Thu 71 búp bê nghi là Kumanthong, có 'bé' siêu nhân giá 100 triệu

Giá trên trời như vậy mà nhiều người vẫn mua vì tin Kumanthong sẽ phù hộ muốn gì được nấy, kể cả muốn trả thù hay hại người.

Trước đó, Người Lao Động được một người từng nuôi Kumanthong tên Cúc (ngụ TP HCM) giúp liên hệ với người đứng đầu các nhóm mua bán Kumanthong.

2 tuần sau, người phụ nữ tên Kim (tầm 34 tuổi) liên hệ chị Cúc để hướng dẫn đường đi. Khi chị Cúc cùng người mua đến TP Cần Thơ, Kim bảo một cô gái đến Trường Tiểu học Lê Bình 2 (đường Trưng Nữ Vương, phường Lê Bình, quận Cái Răng) ra đón.


Phóng viên giả làm người mua xâm nhập vào nơi bán Kumanthong ở Cần Thơ. Nguồn: Người Lao Động

Trong căn nhà cấp 4 nằm sâu trong con hẻm nhỏ chứa hàng ngàn búp bê Kumanthong được trưng bày, có một bàn lớn chất đầy nước ngọt và trái cây để thờ cúng búp bê này. Người bán giới thiệu các loại Kumanthong đã được "thầy phép", "thầy sư"… vẽ chú, nhập hồn thai nhi trước khi chuyển từ Thái Lan về TP. Cần Thơ.

Thu 71 búp bê nghi là Kumanthong, có bé siêu nhân giá 100 triệu-1
Người phụ nữ tên Kim đang giới thiệu "năng lực siêu phàm" của các loại búp bê cho người mua

Mỗi búp bê Kumanthong có giá từ 7 - 8 triệu đồng, ngoài ra còn có loại siêu năng lực với giá lên đến 100 triệu đồng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn mua vì tin nuôi Kumanthong sẽ được phù hộ, muốn gì được nấy, kể cả muốn trả thù hay hại người.

Đến ngày 5/4, lực lượng cảnh sát phòng chống tội phạm Công an quận Cái Răng ập vào kiểm tra bất ngờ căn nhà tại số P328 khu chung cư Hưng Phú, lô A. Căn nhà được Thái Thị Yến Nhi (24 tuổi; ngụ phường Thuận Hưng, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) thuê để ở và kinh doanh mặt hàng búp bê. 

Thu 71 búp bê nghi là Kumanthong, có bé siêu nhân giá 100 triệu-2
Thùng đựng búp bê thu giữ tại căn nhà do người tên Thái Thị Yến Nhi đứng thuê để ở và kinh doanh

Tại đây, công an thu giữ được 71 búp bê để trong thùng, nghi là Kumanthong. Khi bị kiểm tra, Nhi không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của số lượng búp bê nói trên. 

Thu 71 búp bê nghi là Kumanthong, có bé siêu nhân giá 100 triệu-3
Thu 71 búp bê nghi là Kumanthong, có bé siêu nhân giá 100 triệu-4
Thu 71 búp bê nghi là Kumanthong, có bé siêu nhân giá 100 triệu-5
Những con búp bê bị nghi là Kumanthong đã được cơ quan chức năng thu giữ

Ngay sau đó, Công an quận Cái Răng đã tạm giữ toàn bộ số búp bê đó phục vụ cho việc điều tra. 

HT 
Theo Vietnamnet


kumanthong

Tin tức mới nhất