Thử một lần chịu rét để ngắm những thiên đường băng tuyết cực đẹp ở Việt Nam

Những ai ưa thích băng tuyết thì hãy một lần đặt chân lên các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trong những ngày rét đậm để khám phá ngay thiên đường trắng siêu đẹp.

Phia Oắc, Cao Bằng

Phia Oắc - Cao Bằng là một cái tên khá xa lạ đối với nhiều người, nằm ở độ cao 1.930m so với mực nước biển, nơi đây được coi là nóc nhà của tỉnh Cao Bằng. Phia Oắc thuộc huyện Nguyên Bình, cách trung tâm Cao Bằng 73km. Đây là địa điểm ngắm tuyết lý tưởng nhưng lại ít du khách biết đến.

Thử một lần chịu rét để ngắm những thiên đường băng tuyết cực đẹp ở Việt Nam-1
(Ảnh: Sầm hồng)

Thử một lần chịu rét để ngắm những thiên đường băng tuyết cực đẹp ở Việt Nam-2
(Ảnh: CAND)

Tuy không nhiều tuyết như ở Sapa nhưng nếu may mắn được ngắm những bông tuyết ở đây thì bạn sẽ cảm thấy chuyến đi này cực kỳ có ý nghĩa.

Thử một lần chịu rét để ngắm những thiên đường băng tuyết cực đẹp ở Việt Nam-3
(Ảnh: VietNamnet)

Đồng Văn, Mèo Vạc, Hà Giang

Cứ vào mùa đông là nhiệt độ nhiều vùng núi thuộc tỉnh Hà Giang thường xuyên xuống thấp làm cho băng tuyết xuất hiện, nhất là ở Đồng Văn và Mèo Vạc. Đây được xem như địa điểm ngắm băng tuyết vô cùng lý tưởng.

Thử một lần chịu rét để ngắm những thiên đường băng tuyết cực đẹp ở Việt Nam-4Thử một lần chịu rét để ngắm những thiên đường băng tuyết cực đẹp ở Việt Nam-5
(Ảnh: internet)

Ngoài trung tâm thị trấn Đồng Văn, du khách có thể đến nhiều đỉnh núi cao của các xã Lũng Táo, Phó Bảng, Lũng Cú, Tả Lủng, Thài Phìn Tủng… (huyện Đồng Văn), hay Cán Chứ Phìn, Giàng Chứ Phìn, Thương Phùng, Xín Cái… (huyện Mèo Vạc) để ngắm nhìn tuyết rơi và băng giá.

Thử một lần chịu rét để ngắm những thiên đường băng tuyết cực đẹp ở Việt Nam-6Thử một lần chịu rét để ngắm những thiên đường băng tuyết cực đẹp ở Việt Nam-7
(Ảnh: internet)

Mẫu Sơn, Lạng Sơn

Với độ cao hơn 1500 m so với mực nước biển, vùng núi Mẫu Sơn được mệnh danh là xứ sở của gió và sương mù. Đây là địa điểm rất phù hợp với những ai không có điều kiện đi quá xa Hà Nội mà vẫn có thể ngắm được băng giá và đôi khi là cả tuyết.

Thử một lần chịu rét để ngắm những thiên đường băng tuyết cực đẹp ở Việt Nam-8Thử một lần chịu rét để ngắm những thiên đường băng tuyết cực đẹp ở Việt Nam-9
Băng tuyết bao phủ cây cối (Ảnh: internet)

Mẫu Sơn là vùng núi cao chạy theo hướng Đông Tây, nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Lạng Sơn, thuộc địa phận chính của 3 xã: Mẫu Sơn, Công Sơn huyện Cao Lộc và xã Mẫu Sơn huyện Lộc Bình, nằm cách thành phố Lạng Sơn 30 km về phía Đông, giáp với biên giới Việt Trung.

Vào mùa đông thì Mẫu Sơn là một trong những điểm có băng tuyết đàu tiên trong cả nước, đến đây bạn có thể tận mắt chứng kiến những bông tuyết trắng xóa điểm xuyết lên những ngôi biệt thự cổ thời Pháp.  

Thử một lần chịu rét để ngắm những thiên đường băng tuyết cực đẹp ở Việt Nam-10Thử một lần chịu rét để ngắm những thiên đường băng tuyết cực đẹp ở Việt Nam-11
(Ảnh: internet)

Sapa, Lào Cai

Nằm ở độ cao 1600m so với mực nước biển nên vào mùa đông nhiệt độ ở Sa Pa thường xuống rất thấp. Đông đến, thị trấn này thường xuyên bị bao phủ bởi mây mù và băng giá lạnh, nhiệt độ xuống thấp từ 0-5 độ C.

Thử một lần chịu rét để ngắm những thiên đường băng tuyết cực đẹp ở Việt Nam-12
(Ảnh: Tiến Đạt)

Những năm gần đây, hầu như mùa đông nào cũng có tuyết rơi ở Sapa nên đây là địa điểm được đông đảo khách du lịch ghé tới để tận hưởng trọn vẹn một mùa đông lạnh giá với băng tuyết phủ trắng cây cối, núi đồi. 

Thử một lần chịu rét để ngắm những thiên đường băng tuyết cực đẹp ở Việt Nam-13
Đỉnh núi Fansipan là nơi dễ có thể thấy băng tuyết nhất ở Sapa (Ảnh: internet)

Thử một lần chịu rét để ngắm những thiên đường băng tuyết cực đẹp ở Việt Nam-14
(Ảnh: internet)

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/thu-chiu-ret-de-di-ngam-nhung-thien-duong-bang-tuyet-cuc-dep-o-viet-nam-n-247536.html

địa điểm du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao