Thử lòng bạn trai rằng sẽ tay trắng về nhà chồng, thái độ của anh khiến tình yêu 3 năm 'bay màu'

"Tự nhiên em cảm giác sợ sự tính toán của bạn trai không tả được. Nếu như H. nói rằng anh cần sự hỗ trợ tài chính từ em để hai đứa có 1 đám cưới...", cô gái kể.

Khi yêu, không ít người từng làm phép thử để kiểm định tình cảm cửa đối phương dành cho mình xem có thực sự chân thành như những gì họ vẫn nói. Cô gái trong câu chuyện dưới đây cũng dùng tới cách đó để đo lòng người bạn trai để rồi câu trả lời cô nhận được mới thật sự ngoài sức tưởng tượng.

Câu chuyện như sau: "Em với H. yêu nhau tới đầu tháng 4 vừa rồi là tròn 3 năm. Bố mẹ hai bên cũng ủng hộ tình cảm của chúng em, giục cưới nhiều lần nhưng vì muốn có thời gian phấn đấu nhiều hơn cho sự nghiệp nên em với H. mới chần chừ.

Hôm thứ 7 tuần trước, hai đứa đi dự đám cưới của một người bạn thân. Lúc ngồi dự tiệc, nghe bạn bè hỏi khi nào cưới nhiều nên lúc về H. rủ em vào quán cà phê nói chuyện. Anh bàn cuối năm 2 đứa cưới luôn vì bố mẹ anh đi xem bảo năm nay tụi em được tuổi, kết hôn là đẹp nhất.

Thử lòng bạn trai rằng sẽ tay trắng về nhà chồng, thái độ của anh khiến tình yêu 3 năm bay màu-1

Bài chia sẻ của cô gái

Tuy nhiên lúc đề cập tới tài chính lo hôn sự, H. có hỏi em rằng: 'Nếu năm nay cưới thì tài chính em có được bao nhiêu rồi?'. Câu hỏi này của H. làm em khá bất ngờ. Mặc dù em cũng hiểu tính H. rất thực tế, trước nay hai đứa yêu nhau luôn sòng phẳng chuyện tiền bạc. Mỗi lần đi ăn đi chơi, hầu hết chúng em cưa đôi tiền, lần đi ăn này H. thanh toán thì lần sau em trả.

Giao kèo do chính H. đề ra, ban đầu em cũng hơi choáng nhưng anh giải thích rằng anh thích tài chính phân minh như thế cho rõ ràng, hẹn hò đôi bên cùng thoải mái. Sau em cũng quen với kiểu yêu sòng phẳng ấy vì thực tế cũng có không ít đôi như vậy.

Tuy nhiên chuyện cưới xin lại khác, H. hỏi rõ bạn gái chuẩn bị được bao nhiêu tiền để cưới khiến em cảm giác anh quá tính toán nên trả lời: 'Đi làm mấy năm thật nhưng tiền em kiếm được cũng chỉ đủ để lo trang trải cuộc sống, chẳng để tích lũy được anh ạ'.

Em thử nói thế xem ý H. thế nào, không ngờ anh ấy tỏ thái độ ngay lập tức: 'Thế thì còn cưới xin nỗi gì, chẳng lẽ em định tay trắng lấy chồng à? Anh nói thẳng, kết hôn là việc của cả hai người, không của riêng mình anh nên mọi khoản lo cho hôn sự phải cưa đôi, anh góp một nửa, em một nửa. Nếu thực sự em không có đồng nào lo đám cưới cùng anh thật thì 1 là em tự xoay xở lo tài chính để góp cùng anh. Hai là thôi chẳng cưới xin gì, đợi khi nào em có tiền rồi tính. Miễn cứ mỗi đứa lo 50% kinh phí, anh nhất quyết không gánh 1 mình nên đừng tính ỷ lại cho anh'.

Ôi, nghe H. nói mà em choáng váng thật sự. Tự nhiên em cảm giác sợ sự tính toán của anh ấy không tả được. Nếu như H. nói rằng anh cần sự hỗ trợ tài chính từ em để hai đứa có 1 đám cưới rình rang, trọng vẹn thì đương nhiên em sẽ hết lòng lo cùng anh ấy. Đằng này nhắc tới kinh phí, anh ngồi phân chia không khác gì thương vụ làm ăn rằng em muốn cưới thì phải góp công góp của mà em phát nản.

Chán quá em bảo: 'Thú thực em cũng chỉ định thử xem anh phản ứng thế nào nếu em vô sản khi kết hôn. Không ngờ anh cho em được mở rộng tầm mắt. Nhờ có sự sòng phẳng tới không thể sòng phẳng hơn của anh mà tôi mới ngộ ra mấy năm nay mình đã dành tình cảm cho nhầm người.

Tôi thừa nhận hôn nhân là việc chung của đôi bên nhưng mang ra cân đong tiền cô tiền tôi thế này thì tôi không có hứng cưới xin gì nữa. Điều tôi mong muốn là lấy được người đàn ông sẵn sàng mở rộng vòng tay đón nhận tôi kể cả khi tôi tay trắng chẳng có gì. Tuyệt đối tôi không lấy người mà lúc nào cũng yêu cầu tôi phải 'ngang ngửa' tài chính với anh ta, còn không sẽ không được yêu thương trân trọng như cách anh đang đối xử với tôi thế này'.

Thử lòng bạn trai rằng sẽ tay trắng về nhà chồng, thái độ của anh khiến tình yêu 3 năm bay màu-2
Ảnh minh họa

Nói hết mọi những suy nghĩ bức xúc trong lòng, em tuyên bố chia tay rồi đứng dậy về thẳng. H. phóng xe đuổi theo tới tận phòng trọ của em nhưng một mực em không mở cửa cũng không nghe thêm bất cứ một lời giải thích nào. Ý em đã quyết là không thay đổi".

Quả thật, chuẩn bị cưới hỏi mà bạn trai tính toán tới như vậy hẳn cô gái nào cũng không tránh khỏi cảm giác thất vọng. Đồng ý rằng đám cưới là chuyện chung nhưng cách anh phân chia trách nhiệm tài chính quả là sòng phẳng tới mức khó có 1 cô gái nào chấp nhận được. Do vậy bạn gái anh phản ứng gay gắt thế cũng là điều dễ hiểu. Nếu anh tâm lý hơn chắc chắn chuyện tình cảm của 2 người sẽ không bị đẩy tới ngõ cụt như thế.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thu-long-ban-trai-rang-se-tay-trang-ve-nha-chong-thai-do-cua-anh-khien-tinh-yeu-3-nam-bay-mau-trong-phut-choc-song-man-chot-ha-cua-co-moi-bat-ngo-162213005100942327.htm

người yêu bạn trai

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao