Thủ đoạn lừa đảo tinh vi, không có tình người của một tên 'cò máu'

Nắm bắt tâm lý của nhiều người nhà bệnh nhân muốn tìm mua máu chữa trị cho người thân, Chu Hồng Quang đã lân la tiếp cận, mồi chài để lừa đảo.

Theo Người Lao Động đưa tin, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa ra quyết định khởi tố Chu Hồng Quang (Sn 1972, ở 19/32 ngõ 183 Phúc Tân, Hoàn Kiếm) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Đối tượng Quân lợi dụng việc nhiều người bệnh và người nhà của họ cần truyền lượng máu lớn để tiếp cận, dùng chiêu trò mồi chài lừa đảo số tiền lớn. Quân thường xuyên xuất hiện tại Bệnh viện Việt Đức để nghe ngóng tìm kiếm "con mồi". Khi xác định mục tiêu, hắn lân la nói chuyện, tỏ ý hỏi thăm rồi ngỏ ý bán máu cho bệnh nhân.

Mới đây, 5/9, khi xác định được "con mồi" là chị Đinh Thị T. (quê Nam Định) đang cần 4 đơn vị máu để mổ cấp cứu cho chồng, Quang tiếp cận chào mời luôn với giá 1 triệu đồng/ đơn vị. Cả 2 thỏa thuận sau khi ca mổ thành công sẽ tiến hành thanh toán tiền. Số máu cần cho ca mổ Quang phải hoàn toàn đảm nhận cung cấp.

Thủ đoạn lừa đảo tinh vi, không có tình người của một tên cò máu-1
Chân dung đối tượng lừa đảo Chu Hồng Quang

Đến 15h cùng ngày, Quang gọi điện cho chị T. và được báo ca mổ thành công. Sự thật là trong quá trình diễn ra ca mổ, không hề có ai đến hiến máu nhưng Quang vẫn nhận số máu cho ca phẫu thuật là do hắn đưa đến và yêu cầu chị T. thanh toán. Do khi mổ, chị T. và người nhà phải ở dưới đợi, không được chứng kiến nên chị T. tin lời Quang và chuyển tiền cho hắn.

Đến tối 4/9, khi bệnh viện yêu cầu người nhà nộp giấy xác nhận đã tạm ứng máu, chị T. mới biết mình bị lừa.

Như thông tin đăng tải trên Công An Nhân Dân, sáng 5/9, chị T. và người nhà phát hiện đối tượng Quang đang đứng ở cổng Bệnh viện Việt Đức tìm kiếm con mồi nên đã giữ lại và báo cho lực lượng chức năng.

Nhận tin, Công an phường Hàng Bông có mặt và đưa Chu Hồng Quang về trụ sở. Tại cơ quan điều tra, Quang thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Đồng thời, hắn cho biết số tiền sau mỗi vụ lừa được đều đã sử dụng hết vào mục đích cá nhân.

Hiện tại, lực lượng chức năng đang tiến hành hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

H.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thu-doan-lua-dao-tinh-vi-cua-mot-ten-co-mau-n-235514.html

lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao