Thót tim xem clip bé trai bị kẹt chân vào thang cuốn ở trung tâm thương mại ở Hà Nội

Bé trai khoảng 4-5 tuổi được bố mẹ đưa vào trung tâm thương mại chơi trong dịp nghỉ lễ. Trong lúc di chuyển ở thang cuốn, chân bé bị mắc vào không thể gỡ ra được...

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một bé trai bị kẹt chân vào thang cuốn của một trung tâm thương mại ở Hà Nội.

Vụ việc xảy ra vào trưa ngày 2/5, bé trai khoảng 4-5 tuổi được bố mẹ đưa vào trung tâm thương mại chơi trong dịp nghỉ lễ. Thế nhưng, trong lúc di chuyển ở thang cuốn, chân bé bị mắc vào không thể gỡ ra được.

Một đoạn clip ghi lại cảnh hiện trường vụ việc khiến nhiều người sợ hãi. Trong khi cháu bé đang đau đớn kêu khóc, thì bố mẹ sợ hãi ngồi ôm chân cậu bé bị kẹt vào thang cuốn.

Do không thể kéo chân cậu bé ra, nhân viên cứu hộ của trung tâm thương mại buộc phải tháo thang cuốn để giải cứu cho cậu bé.

Sau hơn một tiếng thì đội ngũ nhân viên cứu hộ mới tháo được thang và em bé này lập tức được đưa vào bệnh viện. 

Thót tim xem clip bé trai bị kẹt chân vào thang cuốn ở trung tâm thương mại ở Hà Nội-1Thót tim xem clip bé trai bị kẹt chân vào thang cuốn ở trung tâm thương mại ở Hà Nội-2
Bé trai bị kẹt chân vào thang cuốn ở trung tâm thương mại khiến nhiều người sợ hãi

Đoạn clip ngay khi được đăng tải đã khiến nhiều người sợ hãi. Các bậc phụ huynh liên tục tags nhau vào để cảnh báo, nhắc nhở phải cẩn thận với con em mình.

tai nạn này đã xảy ra nhiều lần với các bé và liên tục được cảnh báo nhưng vẫn có những câu chuyện đáng tiếc như thế này tiếp tục diễn ra. 

Những quy tắc an toàn khi đi thang cuốn cùng bé:

- Trẻ đi thang cuốn nên ăn mặc gọn gàng, tránh rườm rà. Bố mẹ cần kiểm tra giày dép của bé để đảm bảo chắc chắn, vừa vặn, tránh vướng víu gây mất an toàn. 

- Chuẩn bị nắm chắc lấy tay con để bước vào thang, tránh để trẻ chạy trước vào thang hoặc chạy nhảy không có sự kiểm soát của bố mẹ.

- Khi thang cuốn di chuyển, bố mẹ nên bế trẻ tránh việc thang chuyển động có thể khiến bé bị xô ngã. Đối với những trẻ từ 6 tuổi trở lên, có thể cho bé tự đứng nhưng bố mẹ cầm tay và dắt bé để đảm bảo an toàn.

Thót tim xem clip bé trai bị kẹt chân vào thang cuốn ở trung tâm thương mại ở Hà Nội-3

- Để trẻ ở giữa vùng thang, không cho trẻ dựa vào thành thang cuốn. Trẻ không được ngồi xuống hay chạy nhảy trên thang cuốn đang hoạt động. 

-  Yêu cầu con đứng cả hai chân lên cùng một bậc, không nên đứng trên hai bậc khác nhau.

- Tránh cho trẻ ăn uống, hoặc cầm đồ ăn trên tay gây mất tập trung khi đi thang cuốn.

- Nhắc nhở báo trước con để con chủ động chuẩn bị bước khi sắp ra khỏi thang cuốn.

Cách xử lý tình huống khi bị kẹt thang cuốn:

Bình tĩnh xử lí khi có tình huống khẩn cấp: Nếu có chuyện không hay xảy ra, bố mẹ cần ngay lập tức hô to kêu cứu để bảo vệ tắt hệ thống hoạt động của thang cuốn.

Khi quần áo bị kẹt trên thang cuốn: Đừng bào giờ cố kéo quần áo của trẻ khỏi rãnh thang đang cuốn. Thay vào đó, cha mẹ nên tìm cách cởi bỏ ngay trang phục đó trên người con một cách nhanh nhất.

Thót tim xem clip bé trai bị kẹt chân vào thang cuốn ở trung tâm thương mại ở Hà Nội-4

Lưu ý về nút dừng khẩn cấp: Trên các thang cuốn đều có nút đỏ có tác dụng dừng hoạt động của thang khi có việc khẩn cấp. Cha mẹ khi đi thang cuốn cần phải quan sát nút đỏ này.

Nâng cao cảnh giác với thang cuốn ở các sân bay: Thang cuốn ẩn chứa nhiều nguy hiểm nhưng thang cuốn ở sân bay còn nguy hiểm hơn gấp nhiều lần.

Các yếu tố nguy cơ bao gồm hành lí nặng, đông đúc, sự mệt mỏi của hành khách,… có thể gây ra tai nạn cho trẻ em.

Hành lí lớn và nặng rất nguy hiểm bởi vị trí đặt không vững chãi có thể gây đổ nhào vào người trẻ nhỏ ở phía trước. Nếu hành lí cồng kềnh, bố mẹ nên tốt nhất sử dụng thang máy.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet


thang cuốn tai nạn trẻ em

Tin tức mới nhất