Thu Hoài bị nhắc nhở khi bênh cô hiệu phó xăm hình

Thu Hoài cho rằng việc chê bai cô hiệu phó là kém văn minh, kéo lùi sự phát triển...

Những ngày qua, câu chuyện một nữ hiệu phó ở Hà Nội để lộ hình xăm trên cổ trong lễ khai giảng gây không ít tranh cãi, hiện vẫn chưa hạ nhiệt.

Sau MC Hoàng Oanh, người đẹp 7X Thu Hoài mới đây cũng lên tiếng bàn luận vấn đề trên. Cô có bài đăng dài làm rõ giáo viên có hình xăm là chuyện bình thường, không liên quan gì tới vấn đề đạo đức. 

Thu Hoài bị nhắc nhở khi bênh cô hiệu phó xăm hình-1
Cô hiệu phó của ngôi trường nổi tiếng để lộ hình xăm trong lễ khai giảng.

Mở đầu bài viết, Thu Hoài bày tỏ sự bất ngờ khi đọc những thông tin về một cô hiệu phó bị tấn công, kỳ thị trên mạng chỉ vì... có một hình xăm nơi gáy.

"Tôi phải xem lại lịch để chắc rằng mình không bị trở về thế kỷ trước hoặc xa hơn nữa, nơi tư duy của con người ta còn chật hẹp và nhiều ràng buộc về nghề dạy học.

Sắp hết năm 2021, con người chuẩn bị chinh phục cả sao Hỏa, nhưng vẫn có những người sẵn sàng công kích người khác chỉ vì họ dám xăm lên cơ thể chính mình? Và mọi cống hiến, nỗ lực, giá trị của họ đều có thể bị phủ nhận, chỉ vì một centimet hình xăm ở trên da?

Tôi nhận ra điều đó khi chứng kiến đám đông săm soi rất rõ hình xăm bé xíu trên gáy cô hiệu phó, nhưng không thể nhìn ra được ngôi trường cô đang quản lý là một ngôi trường nổi tiếng chất lượng tại thủ đô.

Tôi thực sự hy vọng, số lượng những con người đó không quá đông, bởi họ sẽ kéo lùi sự phát triển của cả xã hội này hàng thập kỷ. Thời đại 4.0, giá trị của con người nên được đánh giá bằng năng lực, bằng tư cách và nhân phẩm, không phải vẻ bề ngoài", nữ doanh nhân bày tỏ. 

Thu Hoài bị nhắc nhở khi bênh cô hiệu phó xăm hình-2
Thu Hoài cũng có hình xăm trên cơ thể.

Sau những lập luận, Thu Hoài đưa ra một số ví dụ để dư luận rộng đường: "Tự dưng nhớ lại anh bác sĩ vừa thực hiện ca phẫu thuật chân cho tôi tại Mỹ. Anh ấy xăm kín người, nhưng lại sở hữu trái tim cực kỳ lành lặn, tử tế và là một bác sĩ rất tài năng.

Tôi cũng nhớ những người bạn cá tính của mình, hình xăm chẳng hề ảnh hưởng tới việc họ xông xáo đi làm từ thiện, cứu người khi hoạn nạn.

Ngay cạnh Việt Nam thôi, Thái Lan - đất nước mà hầu hết người dân đều có hình xăm - kể cả giáo viên, chất lượng giáo dục bậc đại học của họ đã có chỗ trên tầm thế giới. Có lẽ là bởi, họ quan tâm tới chất lượng của giáo viên hơn là vẻ bề ngoài".

Cuối bài đăng, người đẹp 7X hỏi bỏ ngỏ: "Đến bao giờ thì một số người mới có thể bắt kịp nhịp sống văn minh của thế kỷ này?".

Thu Hoài bị nhắc nhở khi bênh cô hiệu phó xăm hình-3
Thu Hoài cho rằng việc chê bai cô hiệu phó là kém văn minh, kéo lùi sự phát triển.

Ngay khi xuất hiện, bài đăng của Thu Hoài đã tạo nên những luồng tranh cãi. Nhiều người đồng tình với mỹ nhân 7X, bởi cho rằng "hình thức không quyết định nội dung".

"Việc xăm hay không xăm không nói lên người đó xấu hay tốt, mà hãy nhìn nhận những việc họ đã làm, đã đóng góp cho xã hội"; "Hình xăm không làm nên giá trị con người. Có những người thích quy chụp và tự cho mình đúng. Lạ";

"Thật sự bây giờ tôi sợ cái gọi là cộng đồng mạng, họ cho mình cái quyền áp đặt suy nghĩ của họ vào người khác, kiểu như tôi không thích xăm nên ai xăm là tôi được chửi, được xúc phạm. 

Ủa ở đâu có cái luật cấm giáo viên hay bác sĩ xăm? Thế kỷ nào rồi trời, nên nhớ hình xăm không nói lên tư cách con người, đôi khi đó là một kỷ niệm họ muốn cất giữ và mình không có quyền phán xét và áp đặt ai theo suy nghĩ của mình"..., một vài bình luận đứng về phía Thu Hoài.

Thu Hoài bị nhắc nhở khi bênh cô hiệu phó xăm hình-4

Song cũng có không ít dân mạng phải nhắc nhở mỹ nhân 7X. "Chị ơi, trường này kỷ luật thép. Học sinh nuôi móng tay dài còn bị phạt mà cô giáo lại xăm hình. Vì điều này nên mới tạo sóng dư luận, chứ không thì cũng không ồn ào đâu ạ", một tài khoản cho hay.

Người khác chung quan điểm: "Bạn phải hiểu cô ấy là hiệu phó của một trường giáo dục có kỷ luật thép".

Có tài khoản gay gắt: "Một cô giáo lãnh đạo sở hữu đến 5, 6 vị trí xăm lộ thiên rải rác mà vẫn cho đó là bình thường, cá tính hiện đại, không ảnh hưởng gì đến tư duy phát triển của học sinh thì mình thấy thật lạ. Mình cổ hủ quá chăng?".

"Không ai cấm xăm mình nhưng đặc thù ngành giáo viên thì khác. Nếu có xăm thì không nên lộ ra như vậy, quan trọng hơn, cô này lại là hiệu phó mới có chuyện để tranh luận";

"Hình xăm không ảnh hưởng đến tư cách con người, nhưng môi trường đó có phù hợp hay không và văn hóa xăm như thế nào (xăm chỗ kín đáo, không show off). 

Đằng này cô xăm đến 5, 6 vị trí lộ thiên thì nó thật sự không phải là hình ảnh mô phạm cần có của một cô giáo đứng đầu một ngôi trường"..., những ý kiến khác.

Vq
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thu-hoai-bi-nhac-nho-khi-benh-co-hieu-pho-xam-hinh-n-276371.html

MC Hoàng Oanh Thu Hoài

Tin tức mới nhất