'Thư ký Kim' đi vào lối mòn 'đầu voi đuôi chuột' của phim Hàn?

Sau những tập phim hài hước khiến người xem cười bể bụng, tập mới nhất "Cớ sao nghỉ việc vậy Kim?" không có nổi một tình huống gay cấn, bỗng dưng nhạt nhẽo.

Câu nói "Tình chỉ đẹp khi tình còn dang dở" quả đúng khi áp dụng cho những bộ phim Hàn trong thời gian gần đây.

Phim chỉ thực sự hay ở những tập đầu khi hai nhân vật chính đang ở trong mối quan hệ "some" (mối quan hệ không rõ ràng, thích nhau nhưng chưa phải là yêu), còn một khi đã chính thức yêu nhau thì bao drama ập tới cốt để chia lìa đôi lứa và khiến người xem mệt mỏi.

Một ví dụ tiêu biểu có thể kể đến là bộ phim Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi - bộ phim "đầu voi đuôi chuột" gây bất ngờ nhất và đáng thất vọng nhất nửa đầu năm 2018.

Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi gây sốt ngay từ những tập đầu tiên bởi mối tình chị em đáng yêu và lãng mạn của Jung Hae In và Son Ye Jin. Tuy nhiên, khi cả hai nhân vật chính bước qua gia đoạn "some" để chính thức hẹn hò với nhau cũng là lúc người xem rời bỏ bộ phim vì không chịu nổi những căng thẳng và mệt mỏi mà biên kịch liên tiếp tạo ra cho cặp đôi này.

Cũng vì lý do này mà các fan của Cớ sao nghỉ việc vậy Kim? đang rất lo lắng cho tương lai bộ phim yêu thích của mình. Phó chủ tịch và thư kí Kim đã chính thức hẹn hò. Từ giờ người xem sẽ không còn được chứng kiến những màn "tình trong như đã mặt ngoài còn e" và những lần tỏ tình lãng mạn biến thành lãng xẹt của phó chủ tịch nữa.

Thay vào đó, bộ phim sẽ đi tập trung giải quyết bí ẩn trong mối quan hệ giữa hai anh em Sung Yeon và Young Joon, sự thật đằng sau vụ bắt cóc năm ấy và mối quan hệ giữa thư kí Kim và anh trai phó chủ tịch.

Nếu như Cớ sao nghỉ việc vậy Kim? có xui xẻo đi vào lối mòn của phim Hàn, thì các fan hãy ghi nhớ cột mốc tập 10 đánh dấu cho sự đi xuống ấy. Một tập phim thiếu muối sau hàng loạt những tập phim cười bể bụng đã khiến fan phải chưng hửng.

Khán giả vẫn mong đợi được xem tình cảm giữa thư kí Kim và phó chủ tịch hơn là những màn đối thoại với phụ huynh để tìm ra sự thật trong quá khứ hay tình tiết khiên cưỡng như thư kí Kim phục hồi ký ức quá đột ngột rồi lăn đùng ra ngất xỉu.


Cảnh cào nghêu là phân đoạn mang lại tiếng cười hiếm hoi trong tập 10.

Tập 10 Cớ sao nghỉ việc vậy Kim? dù bị đánh giá là thiếu muối nhất từ đầu cho đến nay nhưng nó vẫn lập kỷ lục rating, đạt tỷ xuất trung bình 8.4%, phân đoạn cao nhất lên đến 10.5%. Đây cũng là rating cao nhất của phim từ trước đến nay. Bộ phim có rating cao nhất khung giờ tối thứ 4-5.

Mặc dù chỉ là phim chiếu trên đài truyền hình cáp (phải trả phí), Cớ sao nghỉ việc vậy Kim? vẫn đánh bại phim của ba đài truyền hình quốc gia là KBS, MBC, SBS. Xét về mặt tỉ suất người xem, thành tích mà tập 10 đạt được là nhờ hiệu ứng từ tập 9 trước đó.

Để biết được phản ứng thật sự của người hâm mộ như thế nào sau một tập phim nhạt như tập 10, phải chờ đợi tập 11 phát sóng vào thứ 4 tuần sau, 11/7 thì mới biết được.

Dẫu tập 10 của bộ phim có khiến các fan của thư kí Kim hơi thất vọng, nhưng những fan lạc quan vẫn cho rằng đó là chưa đủ để nói lên điều gì. Một bộ phim phải có lúc thăng, lúc trầm, không thể tập nào cũng hài hước và hay xuất sắc được.

Thay vì vội đánh giá chỉ vì một tập phim, hãy chờ đón xem những tập tiếp theo rồi mới vội đưa ra nhận xét cũng không muộn.

Bên cạnh đó, điều khiến các fan tự tin nhất chính là toàn bộ kịch bản của phim đã có trên webtoon và nó đã được yêu thích đến tập cuối cùng. Ngay lúc này, những ai nghi ngờ vào nửa chặng còn lại của bộ phim này, hoàn toàn có thể lên webtoon để đọc trước toàn bộ nội dung.

Theo Thể Thao Văn Hóa


Thư kí Kim sao thế

Tin tức mới nhất