Thứ quả 'tím lịm tìm sim' như xoài nhưng bên trong lại là chuối

Lúc còn trên cây thì nó trông giống trái xoài. Khi lấy dao xẻ ra, bên trong lại giống như ruột của… quả chuối.

Trong "vũ trụ" các loại trái cây, còn lắm thứ quả kỳ lạ mà chúng ta chưa bao giờ được mắt thấy, tai nghe chứ huống chi là ăn thử. Nói đâu xa, trên TikTok mới đây xuất hiện đoạn clip khiến dân tình bàn tán rôm rả xoay quanh một loại quả "2 trong 1".

Cụ thể, lúc còn treo lủng lẳng trên cây thì nó trông giống trái xoài có vỏ màu tím. Khi lấy dao xẻ ra, dân mạng "sốc nặng" vì bên trong lại giống như ruột của… quả chuối. Bất ngờ hơn, lúc cắt thành từng miếng còn thấy có rất nhiều hạt màu đen.

Thứ quả tím lịm tìm sim như xoài nhưng bên trong lại là chuối-1
Nhìn bên ngoài tưởng xoài, xẻ ra bên trong lại là chuối??

Dưới phần bình luận, 99% người dùng TikTok Việt Nam đều chẳng biết đây là quả gì. Có người còn cho rằng chủ video đã sử dụng thủ thuật gì đó để câu view, chứ trên đời làm gì có trái nào như vậy?

Dù vậy, vẫn có người từng ăn thử xác nhận rằng đây chính là nho tím Akebi - một loại quả thường thấy ở xứ sở mặt trời mọc Nhật Bản.

Thứ quả tím lịm tìm sim như xoài nhưng bên trong lại là chuối-2
Quả này có tên là Akebi, thường xuất hiện ở Nhật Bản

Akebi còn có tên là nho chocolate Nhật Bản. Loại trái cây này có hình thức giống xoài tím hay khoai lang tím nhạt màu. Phần ruột bên trong có màu trắng đục và chứa rất nhiều hạt đen giống chanh dây. Được biết, chỉ có vùng Hokkaido - nơi lạnh nhất Nhật Bản là trồng được.

Cũng như cóc ổi mía ghim của Việt Nam, quả Akebi được xem là thứ quà vặt yêu thích của nhiều trẻ em Nhật Bản. Dù lai giữa xoài, chuối và chanh dây nhưng hương vị của nó lại chẳng hề liên quan gì, trái lại còn có vị ngọt pha chút đắng.

Thứ quả tím lịm tìm sim như xoài nhưng bên trong lại là chuối-3
Cận cảnh quả Akebi cho những ai chưa biết 

Từ lâu, người Nhật đã biết tận dụng vỏ quả Akebi để làm nhiều món ngon như trộn trộn gỏi, nướng, lăn bột chiên, nhồi thịt kho, muối dưa, còn phần ruột thì có thể đem đi làm mứt. Trong khi đó, phần hạt còn được chiết xuất thành tinh dầu và lá của cây Akebi dùng làm trà uống rất ngon.

Thứ quả tím lịm tìm sim như xoài nhưng bên trong lại là chuối-4
Loại cây này có thể tận dụng từ lá, vỏ, ruột, hạt... để làm thành các loại đồ ăn thức uống

Được biết khi sang đến Việt Nam, thứ quả kỳ lạ này có giá không hề rẻ tí nào. Vì vừa hiếm có khó tìm, cộng với chi phí vận chuyển các thứ mà giá bán trung bình của nó luôn dao động ở mức 250k - 300k/quả. Ai tò mò có thể mua về ăn cho biết cũng được!

Thứ quả tím lịm tìm sim như xoài nhưng bên trong lại là chuối-5
Sang đến Việt Nam, thứ quả này có giá "đắt xắt ra miếng" vì hiếm có khó tìm

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/thu-qua-tim-lim-tim-sim-trong-nhu-xoai-nhung-ben-trong-lai-giong-chuoi-hoa-ra-o-viet-nam-gia-len-toi-ca-tram-ngan-1-trai-161211508223954110.htm

kỳ lạ độc đáo

Tin tức mới nhất