Thót tim cảnh ô tô ngược chiều bỗng lao thẳng tới trước mặt

Tình huống xảy ra trên quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận Lạng Sơn lúc 13 giờ 45 phút ngày 26/1/2023 (tức mùng 5 Tết) khiến nhiều người sợ hãi.

Đoạn clip do camera hành trình của một xe ô tô chạy ở hướng đối diện ghi lại, cũng chính là một trong hai xe suýt bị đâm. 

Theo đó, ở đoạn có vạch kẻ liền màu vàng, tức là nơi nguy hiểm, dễ xảy ra tai nạn, chiếc Hyundai Creta màu trắng đã loạng choạng lao hẳn sang phần đường ngược chiều suýt đâm đấu đầu hai xe ô tô khác đang đi đúng phần đường.

Tài xế xe Isuzu gần như ở thế bị động và bất ngờ đến mức chỉ kịp đạp phanh. May mắn, chiếc Hyundai đã kịp đánh lái tránh va chạm trong tích tắc.

Thót tim cảnh ô tô ngược chiều bỗng lao thẳng tới trước mặt-1

Nguyên nhân của tình huống trên có thể đến từ sự lơ đễnh của tài xế xe Hyundai hoặc vì buồn ngủ mà mất kiểm soát.

Theo các chuyên gia, để phòng tránh buồn ngủ khi lái xe, các tài xế trước mỗi chuyến đi dài cần ngủ đủ giấc, tuyệt đối không sử dụng rượu bia, đồng thời lưu ý người ngồi cạnh nói chuyện hoặc để ý cảnh báo khi tài xế có dấu hiệu ngủ gật. Trong trường hợp cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ mà không có người lái thay, tài xế nên tìm điểm dừng chân và có thể chợp mắt với giấc ngủ ngắn.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet


tai nạn giao thông tài xế

Tin tức mới nhất