Thứ quà vặt tuổi thơ giá rẻ khiến 'rich kid' Tiên Nguyễn mê mẩn

Có lẽ không chỉ "công chúa út" Tiên Nguyễn mê mẩn mà bất cứ ai cũng yêu thương thứ quà vặt ngon ngọt, thấm đượm tuổi thơ.

Ái nữ nhà tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn được biết đến với lối sống xa hoa, du lịch khắp thế giới và check-in ở các khu resort 5 sao đắt gia nhất thế giới. Tiên Nguyễn cũng khiến nhiều người không khỏi ghen tị khi thường xuyên được dùng bữa trong các nhà hàng nổi tiếng ở các quốc gia. 

Nhưng khi về Việt Nam, em chồng Hà Tăng lại bày tỏ sự hâm mộ các món ăn bình dị, dân dã lề đường. Một trong những thứ quà vặt mà nàng rich kid này mê mẩn, đó chính là: Bò bía ngọt.


Rich kid Tiên Nguyễn mê mẩn thứ quà vặt bánh bò bía ngọt. (Video IGNV).

Mặc dù bò bía ngọt phổ biến ở các cổng trường, con đường ngoài Bắc nhưng nếu chịu khó "lượn phố", không khó tìm thấy thứ quà vặt này trên các góc vỉa hè Sài Gòn. Tiên Nguyễn thưởng thức bò bía ngọt ở một xe đẩy hàng đường phố, xung quanh không ít người đang đứng chờ đợi.

Nguyên liệu của thứ quà tuổi thơ bình dị rất đơn giản, chỉ cần bánh tráng làm từ bột mì, ít dừa nạo già, thanh kẹo mạch nha, thêm chút xíu vừng đen là có thể thưởng thức.

Khi khách muốn ăn, người bán hàng khéo léo xếp xéo hai vỏ bánh tráng chồng lên nhau tạo độ dày vừa vặn. Sau đó rải đều lên lớp vỏ bánh một nhúm dừa già nạo sợi, bỏ thêm hai thanh kẹo mạch nha giòn tan, rắc thêm chút hạt vừng đen. Nhiều nơi còn đổ thêm sữa đặc dàn đều rồi cuộn tròn bánh lại. 

Thứ quà vặt tuổi thơ giá rẻ khiến rich kid Tiên Nguyễn mê mẩn-1
Bò bít ngọt được làm từ các nguyên liệu đơn giản. (Ảnh bachuaviahe)

Người ăn cầm chiếc bánh mập mạp, tròn trịa ấy lên, bỏ vào miệng mà cắn sẽ nghe thấy âm thanh mạch nha giòn vụn tan trong miệng. Ăn đến đâu cảm nhận được các mùi vị hòa lẫn đến đó. Đó là vị bùi béo của dừa nạo, ngọt đậm của kẹo mạch nha và sữa đặc, chút mềm dai của bánh tráng bọc bên ngoài. Cứ thế, ăn một lại muốn gọi hai, ba; ăn cho tới no nê mà chẳng chán.

Đã từ lâu, bò bía ngọt trở thành thứ quà dân dã, giản dị gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8X, 9X. Sau buổi tan trường, lũ học trò ấy ùa ra sân, không quên ghé vào hàng bò bía làm vài chiếc rồi mới chịu về.

Thứ quà vặt tuổi thơ giá rẻ khiến rich kid Tiên Nguyễn mê mẩn-2
Chiếc xe bán bò bía ngọt gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8X, 9X. (Ảnh vivusu25).

Thứ quà vặt lề đường ấy không ồn ào, ầm ĩ nhưng đủ để tạo thành niềm nhớ. Nhiều người bảo, ăn một miếng bò bìa giòn, thơm như tìm thấy cả một trời tuổi thơ dữ dội. Cho nên, không chỉ "công chúa út" Tiên Nguyễn mê mẩn mà bất cứ ai cũng yêu thương thứ quà ngon ngọt, thấm đượm tâm hồn này.

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet


bò bía ngọt món ăn tuổi thơ Tiên Nguyễn Rich Kid

Tin tức mới nhất