Thu Phương phá tan nát đội The Voice vì quyết định loại Kiều Anh?

(2Sao) - Thí sinh Hoàng Dũng của đội Thu Phương tỏ ra khá lạc quan trước thềm Chung kết Giọng hát Việt mùa thứ 3 và chia sẻ về quyết định gây sốc của Thu Phương trong tuần thi Bán kết.

Không vì ‘kẻ ở, người đi’ mà rạn nứt tình cảm

Cảm giác của bạn khi là một trong các thí sinh trong đêm Chung kết Giọng hát Việt 2015?

Đây là một điều rất bất ngờ vì tôi cũng chỉ đặt mục tiêu là cố gắng hết bản thân mình. Tôi cũng chưa bao giờ hình dung sẽ đi bao xa vì bản thân tôi chưa tham gia bất kì cuộc thi lớn nào nên cũng không biết mình sẽ đi được đến đâu. Góp mặt trong top 4 và được tham gia đêm chung kết là một điều rất bất ngờ và tôi nghĩ mình phải cố gắng thật nhiều.
 
Bạn có từng nghĩ mình sẽ được chị Phương dành hết 100% số điểm không? Bạn và Kiều Anh nói gì về quyết định này? Nó có làm ảnh hưởng đến mối quan hệ của cả hai không?

Có thể thấy trong thời gian đây, không chỉ tôi mà hầu như tất cả mọi người đều thắc mắc về quyết định dành hết 100% số điểm cho tôi của chị Thu Phương. Nhưng với những gì chị nói trên sân khấu trước khi đưa ra quyết định thì mọi người sẽ hiểu vì sao chị lại chọn lựa như vậy.

Còn về phía bản thân, tôi tôn trọng quyết định của HLV. Tôi nghĩ bất cứ ai trước khi đưa ra quyết định đều có lý do riêng. Quyết định đó thể hiện sự tin tưởng tuyệt đối của HLV dành cho tôi chứ nó không có nghĩa là phủ nhận tài năng của chị Kiều Anh hay thiên về cảm tính nên tôi sẽ vì điều đó để cố gắng hơn nữa. Chị Kiều Anh là một người sâu sắc nên những điều HLV chỉ dạy và đem đến cho mọi người chị đều hiểu rõ nên tôi nghĩ quyết định này không làm ảnh hưởng đến mối quan hệ của cả hai. Hiện giờ, hai chị em vẫn đi chơi, vẫn nói chuyện với nhau một cách rất bình thường.
 
 
Bạn đánh giá như thế nào về các đối thủ của mình? Theo bạn thì ai ‘đáng gờm’ nhất?

Ai cũng có thế mạnh riêng, màu sắc riêng của mình cả, không nên đặt tâm thế trong đêm chung kết là một chiến binh đi thi đấu và những người còn lại là đối thủ. Nếu mỗi người đều có màu sắc riêng, tại sao chúng ta không vận dụng điều đó để mang đến cho khán giả sự đa dạng nhất có thể?. Tôi nghĩ, các thí sinh khác cũng có suy nghĩ giống mình là sẽ cống hiến hết mình trong đêm chung kết.
 
Ngoài sự hỗ trợ to lớn từ HLV, bạn còn ‘con át chủ bài’ bí mật nào sẽ tung ra không?

Sự thay đổi qua mỗi vòng là cần thiết nên tôi luôn muốn mang đến cho khán giả những điều mới mẻ, đa dạng và bất ngờ để mọi người ngày càng thấy một Hoàng Dũng rất mới. Chắc chắn là tôi có những dự định, những thông điệp, lời nhắn sẽ gửi đến mọi người trong đêm chung kết.
 
Hiểu ca khúc là quan trọng nhất

Lúc thị phạm, HLV Thu Phương là người thoải mái hay nghiêm khắc? Chị ấy chú trọng dạy kỹ thuật, kỹ năng biểu diễn hay bồi dưỡng tâm hồn?

Chị Thu Phương là một người rất nghiêm khắc nhưng không bao giờ nặng lời với học trò của mình. Chị làm việc rất rõ ràng, công việc là công việc, và sau quãng thời gian đó thì có thể trao đổi những câu chuyện khác. Trong quá trình tập luyện, chị rất chú trọng việc phân tích ca khúc, hiểu ca khúc, từ ca từ đến giai điệu,… như tác giả muốn truyền đạt những thông tin gì và chúng ta là người hát, phải hiểu rõ mới có thể truyền tải đến khán giả. Còn những vấn đề khác thì chị Phương cũng khá chuyên tâm nhưng phần quan trọng nhất vẫn là phân tích ca khúc, hiểu nội dung và truyền đạt đến người nghe.
 
Riêng mặt kỹ thuật, chắc chắn các thí sinh đều phải đảm bảo ít nhiều trong cuộc thi. Chị Thu Phương có nói kỹ thuật là để bổ trợ thêm cho bài hát. Chẳng hạn như với bài hát có tinh thần rất mạnh mẽ thì chị bảo tôi phải hát cao trào hơn, đẩy giọng vang hơn mà tất cả những phần kỹ thuật đó chị dạy để làm sáng lên tinh thần của bài hát thôi.
 
Có bao giờ bạn bất đồng quan điểm với HLV trong khâu ‘vỡ bài’?

Trong quá trình làm việc và trao đổi, tôi nghĩ việc bày tỏ quan điểm cá nhân là rất cần thiết. Tôi và chị Phương đều là những người thẳng tính. Chị có thể đưa ra những hướng đi, gợi ý và tôi cũng đưa ra những ý kiến của mình. Nhưng rất may mắn là khi đưa ra quan điểm của mỗi người, cả tôi cùng HLV đều bỏ thời gian để xem xét những ý kiến và xây dựng một cách tốt nhất. Chị Phương là người rất tôn trọng ý kiến của học trò. Cho nên mỗi bài thi cũng như một sản phẩm, nó là những gì tôi học được từ chị Phương cộng thêm phát triển cái mình đang có.
 
Nhìn lại 6 tháng vừa qua, không khó để nhận thấy bạn là một trong những thí sinh có bước tiến dài nhất. Bạn và HLV đã làm gì để có một Hoàng Dũng như hiện nay?

Trong suốt chặng đường tham gia Giọng hát Việt, có thể nói công lao lớn nhất là của chị Thu Phương. Chị biết tôi mạnh ở điểm nào, cần phát triển điểm nào và đưa ra những điều kiện tốt nhất để tôi phát triển. Đó chính là sự hợp nhau giữa tôi và HLV.
 
Nhiều người nhận định khuyết điểm lớn nhất của bạn là thiếu màu sắc riêng trong cách xử lý, bạn có đồng tình không?

Tôi nghĩ khán giả là người nghe, người tiếp nhận sản phẩm và cũng là những vị giám khảo đưa ra lời bình luận, góp ý của mình. Với những quan điểm thiện chí, tôi sẽ ghi nhận để mình hoàn thiện hơn. Tôi thấy mình đã tiến bộ nhưng để có thể thật sự giỏi, thật sự xuất sắc thì không chỉ trong sân chơi Giọng hát Việt mà còn cả con đường âm nhạc tôi phải trau dồi thêm sau này nữa.
 

Được HLV chọn thu âm cùng một bài hát bạn ưa thích, lại được tham gia biểu diễn trong các show của thầy. Bạn có cảm thấy mình được chị Phương ưu ái?

Tôi nghĩ tham gia show diễn cũng là những lần đi học tập, cọ xát để tích lũy kinh nghiệm trên sân khấu cho bản thân. Còn ca khúc Mùa yêu đầu nằm trong album Một vé về tuổi thơ được thực hiện trước thềm liveshow 1. Nó giống như một món quà để ghi dấu những kỷ niệm của cả đội với chị Phương. Chị rất tâm huyết với album này và tôi nghĩ nó cũng sẽ một kỷ niệm rất đẹp của tất cả các thành viên trong team chứ không riêng gì tôi cả.
 
Hát song ca những bài tình ca tươi trẻ với vị HLV ngang tuổi mẹ mình, bạn có thấy bị ‘kệnh’ cảm xúc không?

Ban đầu cũng gặp một số khó khăn khi thực hiện việc song ca vì sự chêch lệch tuổi có ảnh hưởng đôi chút. Tuy nhiên, nó cũng là một trải nghiệm để học thêm cho cả chị và tôi. Tôi sẽ phải hát sao cho chững chạc hơn còn chị phải làm thế nào cho trẻ hơn. Tôi nghĩ đó là những kinh nghiệm rất hay ho và cũng là một kỷ niệm đáng quý giữa tôi và chị.
 
Bất chấp tất cả theo đuổi nghiệp ca hát

Khi cuộc thi đang diễn ra, mối quan hệ giữa thí sinh và HLV thường rất tốt đẹp nhưng sau đó lại khó giữ được lâu vì nhiều nguyên do, đôi khi còn xảy ra xung đột, đấu tố nhau. Bạn nghĩ sao?

Trong cuộc thi, HLV là người thầy nhưng khi bước ra khỏi cuộc thi, tôi đi theo nghề ca hát thì chị cũng là đồng nghiệp của tôi nữa. Và tôi nghĩ việc giữ mối quan hệ với đồng nghiệp là điều rất cần thiết. Chị Phương là người rất tâm huyết, rất trách nhiệm nên chắc chắn tôi không thể quên được quãng thời gian cùng chị tham gia Giọng hát Việt và sau này dù ra sao đi nữa thì tôi sẽ cố gắng giữ mối quan hệ tốt với chị.   
 
