con sông thuộc địa bàn huyện Phù Tuy (Quảng Tây, Trung Quốc).

Ngày 4/10, sau khi liên hệ với Công an Trung Quốc, Công an tỉnh Cao Bằng đã dẫn bố mẹ, người thân của chị Hiếu sang Trung Quốc nhận diện thi thể, một số đồ trang sức và lấy mẫu xét nghiệm ADN.

“Nhận diện qua đồ trang sức, người nhà chị Hiếu xác nhận thi thể đó đúng là chị Hiếu. Ngoài ra, theo lời khai của Hải, anh ta đã dùng dây giày thể thao buộc gập thi thể người vợ lại rồi cho vào bao tải. Hải còn dùng dây sạc điện thoại buộc bao. Lời khai của Hải trùng khớp với hiện trường tại thời điểm phát hiện thi thể", đại tá Đức nói.

Cũng theo đại tá Đức: "Tới thời điểm này, chúng tôi có thể khẳng định hơn 90% thi thể được tìm thấy ở Trung Quốc là chị Đặng Thị Hiếu. Tuy nhiên, để có kết quả chính xác phải đợi kết quả xét nghiệm ADN từ Công an Trung Quốc. Khi có kết quả giám định ADN chính xác là chị Hiếu thì cơ quan chức năng Trung Quốc sẽ bàn giao thi thể về cho Việt Nam”.

Trước đó, vào khoảng 15h chiều 31/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cao Bằng nhận được thông tin báo của Công an TP.Cao Bằng về vụ nghi án mạng xảy ra tại nhà vợ chồng Hải và chị Hiếu.

Trước đó, cơ quan của Hải và chị Hiếu đã nhiều lần gọi vào số di động của hai người nhưng không liên lạc được. Sau đó, bệnh viện nơi Hải làm việc đã điện báo cho em trai đối tượng là Triệu Văn Hùng. Anh Hùng tới kiểm tra thì thấy cửa chính, cửa sổ khóa. 

Khi trèo lên mái nhà mở cửa tum vào trong kiểm tra thì thấy đồ đạc bị xáo trộn, có nhiều vết máu ở nhà tắm, nhà vệ sinh và một cuốn sổ tay có viết dòng tự thú của Triệu Văn Hải để trên bàn.

Vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Cao Bằng đã bắt giữ được Hải tại Hà Nội tối 7/9.

Theo lời khai ban đầu của Hải, trong cuộc sống vợ chồng Hải và chị Hiếu thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Đỉnh điểm ngày 30/8, hai vợ chồng xảy ra cãi nhau, Hải đấm, đá vợ rồi dùng tay bóp cổ vợ tử vong.

Gây án xong, Hải ngồi uống rượu và viết thư để lại với nội dung thú nhận lý do giết người vợ. Sau khi uống rượu, Hải ngủ thiếp tới 24h cùng ngày thì tỉnh dậy. Thấy người vợ nhiều máu, Hải kéo vào nhà tắm rửa rồi cho xác vợ vào bao tải.

Để che giấu hành vi phạm tội, Hải dùng xe máy chở xác vợ ra cầu Gia Cung định ném xuống sông Bằng Giang phi tang và định tự tử. Tuy nhiên, thấy điện sáng, sợ mọi người phát hiện Hải đã đưa ra cầu Sông Mãng vứt xuống sông ngay giữa dòng.

Theo vnmedia


Án mạng Giết Người

Tin tức mới nhất