Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Thủ tướng chỉ đạo kiểm tra, làm rõ việc 'tiêm vaccine không cần đăng ký'

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Bộ Y tế và các cơ quan chức năng rà soát, kiểm tra, làm rõ trường hợp tiêm vaccine Covid-19 không cần đăng ký.

Ngày 20/7, một số phương tiện truyền thông phản ánh thông tin về trường hợp tiêm vaccine phòng COVID-19 không cần đăng ký, không đúng đối tượng.

Ngay sau khi nhận được các thông tin này, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chỉ đạo Bộ Y tế và các cơ quan chức năng rà soát, kiểm tra, làm rõ, nếu thông tin chính xác phải chấn chỉnh, xử lý theo quy định và rút kinh nghiệm ngay, dứt khoát không để tái diễn.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế và các địa phương thực hiện nghiêm yêu cầu phân bổ vaccine theo nguyên tắc công bằng, bình đẳng, công khai, minh bạch, linh hoạt, hiệu quả.

Thủ tướng chỉ đạo kiểm tra, làm rõ việc tiêm vaccine không cần đăng ký-1
V.P.A. "khoe" được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 mà không cần đăng ký (Ảnh: FB

Đặc biệt chú trọng chỉ đạo, thực hiện chiến dịch tiêm vaccine bảo đảm đúng đối tượng, kịp thời, an toàn, hiệu quả, mọi người đều bình đẳng, công bằng trong tiếp cận vaccine, ưu tiên các đối tượng theo quy định của Chính phủ. Chấn chỉnh ngay và xử lý nghiêm các sai phạm (nếu có) trong quá trình phân bổ và tổ chức tiêm vaccine.

Thực hiện ý kiến của Thủ tướng Chính phủ, trong ngày 20/7, Bộ Y tế đã chỉ đạo Thanh tra Bộ yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị báo cáo, giải trình cụ thể, chi tiết về vụ việc báo chí nêu. Báo cáo giải trình của Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị gửi về Thanh tra Bộ trước 10 giờ ngày 21/7/2021.

Cũng trong ngày 20/7, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã yêu cầu Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo kiểm tra thông tin liên quan việc tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Bệnh viện Xanh Pôn; khẩn trương giải trình cụ thể các thông tin trên, báo cáo về Văn phòng UBND Thành phố trước 12h ngày 21/7 để tổng hợp, báo cáo lãnh đạo UBND Thành phố.

Thủ tướng chỉ đạo kiểm tra, làm rõ việc tiêm vaccine không cần đăng ký-2
V.P.A. cùng chồng tiêm vaccine Covid-19 tại Bệnh viện Hữu Nghị (Ảnh: FB)

Trước đó, ngày 19/7, tài khoản V.P.A. đăng tải trên Facebook cá nhân, "khoe" được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 của Pfizer.

Cô viết: "Dịch bệnh ngày càng đáng sợ, kể cả AstraZeneca cũng được, nhưng 2 vợ chồng cứ muốn chờ Pfizer đúng như mong đợi. Tối qua vừa đọc báo Hà Nội giãn cách, thì ông ngoại gọi điện mai tiêm luôn. Pfizer con nhé, mà thở phào nhẹ nhõm. Hoàn thành mũi 1, vậy là cũng có chút yên tâm giữa đại dịch ngày càng đáng sợ. Cảm ơn ông bà ngoại lúc nào cũng kịp thời lúc các con cần".

P.A được nhiều người biết đến khi đoạt ngôi vị cao nhất tại Press Beauty 2016 - cuộc thi nhan sắc thường niên của Học viện Báo chí.

Dòng trạng thái kèm hình ảnh ngay khi xuất hiện trên mạng xã hội gây sự chú ý lớn trong cộng đồng mạng. Nhiều người thắc mắc sao vợ chồng hoa khôi này lại được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19.

Thủ tướng chỉ đạo kiểm tra, làm rõ việc tiêm vaccine không cần đăng ký-3
Hình ảnh Phương Anh đi tiêm kèm giấy xác nhận đã tiêm vaccine Covid-19 của BV Hữu Nghị

PGS.TS Nguyễn Thanh Hà, Giám đốc bệnh viện xác nhận với báo chí, vợ chồng V.P.A. hôm qua đã đến tiêm vaccine Covid-19. Ông Hà phủ nhận việc cô gái tiêm vaccine mà không cần đăng ký.

Theo ông, bố của cô V.P.A, hiện là giảng viên một học viện tại Hà Nội, thầy của một số bác sĩ trong bệnh viện, đã nhờ đăng ký cho vợ chồng cô tiêm vaccine Covid-19. P.A. là phóng viên, thuộc nhóm đối tượng ưu tiên của Nghị quyết 21.

"Người bố đăng ký giúp con và chồng. Cô ấy không biết, nghĩ rằng không cần đăng ký nên phóng đại quá", ông Hà nói với Doanh Nghiệp và Tiếp Thị và cho biết vụ việc khiến ông "đau đầu, khổ sở từ hôm qua đến nay".

Bệnh viện đã yêu cầu bác sĩ được "nhờ vả" đăng ký phải giải trình, yêu cầu P.A. gỡ bài viết và hình ảnh trên Facebook, đồng thời phải xin lỗi công khai. Bố của P.A. cũng đã gọi điện xin lỗi Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thu-tuong-chi-dao-kiem-tra-lam-ro-thong-tin-tiem-vaccine-khong-can-dang-ky-n-270272.html

COVID-19 vaccine

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất