Thủ đoạn giả mạo website Bộ Y tế lừa đảo người khó khăn hưởng trợ cấp Covid-19

Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) cảnh báo một số trang web giả mạo Bộ Y tế, người dân cần cảnh giác.

Trong thời gian gần đây, nhiều đối tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp cũng như lòng tin của người dân đã tiến hành nhiều phương thức lừa đảo, dù không mới nhưng ngày càng tinh vi.

Cụ thể, một người có Facebook là H.P.N. đã đăng tải hình ảnh một tin nhắn tự xưng "Bộ Y tế" được gửi tới điện thoại của anh với nội dung: "Bạn đã đủ điều diện đăng ky xin trợ cấp. Vui lòng hoàn thành thủ tục đăng ký trực tuyến ngay bây giờ. Thời hạn đến 17:30 hôm nay", kèm một đường link website.

Thủ đoạn giả mạo website Bộ Y tế lừa đảo người khó khăn hưởng trợ cấp Covid-19-1
Hình ảnh tin nhắn được gửi tới

Đặc biệt hơn, khi nhấn vào đường link được gửi tới trong tin nhắn đã hiện lên một trang web có giao diện rất giống với website chính thức của Bộ Y tế. Trong đó, bạn được yêu cầu cung cấp một số thông tin cá nhân như Họ tên, số CMND, Số điện thoại và thậm chí là cả số tài khoản ngân hàng.

Tuy nhiên, do để ý thấy một số đặc điểm khá lạ như tin nhắn được gửi tới từ một số máy cá nhân, lỗi chính tả nhiều cũng như tên đường link đính kèm khá lạ nên anh đã nâng cao cảnh giác, đăng thông tin cảnh báo tới mọi người.

Thủ đoạn giả mạo website Bộ Y tế lừa đảo người khó khăn hưởng trợ cấp Covid-19-2Thủ đoạn giả mạo website Bộ Y tế lừa đảo người khó khăn hưởng trợ cấp Covid-19-3Thủ đoạn giả mạo website Bộ Y tế lừa đảo người khó khăn hưởng trợ cấp Covid-19-4
Các website giả mạo Bộ Y tế

Ngay khi phát hiện các trang web như honapply.vn và miniboon.vn có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) đã phối hợp xử lý để gỡ bỏ.

Qua vụ việc này, Trung tâm NCSC khuyến cáo người người dân nên hết sức cảnh giác trước các thông tin có nội dung tương tự.

Thường xuyên truy cập vào các website chính thống của Bộ Y tế tại địa chỉ https://moh.gov.vn/ để cập nhật thông tin tin cậy.

Trung tâm NCSC đề nghị người dùng internet khi phát hiện hoặc nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo trực tuyến, có thể chủ động thông báo, cảnh báo cho Trung tâm NCSC tại địa chỉ: https://canhbao.ncsc.gov.vn.

Đồng thời, khuyến nghị người dùng Internet Việt Nam cần nâng cao cảnh giác, đề phòng cao độ để bảo vệ mình và người thân trước những nguy cơ lừa đảo đang ngày càng gia tăng,

Một số thủ đoạn lừa đảo mới trên không gian mạng như giả mạo thông tin của tổ chức y tế, giả mạo trang web liên quan đến Covid-19, lừa đảo liên quan đến nhu yếu phẩm thiết yếu bán lẻ, đến hoạt động từ thiện, hoạt động đầu tư,…

Theo Doanh Nghiệp Tiếp Thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/phan-no-voi-thu-doan-gia-mao-website-cua-bo-y-te-de-lua-dao-nguoi-kho-khan-huong-tro-cap-covid-19-161212907193435614.htm

COVID-19 lừa đảo

Tin tức mới nhất