Thủ tướng đãi các nhà vô địch SEA Games bánh chưng, dưa hành

Bữa tiệc chiêu đãi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dành cho các đội tuyển bóng đá vô địch SEA Games 30 là những món ăn đặc trưng của dân tộc với bánh chưng, dưa hành, giò lụa...

Tối 11/12, ngay sau buổi gặp mặt chúc mừng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mời hai đội tuyến bóng đá nam và bóng đá nữ Việt Nam cùng toàn thể Ban huấn luyện dự tiệc thân mật.

Phòng tiệc được chuẩn bị đơn giản nhưng ấm cúng với những món ăn mang đậm chất quê hương và hương vị ngày Tết.

Thủ tướng đãi các nhà vô địch SEA Games bánh chưng, dưa hành-1
Không gian trong phòng tiệc, nơi diễn ra bữa cơm thân mật giữa Thủ tướng và các nhà vô địch SEA Games. Ảnh: Việt Hùng.

Món khai vị gồm có bánh tôm, nem rán, bánh khúc, bánh cuốn. Tiếp đến là các món: gà ri hấp lá chanh, cá tầm nướng, thịt nấu đông, giò lụa, chả quế, bánh chưng và dưa hành.

Ngoài ra còn có rau mầm đá chần chấm muối vừng, miến nấu lòng gà, canh măng sườn, cơm tám.

Món tráng miệng được lựa chọn trong bữa tiệc bưởi da xanh.

Tiết lộ với chúng tôi về bữa tiệc này, một nguồn tin cho hay Thủ tướng muốn chuẩn bị những món ăn truyền thống, mang đậm bản sắc quê hương vì cho rằng các nhà vô địch SEA Games đã có thời gian thi đấu xa nhà khá dài, chắc hẳn sẽ rất nhớ các món ăn dân tộc.

Theo chương trình dự kiến, sau quá trình thi đấu dày đặc và giành huy chương vàng lịch sử tại SEA Games 30, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ không có nhiều thời gian nghỉ ngơi mà phải chuẩn bị hướng đến vòng chung kết U23 châu Á sẽ diễn ra vào tháng 1/2020. Đội tuyển chỉ có 2 ngày nghỉ ngơi, sau đó lên đường đi tập huấn tại Hàn Quốc vào ngày 13/12.

Văn phòng Chính phủ cho biết kết thúc SEA Games 30 sẽ tiến hành tổng kết, khen thưởng xứng đáng các vận động viên đã giành huy chương, mang lại vinh quang cho Thể thao Việt Nam.

Thủ tướng đãi các nhà vô địch SEA Games bánh chưng, dưa hành-2
Các món ăn trong bữa tiệc mang đậm hương vị quê hương và không khí ngày Tết, đó là bánh chưng, dưa hành. Ảnh: Việt Hùng.

Thủ tướng đãi các nhà vô địch SEA Games bánh chưng, dưa hành-3
Thịt gà cũng là một món ăn có trong thực đơn. Ảnh: Việt Hùng.

Thủ tướng đãi các nhà vô địch SEA Games bánh chưng, dưa hành-4
Giò lụa, chả quế sẽ khiến các cầu thủ của hai đội tuyển nhớ đến hương vị quê nhà. Ảnh: Việt Hùng.

 


Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/thu-tuong-dai-cac-nha-vo-dich-sea-games-banh-chung-dua-hanh-post1024295.html

U22 Việt Nam Sea Games

Tin tức mới nhất