Thu Quỳnh: 'Tôi không muốn trở thành Cave của màn ảnh Việt'

Sau khi thành công với vai diễn My "Sói" trong "Quỳnh Búp Bê", Thu Quỳnh đã từ chối toàn bộ những dạng vai giống như vậy. Cô muốn tìm thêm những màu sắc mới, muốn thay đổi chính mình chứ không phải cứ đóng mãi một dạng vai khó ưa.

Về nhà đi con là bộ phim xoay quanh 3 chị em gái Thu Huệ, Anh Thư, Ánh Dương mồ côi mẹ từ thuở nhỏ, mỗi người một tính cách, một lối sống. Đáng chú ý, Thu Quỳnh sẽ "lột xác" hoàn toàn khỏi My "Sói" mưu mô, tàn nhẫn trong Quỳnh Búp Bê để thành cô chị cả Thu Huệ hiền lành, nhẫn nhịn.

Trả lời phỏng vấn với 2Sao, Thu Quỳnh đã có những chia sẻ chân thành xoay quanh vai diễn mới có tính cách và số phận hoàn toàn trái ngược với My "Sói". Dẫu gặp nhiều khó khăn trong việc thể hiện nhân vật nhưng nữ diễn viên tiết lộ, đây là tham vọng của cô trong việc làm mới hình ảnh.

Thu Quỳnh: Tôi không muốn trở thành Cave của màn ảnh Việt-1

Tôi muốn đi đến thành công bằng chính con đường mình từng thất bại

- Lý do gì khiến chị nhận vai diễn có tính cách hiền lành, cam chịu trong phim "Về nhà đi con"?

Thời điểm trước tôi từng theo đuổi dạng vai này rồi nhưng đã thất bại. Đó cũng chính là lý do tôi ngừng đóng phim trong 3 năm. Sau khi quay lại tôi thử sức với những dạng vai mới như trong Sống chung với mẹ chồng hay Quỳnh Búp Bê. Nếu khán giả còn nhớ thì thời gian trước tôi cũng từng đóng 1 nhân vật hiền lành, đó là Phương trong Ngược chiều nước mắt. Không thể phủ nhận vai diễn này cũng không phải là 1 vai diễn thành công.

Nhận vai diễn Thu Huệ trong Về nhà đi con là một áp lực rất lớn. Từ việc tôi đã từng làm dạng vai này nhưng không thành công cho đến cái bóng của My "Sói" quá lớn. Trong thời gian đầu quay phim Về nhà đi con, tôi cũng gặp nhiều khó khăn về việc căn chỉnh diễn xuất, biểu hiện khuôn mặt và giọng nói sao cho khác My "Sói". 

Tiếng nói là một trong những khó khăn lớn nhất của tôi bởi nhiều lúc khi ra đường, dù có đội mũ, đeo khẩu trang và kính râm nhưng chỉ cần mở miệng là nhiều người vẫn nhận ra tôi chính là My "Sói". 2 vai diễn với 2 tính cách và số phận khác nhau đương nhiên khiến tôi khá áp lực. 

Thời gian đầu tôi phải nhờ đến tổ âm thanh nhiều, các anh chị nghe thấy giọng giống My "Sói" là nhắc ngay. Thời điểm mọi người dựng hậu kỳ khiến tôi cũng lo lắng và luôn ở trong phòng dựng để xem xem có đoạn nào "đứt" không. 

- Đa phần các diễn viên khi nhận ra những dạng vai hiền lành không phải là thế mạnh của mình thì sẽ tránh nó ra. Việc chị nhận lời lần này có phải là vì chị sợ lâu không xuất hiện khán giả sẽ quên mất mình?

Sau khi đóng xong vai diễn My "Sói", tôi đã từ chối toàn bộ những dạng vai giống như vậy. Tôi nối tóc dài ra, không chia sẻ trên trang cá nhân những bức ảnh cá tính nữa. Tôi từ bỏ hoàn toàn hình ảnh đó. Nhiều người cho rằng đó là quyết định không đúng đắn vào thời điểm đó bởi vì My "Sói" đang hot thì tại sao mình không bám vào đó để phát triển dạng vai đó lên, làm thế mạnh cho mình. 

Thế nhưng tư duy nghề nghiệp của tôi lại cho rằng, mình không nhất thiết phải bám theo một dạng vai cố định. Nói chính xác ra thì tôi không muốn trở thành một cô cave của màn ảnh Việt. Tôi muốn tìm thêm những màu sắc mới, muốn thay đổi chính mình chứ không phải cứ đóng mãi một dạng vai khó ưa.

Thế nên tôi chọn đóng vai Thu Huệ để tìm một con đường khác đến với trái tim của khán giả. Quan trọng nữa đây chính là con đường mình đã từng đi và thất bại, nên tôi muốn vượt qua chính mình.

Thu Quỳnh: Tôi không muốn trở thành Cave của màn ảnh Việt-2

Nhờ My "Sói" tôi trở nên bản lĩnh và mạnh mẽ hơn

- Có thể hiểu rằng là chị muốn lặp lại con đường thất bại của mình để bước tới một sự thành công mới?

Đó là tham vọng của tôi để xem liệu có thật là mình không có khả năng trong vai diễn này hay không. Qua vai diễn My "Sói", khán giả đã thấy một Thu Quỳnh khác biệt so với trước đây. Chính bản thân tôi cũng thay đổi rất nhiều nhờ vai diễn này. Tôi bản lĩnh hơn và cảm thấy mình cần phải vượt qua chính thất bại của mình. 

- Nhân vật Thu Huệ có một người chồng cờ bạc, rượu chè, tệ bạc khiến cuộc hôn nhân của cô ấy trở thành địa ngục. Vậy trải nghiệm ngoài đời có giúp gì cho chị khi hóa thân thành nhân vật này không?

Đối với tất cả những vai diễn mà tôi từng đảm nhận, tôi đều cố gắng lựa chọn thời điểm nào đó gần với những gì mình từng trải qua ngoài đời. Thu Huệ cũng không phải là vai diễn ngoại lệ. Cuộc sống của cô ấy trải qua rất nhiều sóng gió và có những cái sóng gió gần với mình ở ngoài đời.

Tôi coi những giây phút đau khổ, bàng hoàng mà mình từng trải qua là kinh nghiệm để có thể hóa thân thành nhân vật.

Thu Quỳnh: Tôi không muốn trở thành Cave của màn ảnh Việt-3

Ngày xưa tôi cũng từng là người phụ nữ vô cùng mơ mộng, tôn thờ tình yêu

- Đau khổ và bàng hoàng là những điều mà trước đây chị chưa từng chia sẻ. Điều đó có thể hình dung như thế nào? Điều mà chị từng phải vượt qua là gì?

Đó là những cú sốc hay những điều mình từng hy vọng nhưng không như là mơ. Ngày xưa tôi cũng là người phụ nữ vô cùng mơ mộng, tôn thờ tình yêu nhưng sau nhiều sóng gió, trải qua nhiều thất vọng thì sẽ trở nên đau khổ, bàng hoàng. 

- Vậy những cảm giác đó có còn khiến chị đau khổ nữa hay không?

Trong thời gian quay phim, tôi luôn cố gắng nhớ lại xem nó đã như thế nào để mình có thể đẩy cảm xúc lên. Bởi trước khi chạm đến trái tim khán giả, mình phải chạm đến trái tim của mình đã.

- Có nhiều người luôn muốn đẩy cái cảm giác đau buồn đi thật xa, vậy còn chị khi phải nhớ lại những điều muốn quên đi đó thì có khủng khiếp không?

Không bởi vì mình dẫn dắt cảm xúc đó phục vụ cho công việc chứ không để cho nó chi phối cuộc sống của mình. 

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thu-quynh-khong-muon-tro-thanh-mot-co-cave-cua-man-anh-viet-n-180015.html

Thu Quỳnh

Tin tức mới nhất