Ngoài các thành viên trong đội thì bạn có chơi thân với các thí sinh đội khác không?


Năm nay tôi thấy hầu hết các thí sinh đều có lứa tuổi gần nhau nên mọi người chơi với nhau khá thân. Hầu như tất cả đều chơi với nhau chứ không chỉ chơi riêng mỗi đội. Chẳng hạn như tôi có chơi với Đức Phúc đội Mỹ Tâm; anh Đăng Quang, chị Yến Lê đội Tuấn Hưng hay đội anh Đàm Vĩnh Hưng cũng vậy và nhiều người khác nữa.
 
Làm việc cùng nhau trong một đội có nhiều bạn nữ xinh đẹp, có bao giờ bạn thấy ‘cảm nắng’ ai chưa?


Tôi là người nhỏ tuổi nhất nhóm nên các thành viên khác vừa là bạn cũng vừa là anh chị. Trong quá trình làm việc cùng nhau, họ đã giúp đỡ tôi rất nhiều nên dĩ nhiên đối với tôi, họ cũng khác với những người bạn bình thường. Nếu có thể, tôi muốn được yêu tất cả những thành viên trong đội của mình và cả chị Thu Phương nữa (cười to).
 
Sau cuộc thi, có không ít cái tên sáng giá từng ‘làm mưa làm gió’ bỗng dung lặng mất tăm vì nhiều lý do, mà trong đó ‘tập trung vào học hành’ chiếm nhiều nhất. Bạn chọn cách dừng ca hát để tập trung học rồi sau đó bắt đầu mọi thứ từ con số 0 hay cố gắng dung hòa giữa cả hai bằng mọi giá?

Tôi nghĩ rằng việc mình đến với Giọng hát Việt cũng như con đường ca hát là một cái duyên. Mà đã là duyên thì nó đã tạo cho chúng ta một cơ hội và chúng ta phải nắm bắt lấy. Tôi nghĩ cơ hội được đứng trên sân khấu không có nhiều nên tôi sẽ dung hòa việc cá nhân với những gì mà mình đang theo đuổi. Con đường ca hát chính do bản thân tôi chọn nên dù thế nào đi nữa thì tôi vẫn sẽ theo đuổi nó.
 
Việc phát triển sự nghiệp sau cuộc thi luôn là dấu hỏi lớn cho những thí sinh THTT. Bạn đã từng nghĩ đến mình sẽ đi theo hướng nào và bạn sẽ phải chuẩn bị gì cho đường dài chưa?


Hiện tại tôi cũng đã hình thành được dần dần con đường mình đi. Tôi tin rằng với sự trợ giúp của các anh chị đi trước, những người trong giới thì sắp tới đây khán giả sẽ biết được hình ảnh của Hoàng Dũng là người như thế nào. Tôi đã hình thành được con đường ấy rồi và hi vọng khi đến gần với khán giả thì họ sẽ hiểu rõ hơn. Tôi cũng không áp đặt mình sẽ phải đi theo một hướng nào nhất định mà tôi tin vào bản thân mình. Tôi lựa chọn hướng đi như thế nào thì khán giả sẽ là những người công nhận sự cố gắng ấy.
 
 
Anh Duy, Phùng Khánh Linh, Kiều Anh vừa dừng chân tại cuộc thi lập tức ra mắt sản phẩm âm nhạc. Bạn có một dự án âm nhạc nào như thế trong thời gian gần nhất có thể?


Chắc chắn rồi! (cười) Như trong cuộc thi, tôi đã cho mọi người thấy Hoàng Dũng là một người tự kể những câu chuyện của mình: tự sáng tác, tự sản xuất nhạc rồi tự hát. Sắp tới đây tôi có một dự án về những ca khúc tự mình sáng tác.

Bạn có thể ‘bật mí’ một chút về 3 tiết mục trong đêm Chung kết sắp tới được không?

Hiện tại thì tôi đã chuẩn bị gần như đầy đủ cho đêm liveshow sắp tới. Tôi muốn cho khán giả thấy được cá tính âm nhạc của mình qua một ca khúc tự sáng tác. Bên cạnh đó, tôi cũng muốn gửi tặng một món quà cho tất cả mọi người đã ủng hộ mình, đặc biệt là những người con của mảnh đất Thái Nguyên, một ca khúc gắn liền với quê hương tôi. Còn tiết mục song ca thì tôi và HLV sẽ hát một bản tình ca nhưng đồng thời chứa đựng những điều to lớn. Tôi nghĩ đây là một thử thách khá thú vị vì tôi phải mang tinh thần của người trẻ kết hợp với một giọng ca đầy kinh nghiệm như HLV của mình để truyền tải đến khán giả tinh thần quê hương, đất nước qua những ca khúc rất hay của âm nhạc nước nhà.

Thảo Trang
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao