Thử thách cuối để chấp nhận lời cầu hôn

Trước giờ quyết định chấp nhận cầu hôn của chàng, tôi phải đưa ra thử thách lần cuối. Thử gì bây giờ nhỉ?

Tôi mang tập nhật ký tình yêu ra xem lại toàn bộ, 3 năm trời có bao nhiêu sự kiện diễn ra đều được ghi chép cẩn thận. Phải kiểm kỹ lại, nếu thử thách đụng hàng rồi thì quê một cục với chàng.

Tôi bắt đầu đọc từng trang...

Ngày mồng 1 tháng 1 năm 2015 tôi đòi ăn thịt rắn hổ mang bành. Chàng đã cho tôi sang làng Lệ Mật gọi một con to nhất, tôi nuốt nguyên cái mật rắn. Đêm ấy về nhà người bị dị ứng đỏ như con tôm luộc, tức thở, may được mẹ đưa lên viện kịp thời. Tôi thấy mình thật dại khi hả họng nuốt cái mật vào bụng.

Ngày mồng 10 tháng 3 năm 2016 tôi đòi đi chơi ở hồ Tây, đòi ăn ốc biêu nướng. Bà chủ quán mang ra một đĩa ốc to đùng, gần trăm con, tôi ngồi cắm cổ khều hết con này tới con khác ngấu nghiến. Công nhận ốc hồ Tây ngon thật, tuy nhiên đêm ấy về nhà bị tào tháo đuổi chạy tóe khói. May lão hàng xóm cho mấy viên thuốc mới cứu được mạng.

Ngày mồng 5 tháng 6 năm 2007, tôi đau đầu nghĩ xem ăn món gì. Nghĩ mãi không ra, đầu óc nhiều khi như có cục bã đậu bên trong. Nghĩ mấy tiếng đồng hồ mới ra được món độc lạ, đó là tiết canh chim sẻ. Một bát tiết canh chim sẻ được chủ quán bưng lên, trời ơi, chàng thật tuyệt vời. Đêm về lại bị đau bụng quằn quại, mấy đứa làm nhân viên trong quán bảo đó là tiết canh chim cút, mất dạy thật…

Đọc đi đọc lại tập nhật ký yêu, tôi đã ăn hết mọi thứ trên đời, chả biết thử thách bắt chàng cho ăn món gì nữa. Bất chợt tôi nhìn thấy con hà mã bơi trên tivi, ý tưởng bật ra: Anh yêu ơi, hãy cho em ăn món lưỡi con hà mã đi. Lưỡi hà mã luộc chấm mắn tôm thì tuyệt lắm, nếu ăn được món này chắc chắn trường sinh bất lão.

Người yêu tôi chấp nhận đưa tôi đi các quán trong thành phố tìm món lưỡi hà mã luộc. Lần này thì tôi hết sức cảnh giác, cầm theo ảnh cái lưỡi hà mã theo để so sánh vì sợ nhà hàng mang cái lưỡi bò ra rồi bảo đó là lưỡi hà mã cũng nên, bao nhiêu lần ăn quả lừa rồi.

Đi qua mấy trăm quán rồi mà không có hàng, gần 3 giờ sáng tôi điên tiết quát chàng:

- Hôm nay bằng bất cứ giá nào anh cũng phải cho tôi ăn lưỡi hà mã nghe chưa? Chàng nhìn tôi từ đầu tới chân, rồi cười khẩy:

- Cô quá đáng vừa thôi, sao lại thích ăn thịt đồng loại thế chứ…

Theo Dân Việt
 


cầu hôn hài hước

Tin tức mới nhất