Thủ thuật nhỏ giúp tiết kiệm pin cho thiết bị Android

Giảm độ sáng, dùng ứng dụng phiên bản nhẹ, tắt âm thanh/rung bàn phím… là một số cách đơn giản nhưng ít ai biết để tiết kiệm pin cho thiết bị Android.

Thủ thuật nhỏ giúp tiết kiệm pin cho thiết bị Android-1

Giảm độ sáng: Dù người dùng đã điều chỉnh độ sáng thấp. Nhưng nếu Auto brightness được bật, nó có thể thay đổi độ sáng bất cứ lúc nào. Vì vậy thiết bị có thể sáng quá mức cần thiết, gây tốn pin. Khắc phục bằng cách vào Setting (Cài đặt)>Display (Màn hình), bỏ chọn Auto brightness (Độ sáng tự động) hoặc Adaptive brightness (Độ sáng thích nghi).

Thủ thuật nhỏ giúp tiết kiệm pin cho thiết bị Android-2

Tắt dịch vụ vị trí: Ngay cả khi người dùng không sử dụng thiết bị, dịch vụ vị trí vẫn tiêu tốn lượng pin lớn. Vào Setting (Cài đặt)>Location (Vị trí), tắt đi hoặc chọn chế độ Battery saving (Tiết kiệm pin). Người dùng có thể tắt dịch vụ vị trí ở mục thông báo.

Thủ thuật nhỏ giúp tiết kiệm pin cho thiết bị Android-3

Tắt hiệu ứng rung/âm thanh bàn phím: Khi người dùng đánh bàn phím, thiết bị có thể phát âm thanh hoặc rung. Nếu sử dụng bàn phím nhiều, có thể dẫn đến hao phí năng lượng. Vào Setting (Cài đặt)>Languages & input (Ngôn ngữ và nhập)>Virtual keyboard(Bàn phím ảo) và tắt Sound on keypress (Âm thanh bàn phím), Vibrate on keypress (Rung bàn phím).

Thủ thuật nhỏ giúp tiết kiệm pin cho thiết bị Android-4

Tắt Wi-Fi, Bluetooth, NFC: Dù chúng hữu ích nhưng lại tiêu hao pin rất nhiều. Khi không nằm trong vùng kết nối, Wi-Fi sẽ cố gắng tìm kiếm, gây tốn pin. Bluetooth chỉ hữu dụng khi dùng tai nghe Bluetooth. NFC ít tiêu hao năng lượng nhất, nhưng nếu không sử dụng Android Pay, người dùng có thể tắt nó đi. Để tắt chúng, vào Setting (Cài đặt)>Wireless & networks (Không dây và mạng).

Thủ thuật nhỏ giúp tiết kiệm pin cho thiết bị Android-5

Tắt “Ok Google”: Phần lớn điện thoại Android có chức năng tim kiếm bằng giọng nói. Người dùng có thể nói “Ok Google” để kích hoạt trợ lý ảo. Tuy nhiên, việc luôn thường trực để nhận lệnh làm tiêu tốn năng lượng. Để tắt tính năng này, vào Google, chọn biểu tượng ba gạch, mở Setting (Cài đặt)>Voice (Giọng nói) và tắt “Ok Google”.

Thủ thuật nhỏ giúp tiết kiệm pin cho thiết bị Android-6

Sử dụng hình nền đen và ứng dụng tối: Màn hình OLED có khả năng phát sáng độc lập. Nó có thể tắt hoàn toàn điểm ảnh để thể hiện màu đen. Vì vậy, dùng hình nền đen sẽ tiết kiệm pin hơn. Vào Setting (Cài đặt)>About Phone (Về điện thoại)>Model (Mẫu) để xem loại màn hình. Một số điện thoại có Dark mode (Chế độ tối) trong Display (Màn hình) hoặc Theme (Chủ đề). Một số ứng dụng có chế độ ban đêm, làm tối giao diện, có thể tiết kiệm pin.

Thủ thuật nhỏ giúp tiết kiệm pin cho thiết bị Android-7

Dừng việc tắt tất cả ứng dụng: Người dùng thường tắt các ứng dụng sau khi thoát ra, nhằm tiết kiệm pin. Nhưng thực tế, những ứng dụng ấy không chạy, chúng chỉ lưu trong RAM, chờ được mở, không gây tốn pin. Việc tắt ứng dụng thường xuyên sẽ tiêu hao pin hơn. Vì điện thoại sẽ phải mở lại ứng dụng mỗi khi người dùng chọn.

Thủ thuật nhỏ giúp tiết kiệm pin cho thiết bị Android-8

Không dùng Widget hoặc hình nền động: Một số thiết bị Android có hỗ trợ hình nền động. Những hình động này tuy thú vị, nhưng chúng tiêu hao nhiều năng lượng. Tương tự, widget tiện lợi, nhưng chúng cần cập nhật thường xuyên (như widget thời tiết). Vì vậy chúng khiến thiết bị mau hết pin.

Theo Zing


Tin Công Nghệ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao